Rayiah
Nakatingin lang ako kay Kentzi habang umiinom ng beer kanina pa siya inom ng inom pero parang walang epekto ang beer sa kanya.
"Do you have a family?" Bigla ko lang naisip na itanong ang isang bagay na iyon. Ewan ko lang curiosity ata.
Napangiti siya ng mapait.
"I wish I have, bata pa lang ako inabadona na ako ng parents ko" sabi niya sa akin. At inilapag ang beer sa sahig.
"Sorry" sabi ko.
"No that's fine" sabi niya sa akin.
"Matagal na ba kayong magkakilala ni Ethan?" Tanong niya sa akin. Napatingin ako sa kanya.
"Eight years na kaming magkakilala" sabi ko.
"Ganun ba? Sobra kasi siyang nag-aalala kapag wala ka sa tabi niya ng ilang oras" sabi niya at ngumiti.
"Ganun lang talaga siya over protected" simple kong sabi.
Tumango-tango siya.
"Drew" isang salita, isang pangalan na ikinagulat ko na banggitin niya. Though nakakamove on na ako kahit papaano I don't know why.
"He love you" it's not a question but a statement.
Hindi ako umimik. Hindi ko alam na halata rin pala.
"He is totally a jerk for letting go a lady like you" sabi niya.
Hindi ko alam pero bigla bigla ay napangiti ako sa sinabi ni Kentzi. He have this good side.
"If I were him, di kita papakawalan" sabi niya sa akin. Napatingin ako sa kanya at agad na nagtama ang tingin naming dalawa. Hindi ko nakuha ang ibig niyang sabihin.
"Kentzi bakit mo to sinasabi" sabi ko sa kanya.
He shrugged. Ngumiti siya at tumayo. Tumalikod na rin siya.
"I have to go, bye Rayiah" sabi niya sa akin. Leaving me confusions..
KENTZI
Bakit mo to sinasabi?
Simple because I like you.
Gusto ko yung aminin sa kanya. But I know Rayiah, hindi ko pwedeng sirain ang grupo dahil sa simpleng pagkakagusto ko sa kanya. I've been watching Rayiah for two years right now and I saw how she reject and ignore every person na umaamin sa kanya.
BINABASA MO ANG
She is The Mafia's Secret Agent
БоевикRayiah Santiago live with a big sorrow in her heart. She only thinks about how to find and how to kill the People that killed her family. Being a secret agent of the mafia lead by her daddy's bestfriend also helped her to find this guys. But this gu...