Chapter 13

7.4K 217 3
                                    


Aika's P.O.V

Limang taon na rin ang lumipas.. at sa wakas ay graduated na ako at higit sa lahat may licensed na ako ng pagiging CPA ! ^_^ yes!!!

Nakaupo ako sa sala, nang biglang dumating si Mommy Kate na buhat buhat si Mommy lee..

"anong problema mommy?"

"si Mommy lee mo, nahimatay nalang bigla sa daan.."

Hiniga si mommy sa sofa at kinuha ni mommy kate yung BP..

"Ang baba nanaman ng dugo niya.. may anemia kasi ang mommy mo anak.."

Kumuha ako ng tubig at gamot na pherosulphate sa loob ng refrigerator..

Nang magising na si mommy ay pinainom agad siya ni mommy Kate..

"okay kana mahal?" halatang nag-aalala si mommy.

"salamat Kate hm? Pasensiya na.."

"ikaw naman kasi! Pinapabayaan mo ang sarili mo! 46 yrs old ka palang mahina kana, wag kasi puro trabaho , magpahinga Karin!"

"oo napo, asawa ko.. galit ka nanaman.." at dinampian niya si mommy kate ng halik sa labi..

Biglang sumagi sa isip ko si Krystal.. kamusta na kaya siya?.. antagal na nung mula kaming nagkita.. lumabas ako para tumingin sa langit..

"naaalala mo pa kaya ako Krystal?"

-------------------

Morning

"Mommy, pupunta lang ako sa agency ha?"

"Magtatrabaho kana agad? Wag muna anak!" si mommy lee..

"mommy, hindi ba sabi mo ako ang susunod na magiging Chief Financial Officer ng company natin? Mag experience muna ako mommy, kailangan ko muna magsimula sa baba!"

"osge anak, ikaw ang bahala.. basta magiingat ka ha?"

"hm!"

Kahit andito kami sa Canada, hindi parin mawawala sa amin ang pagka Pilipino, babalik rin ako sa pilipinas balang araw.. magkikita kami ni Krystal..

Naisipan kong maglakad lakad, kaysa gamitin ang kotse ni Mommy.

Feeling ko tumatanda na ako.. kasi magtatrabaho na ako.. wala na ang buhay estudyante Aika..haaayyss, kaya dapat, mas matapang ako kaysa dati..

Nakarating na ako sa Agency at, isang linggo pa daw bago ko makukuha NBI ko.. hmmm.. osge na nga..

Akala ko madali lang makuha yun.. nagpamedical narin ako kahapon.. makakapagtrabaho narin ako, tiwala lang..!

Sa gitna ng paglalakad ko ay biglang umagos ang malakas na ulan..

O_O

Nakoooo! Wala akong dalang payong! Eessshhh!!! >.<

Anu bayan! Kailangan ko ng masisilungan! Lumingon lingon ako sa paligid ako at nasa kabila pang kanto yung restaurant na pwede kong masilungan ..

Kailangan ko pang tumawid.. -.- malas naman oh! Basang basa na akooo!.. >.<

Kumaripas na ako ng takbo patungo sa kabila..

BEEEEPPPP

BEEEEPPPPP!!!

BEEEEEEEEPPP!

O_O

Nagulat nalang ako ng biglang may humila sa akin.. muntik na ako masagasaan!..

Straight Girl Meets Ms. Perfect(Love and Lust 2 girlxgirl)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon