RAYIAH'S POV
Naglalakad lang ako wala na ang bantay ko naiwala ko siya kanina.
Napadaan ako sa isang lumang bahay trip ko lang dalawin ito ngayon, our old house my nightmare.
Binuksan ko ang pinto at sobrang maalikabok na ito kung titingnan mo siya parang walang nangyari dito walang blood stains walang wala, nawala lahat ng basag na gamit.
Masaya kami noon naghahabulan, nagtataguan, hinihintay ang pag-uwi ni Dad, sabay kaming nanood ng tv , kinulkulit namin ang baby ni Mama na nasa tiyan pa niya.
Yun nga lang strict sila masyado. Pero masaya kami sobrang perpekto ang pamilya namin. Pero dumating ang gabing yun nasa itaas ako naglalaro ng biglang may parang bumagsak lalabas na sana ako pero si Kuya dumating siya at sabi niya "rayiah sundin mo si kuya wag na wag kang lalabas" yan ang sabi niya.
Wala akong laban bata pa ako. Nakita kong maypumatak sa sahig na tubig umiiyak na pala ako. Yung pangyayaring yun , napag-isipan ko wala na akong halaga sa mundo, nag-iisa na lang ako.
Pero dumating si Daddy sabi niya 'pwede mong ipaghiganti ang pamilya mo pwedeng pwede , you just need to be strong" long process but si Ethan full support siya sa akin. Bata pa ako 12 may nakita akong bugbug na lalaki nakatali siya pero nagawa pa niyang ngumiti.
Tanda ko pa 'johny is looking for this girl' matapos nun pinahawak ako ni Dad ng baril.
'Kill' isang salita pero ginawa ko agad, that was my first kill. I started accepting missions nang mag15 ako kasabay si Ethan.
Hanggang sa di ko na magawang maawa sa mga taong mapapatay ko.
All I am thinking I Need REVENGE.
Ilang sandaling pagtingin ko sa kabuuan ng bahay naisipan kong umalis .
Nakauwi na akon pero nakita ko si Drew sa couch nakapikit ang mga mata. Tumibok ang puso ko hinawakan ko ang dibdib ko. I still love this guy. Lumapit ako sa kanya at pinagmasdan ang mukha niya. Bakit kaya di ko siya nakita kanina.
Tumalikod na ako para umalis pero hinila niya ako at napaupo ako sa tabi niya. Sinandal niya ang ulo niya sa balikat ko at niyakap ako ng mahigpit. Shock na shock ako at di ko nagawang makapagsalita. Siniko ko ang tiyan niya .
"ARAY! Rayiah naman"sabi niya habang nakahawak sa tiyan niya.
Napatawa ako dahil sa nakikita ko napapukit kasi siya sa sakit.
"Chansing ka "sabi ko at umalis doon.
Pumasok na ako sa kwarto. Nakita kong nakabukas ang pintuan ni Ethan.
Lumakad ako papunta doon. He smoke at the veranda. Agad akong lumapit at binawi ang sigarilyo at tinapon iyon.
"Aish Rayiah! "Sabi niya at tiningnan ang dereksyon ng sigarilyo niya na tinapon ko.
"You look wasted what is bothering you?"sabi ko this past few days kasi napansin kong wala siya sa sarili niya.
"Wala naman"sabi niya at umupo a kama niya.
"Okay"sabi ko at lumabas na.
Ethan's pov
Tiningnan ko ang paglabas ni Rayiah sa kwarto.
BINABASA MO ANG
She is The Mafia's Secret Agent
ActionRayiah Santiago live with a big sorrow in her heart. She only thinks about how to find and how to kill the People that killed her family. Being a secret agent of the mafia lead by her daddy's bestfriend also helped her to find this guys. But this gu...