"Gọi Lâm Đức Hải tiến vào gặp Trẫm." Tiêu Nghệ Hàn khép lại tấu chương, ra lệnh cho tiểu thái giám, tiểu thái giám liền lui xuống.
Tiêu Nghệ Hàn lại mở ra tờ giấy nhìn vào, trong miệng thì thào tự nói: "Ha hả, không nghĩ tới, là như thế này."
"Lão... Lão nô khấu... Khấu kiến Thánh thượng." Lâm Đức Hải cả đời chưa từng gặp qua hoàng đế cho nên khẩn trương đến phát run, ngay cả nói chuyện cũng có chút cà lăm.
"Đứng lên đi." Tiêu Nghệ Hàn ngồi ở trên long ỷ, nhìn bóng lưng của lão nhân năm ấy, nghĩ tới, Lâm Lĩnh chính là được một người như vậy mang vào cung, cảm thấy được rất kì diệu, không khỏi cười cười.
"Đa tạ." Lâm Đức Hải vốn là một người rất hiểu thế sự, hắn biết, ở trước mặt Hoàng Thượng không cần nói gì nhiều, tự nhiên cũng sẽ không có sai lầm. Lâm Lĩnh bị Tiêu Nghệ Hàn nhìn trúng chính mình cũng không có ngờ tới, nhưng mà Liễu Nhất Linh đã trở về, hắn cũng biết, một hồi gió tanh mưa máu cũng đã sắp tới.
"Biết Trẫm gọi ngươi đến đây là có chuyện gì không?" Ngữ khí của Tiêu Nghệ Hàn cực kỳ thong thả, thanh âm ở trong đại điện vang vọng hồi lâu mới biến mất, trong đại điện trống rỗng, Tiêu Nghệ hàn vuốt ve chén trà trước mặt, nhìn lão nhân đang không ngừng run rẩy ở phía dưới, nụ cười trên mặt cũng có chút cứng ngắc.
"Lão nô không biết." Lâm Đức Hải vốn là một thái giám rất trung thực, ở trước mặt chủ tử cũng không dám giấu diếm bất cứ điều gì.
"Kia, Trẫm hỏi ngươi mấy vấn đề, ngươi phải nói cho thật rõ ràng cũng phải thật chân thực." Ngữ khí của Tiêu Nghệ Hàn rất là ôn nhu, cũng không giống như khẩu khí ra lệnh của một người chủ tử.
"Tuân mệnh, tuân mệnh, lão nô đã biết, sẽ không giấu diếm bất cứ điều gì." Lâm Đức Hải liên tục gật đầu.
"Lâm Lĩnh là hài tử của ai? Vì cái gì hắn không có tịnh thân? Tịnh thân phòng từ trước đến nay chỉ có một thái giám chịu trách nhiệm mọi việc, lúc 20 năm trước, vì sao lại xảy ra nhiều sai lầm như vậy?" Tiêu Nghệ Hàn mở mắt con ngươi màu đen dưới trời mưa buổi tối mùa hè không ngừng phát ra hàn quang lạnh lẽo, lại phá lệ lãnh khốc. Mặc dù bên ngoài mặt y vẫn là đang tươi cười, khóe miệng cong lên, nhưng lại khiến cho kẻ khác cảm thấy lạnh lẽo từ tận đáy lòng.
"Nô tài... Nô... Nô tài tội đáng chết vạn lần, Lâm Lĩnh vốn là hậu duệ của Lý gia, năm đó bị Hoàng Thái hậu đuổi giết, cũng là... hài tử của An Quốc Phu Nhân lúc này, lúc ấy, nô tài chỉ là một thái giám nho nhỏ, thấy đứa nhỏ này thật đáng thương, cho nên mới thu nhận..." Lâm Đức Hải bị dọa mà quỳ trên mặt đất chậm chạp không chịu đứng lên, hai chân không ngừng run rẩy.
"Được rồi, Trẫm muốn trị tội cũng không phải vào lúc này, cái này cũng không phải là lỗi gì lớn, nếu thật sự muốn trị tội, thì Trẫm đã sớm... lúc cùng với Di Phi viên phòng thì đã đem ngươi ra trách phạt rồi, đứng lên đi, Trẫm hỏi ngươi một vấn đề nữa, ngươi phải khai báo thành thật, biết không?" Tiêu Nghệ Hàn lạnh lùng liếc nhìn Lâm Đức Hải một cái.
"Biết." Lâm Đức Hải chậm rãi đứng lên, cũng không dám ngẩng đầu nhìn Tiêu Nghệ Hàn, chỉ lo gật đầu liên tục.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Giang Sơn Không Yêu, Yêu Thái Gíam
Historical FictionEm thụ là con tướng quân, có mẹ là đệ nhất mỹ nhân được hoàng thượng si mê nên bị hoàng hậu ghen ghét giết cả nhà. Ôm đứa con còn mang tã trên đường chạy trốn, mẹ em liền đem em đến gửi gắm chỗ thái giám tổng quản, may ông này cũng tốt bụng nên đồng...