Krystal's P.O.V
Nasa big event ako ngayon ng mga top Companies, nagsasagawa kasi kami ng Indorsements para maka kuha pa ng mas maraming investors.
Nakakapagod, pero buti nalang at magagaling ang empleyado ko, maaasahan silang lahat. Sana lang, maging matagumpay ang araw na to..
"excuse me" saad ko sa kanila at tumungo muna ako ng CR .
Tinignan ko ang sarili ko sa salamin .. tumatanda na ba ako?, pero tingin ko bata pa talaga ako tignan para maging Entrepreneur, sa nakikita ko kasi matatanda na ang mga kalaban ko run , ako lang ata ang 25 years old..
"you always look beautiful, don't worry" nilingon ko ang pinagmulan nun at tumambad sa akin si Aika na nasa Pinto..
"sabi ko na, magkikita ulit tayo eh.. iba talaga pag destiny" saad niya at mahina niyang sinuntok ang braso ko.. at tumingin siya sa harap ng salamin..
O_O
"Congrats, kayo pala ang nangunguna.. ang galing kasi ng President ng Ayala.." saad niya pa..
"Bakit andito ka?" tanong ko.
"wala ka bang bilib kay Mommy lee, excuse me no!? magaling din siya katulad mo, kaya pang top 4 ang company namin" at naglagay siya ng lipstick sa labi niya..
"di ka na dapat naglilipstick, mas maganda ka pag wala niyan!" at kinuha ko sa kanya yung lipstick.
Nagpamewang siya sa harap ko..
"galit ka pa ba?" tanong niya..
Hindi ko nalang pinansin, at lumabas na ako ng cubicle..
"lagi mo nalang ako siniseenzone!" sigaw niya..
Napahinto ako .. pero naglakad din ako agad.. akala ko wala na akong feelings sa kanya, pero andito parin yung puso kong anlakas ng tibok pag andyan ang presence niya.. haaayysss.
Paano ko ba mapipigilan to?
"Now, let's all welcome World's Hotel, the lodge that has the most finest technology home of all time" saad ng Master of Ceremony..
"Goodevening. My mother is not here and I'm praying for her every night. So, I am here in front of you to take the responsibility of my mom. It's difficult to work if something on you is painful, as well as having a broken heart too.. but for our love ones we're doing are best to make everything successful. Mom is fighting from a sick and I will fight too, for the sake of her hardwork to reach this victory, so I will introduce to you the World's Hotel"
nagluluhang saad niya..
Tama si Aika, mahirap talaga magtrabaho lalo na kapag may bigat ka paring dinadala sa puso mo pero para sa mga minamahal mo gagawin mo ang lahat at ang pinaka best mo para maipagpatuloy ang bagay na pinagpaguran nila..
Kaya gagawin ko ang alam kong makakapag pasaya sa kanila.. kahit wala na sila...
Biglang tumulo ang luha ko.. Nang maalala ko muli ang pamilya ko.. antagal na nung araw na nawala silang lahat pero hangang ngayon, ang sakit sakit parin ...
Napahawak ako sa dibdib ko..
Nang nakita kong padaan si Aika sa harapan ko.. hinwakan ko ang kamay niya at niyakap ko siya..
"Bakit mo ako niyayakap?"
"lahat ng tao kailangan nito kapag nasasaktan sila... nung ako ang umiiyak ikaw yung yumakap sa akin at ito ang isa sa mga bagay na nakakagaan ng loob"
At naramdaman kong yumakap din siya sa akin..
"ibig sabihin pinapagaan mo ang loob ko? matagal ko nang hinintay na yakapin mo ulit ako..nung niligtas moko ulit mula sa pagkakabangga, naramdaman kong ikaw yun"
BINABASA MO ANG
Straight Girl Meets Ms. Perfect(Love and Lust 2 girlxgirl)
RomanceCOMPLETED - Ms. Perfect meets her one great love, but Killers will do everything to lose her girl. How can she save the life of her love? How can she make her fall inlove, if her dream girl's dream is to marry a man and have a perfect family?