Eleventh

4 0 0
                                    

Rayiah's POV

KASALUKUYAN akong nasa rooftop kung saan ako nabugbog nung isang araw tch I can't believed sobrang rami kong napatay ng araw na yun kahit masakit pa rin ang katawan ko.

"Ano naman ang balak mong gawin dito? Magpapabugbog ulit?" Sulpot ni Kentzi galing sa pintuan I invite him over I just want to give him my gratitiude for helping me.

"Hindi, and hindi ako nagpabugbog, nabugbog, and also thanks for saving my life baka kung di dahil sa iyo eh wala na ako ngayon" sabi ko sa kanya.

Di man lang siya nagpakita ng kung anong emosyon sa akin.

'Pinaakyat mo ako dito para lang diyan di mo ba naisip na galing lang ako sa first floor at third floor ito" pagrereklamo niya at sinandal ang sarili sa pader.

"Bakit ayaw mo bang magthank you ako?" Sabi ko sa kanya.

"My point is pwede nmang sa klase mo ako pasalamatan ,arte. Well for that pwede mo akong ilibre ng drinks" sabi niya at tumalikod.

"Okay saan?" Sabi ko sa kanya. Napahinto naman siya sa paghakbang dahil sa tanong ko.

"Sa old building ng pre school, may rooftop doon at tago rin di tayo mapapahamak" sabi niya at tuluyan ng umalis.

"Save that" sabi ko sa sarili ko ar kinuha ang wallet.

Pumasok ako sa mga klase ko. Pero mas naunang nakalabas sa campus si Kentzi. Sinabi ko naman kay Ethan na aalis ako at may pupuntahan, di ko pinaalam sa bantay ko alangan naman na maki-inom siya kasama kami ni Kentzi.

Bumili na ako ng mga beer in can at nagdrive papunta sa nasabing lugar ni Kentzi.

Tahimik akong naglalakad papunta sa rooftop nitong building maganda ang sight at saktong nakakarelax para sa iyo. Nabigla ako ng may gumalaw sa madilim na part ng rooftop. Hinayaan ko na lang.

"Ganyan ka ba talaga?" Tanong niya. Sabi ko na siya nga yun.

"Ganito ako bakit?" Tanong ko pabalik sa kanya.

"Hindi ka man lang nagiging active oh natatakot na baka sulungin ka, you stayed relaxed" sabi niya sa akin at tumabi na rin binigay ko sa kanya ang can at tinanggap niya ng walang emosyon. Actually parang may snow na dahil sa coldness naming dalawa.

She is The Mafia's Secret AgentTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon