Chapter 11

8.1K 214 0
                                    


Krystal's P.O.V

After a year Malaya na rin ako sa wakas, sa paglaya ko sumalubong sa akin si Jane at si Cynthia, ang iba naman ay mga staffs na ng company.

"so, here guys, let's all welcome the only left De ayala of the world, Ms. Krystal Jillian De ayala"

At narinig ko ang palakpakan nilang lahat.. I miss the world , I miss the company.. kaya kahit lumaya ako ng wala ang pinakamamahal ko, masaya parin ako dahil kahit isang taon akong nawala , andito parin sila..

"Thankyou everyone, this party in my house is just simple, pero dahil sa mga artistic nating staffs, lalo na ang nagpasimuno daw nito ay ang ating Civil engineer na si Mr. Dela Cruz, palakpakan po natin sila.."

CLAP CLAP CLAP CLAP CLAP

"Namiss ko rin tong pagsasalita ko sa harap ng maraming tao.. sa loob ng kulungan I realize marami parin talagang naiwan sa labas kahit na wala na ang pamilya ko.. and those are my friends.. Friends are so much very prescious gift from God, and I owe god for giving me all of this supportive people"

"and I'm thanking you guys for believing me, hindi ko talaga inaasahan na sa ganitong edad ko ay makukulong ako, haha! Pero worth it naman para sa mga mahal ko..kahit na wala na ang buong family ko, Masaya parin ako kasi andyan parin kayo, akla ko paglabas ko wala na akong masisilayang ganito karaming tao..but you guys are here, still loving our company, kahit nawala ang company sa top 2 at bumaba sa top 7, I promise na gagawin ko ang best ko at tulong tulong tayo to be the number 1 ! I love you guys, I love you so much.."

"awww. Naiiyak ang ating President" si Jane, na kumuha pa ng tissue..

"thanks" bulong ko saknya, natouch lang ako sa mga staffs ko lahat sila andito..

"so guys, para sa pagbabalik ni Krystal, let's all cheers!" si Jane at nagsitaasan silang lahat ng kanilang wine, sumali narin ako.. kahit naluluha pa yung mata ko..

Niyakap ako ni Cynthia.. "I miss you crush!" saad niya.. ha!? anong sabi niya crush?! O_O

"tama ba pagkakarinig ko?"

"oo! Crush kaya kita dati pa, nkakahanga ka naman kasi talaga, sa edad mong 19 na yan eh, President kana.. samantalang ako, magsisimula ata ako sa pagiging assistant.. nakkaiyak na buhay ittuu"

"sus! Hindi pa nga ako graduate, ikaw 1st yr college kana, ako? Mag 1st yr college palang!.. mas maswerte ka tsaka buo pa family mo right?"

Tumango tango siya.. "love them so much Cynthia, kasi hindi natin alam kung kailan sila mawawala, maiksi lang ang buhay, value every minute you are with them" at tinapik tapik ko ang balikat niya..

"eh pano si..."

"wag mo muna siyang banggitin , gusto ko munang maging Masaya ngayon kasama kayong mga kaibigan ko." At nginitian ko siya kahit sa loob ko, andito parin yung sakit na iniwan ako nila Aika..

Pumunta na ako sa dance floor para lapitan si Jane na kanina pa sumsayaw.. hahahaha!..

Kada may madaanan ako, yumayakap sa akin, at sinasabing namiss daw nila ako.. nakakatouch lang talaga.. lalo na kanina habang nagsasalita ako, di ko mapigilang umiyak..

"hey! Krys! Let's dance!" si Jane at hinwakan niya ang kamay ko para pumagitna sa dance floor.

Sumasakit ang mata ko sa patay sindi na ilaw.. pero nakikita ko parin si Jane na nagsesexy dance sa harap ko... hahaha! Ibang klase rin talaga tong bestfriend ko na ito.. walang kahiya hiya..

"guys, dahil swimming party to.. mag swimming outfit na tayo!!" sigaw ni Jane.. at naghiyawan na silang lahat..

Hahahahahaha!!. Sabay sabay silang nagtanggalan ng damit nila at mga naka bra at panty lang, at ang mga lalaki ay naka boxer, sabi ko na nga ba , kung si Baklang Mr. Dela cruz at Jane ang nag thandem para sa party, magiging mala bar tong likod ng bahay namin! Hahaha!

Straight Girl Meets Ms. Perfect(Love and Lust 2 girlxgirl)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon