Twenty Seventh

16 0 0
                                    

D R E W

"Sabi ko na nga ba,I can only bring bad things to Kentzi" sabi ni Rayiah. Nakasakay siya sa kotse ko dahil hindi ko siya pinayagang magmaneho ng wala naman siya sa katinuan.

"'Wag mo ngang isipin yan, hindi ka nagdadala ng masamang bagay sa kanya,sadyang ganun lang talaga ang takbo ng buhay niya" I admit kung hindi ako tinawagan ni Raymond para gamutin si Kentzi mababawian na talaga siya ng buhay. Ang rami niyang pasa,may saksak sa tagiliran, at hirap na hirap ang paghinga niya. Pero parang nagsisi akong ginamot ko siya dahil sa sinabi niya kay Rayiah.

Pero kahit papaano naiintindihan ko naman siya. Gusto niya lang ilayo sa kapahamakan si Rayiah. And somehow I salute him for that. Kaya niyang ilayo ang mahal niyang tao para lang ilayo ito sa kapahamakan.

"Sa tingin mo ba hindi na gagalawin ni Johnny si Kentzi? Kung lalayo ako?"

Sunulyapan ko siya. Actually I know Johnny will still make a move unto Kentzi, hindi siya yung klaseng tao na kapag matapos niyang bugbugin ang isang tao na nagtaksil sa kanya ay makukuntento na siya.

K E N T Z I

"Kentzi? Okay ka na ba dude?" Tanong ni Raymond ng makita niya akong nakatayo sa kwarto niya. Tiningnan ko ang sugat ko sa tagilaran nakabandage na ito.

"I'm fine"

"I know you don't want Rayiah to get hurt but sana man lang hindi mo yun sinabi sa harapan ni Veronic kagabi, pero did Johnny did that to you?"

Umiling ako.

"He ordered them to kill me, but his not alone. I was shocked bakit ganun? Bakit kaya niyang gawin yun sa sarili niyang anak"

"Ang magtaksil?" Tanong ni Raymond.

"Maraming rason yan Kentzi una,the woman he loves loved another man and even married that man,ikalawa matagal na siyang nawalay sa anak niya, ikatlo ayaw na ayaw niyang may kukuha sa anak niya. He tried to make some arrangements with Johnny. I tried to look for evidences after I saw their pictures" paliwanag ni Raymond.

So he knew it.

"But I just saw it last night" napahigpit ang hawak ko sa T-shirt ko. Nagagalit ako sa ginagawa niya. Kahit na gusto niyang ilayo ang anak niya, dapat hindi siya nagpapakabobo para makipag-aarange ng ganun sa mismong kinakagalitan ng anak niya.

"I should warn Ethan right?" Tanong niya pa at binubunot ang cellphone.

"Huwag muna ngayon sa pagkakataong ito alam kung kontrolado niya lahat ng kilos ng nasa loob ng bahay niya"

Raymond put his phone back to his pocket.

R A Y I A H

"Mama,why are you packing my things?" Binuksan ko ang pinto sa kwarto ni Rashany ng narinig ko ang boses niya.

"Rash,we should get out from this house"

"Ma, naready ko na ang gamit natin. Are you sure it is safe to have a vacation to Korea today?" Tiningnan ako ni Mama.

Nagulat ako sa balita ni Mama. Sabi niya kailagan na naming umalis sa mansion dahil baka sumulong si Johnny dito ng wala sa oras,hanggang ngayon kasi galit na galit siya lalo na at si Mama pa rin ang nagpapatakbo ng kompanya ni Papa, na gustong gusto ni Johnny na kunin noon pa.

"Anak call your Kuya,we need to tell him" kinuha ko agad ang phone ko pero deadbat.

"Puntahan na lang natin mamaya ma"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 26, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

She is The Mafia's Secret AgentTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon