Chương 6

3K 147 3
                                    


Tiêu Nghệ Hàn đang tự hỏi, đột nhiên Lâm Lĩnh đẩy cửa ra, nói: "Đại hoàng tử, đến lúc dùng bữa tối rồi, ngài muốn ăn tối trước hay là viết tấu chương trước?"

Tiêu Nghệ Hàn nhìn Lâm Lĩnh một chút, gật đầu, nói: "Được rồi!" Sau đó liền đứng dậy ra khỏi phòng, tới phòng dùng bữa tối.

Tiêu Nghệ Hàn ngồi xuống, lại nhìn cái bàn ăn trống rỗng: "Như thế nào? Sao không có thức ăn? Ngươi muốn ta tới là muốn ta ăn cái bàn này à?" Tiêu Nghệ Hàn nhìn Lâm Lĩnh nói.

Lâm Lĩnh le lưỡi: "Đương nhiên là có thức ăn, bất quá còn chưa tới, không bằng đại hoàng tử uống một ngụm trà trước?"

Tiêu Nghệ Hàn gật đầu: "Được rồi."

Lâm Lĩnh bưng trà đưa tới trước mặt Tiêu Nghệ Hàn, nói: "Đại hoàng tử xin mời người dùng."

Tiêu Nghệ Hàn uống một ngụm, thoáng cái liền đem toàn bộ trà trong ly uống hết, sau đó nói: "Đây là trà gì? Uống ngon như vậy?"

Lâm Lĩnh tựa như người có hiểu biết nói: "Trà này hả? vốn là trà cực phẩm của nước ta, gọi là trà linh vương, nghe nói trà này cùng lục trà và trà thơm có điểm giống nhau, bên ngoài của trà linh vương cũng có hình dáng tương tự như hai loại kia, có công dụng rất tốt đối với làn da, cũng tốt cho cơ thể, lục trà ở bên ngoài có hình dáng tốt, còn trà thơm thì lại có mùi đặc trưng, nhưng lại có điểm trội hơn hẳn, chủ yếu là trà chỉ có bên ngoài thì cũng vô dụng, phải có nước tốt, trà và nước là trời sinh một đôi, thiếu một thứ cũng không được, chén trà này là dùng nước đọng lại từ sương sớm cùng nước suối tinh khiết buổi sáng, dùng hai loại này kết hợp lại mà nấu thành nước trà, sau đó lá trà có nổi bọt, trước bỏ đi nước pha trà lần đầu tiên, sau đó cho thêm nước sôi vừa nấu kia vào, đậy nắp chum trà lại, đợi đúng một khắc, thì đã có được chum trà như thế này rồi." (oa oa chỗ này ta chém mạnh mẽ nha, không biết đúng bao nhiêu phần trăm)

Tiêu nghệ Hàn nâng cằm, nghe Lâm lĩnh nói một tràng dài như thế, vừa cười vừa nói: "Ngươi rốt muốn nói cái gì? Cứ nói ra đi, nói nhiều về trà như vậy, ta nghĩ ngươi cũng không đơn giản chỉ muốn nói về trà Linh Vương như vậy đi?"

Lâm lĩnh quay đầu lại, giả ngu nói: "Không có nha, nô tài đã đem toàn bộ những gì nô tài biết nói cho Đại hoàng tử rồi, Đại hoàng tử không phải hỏi đây là trà gì sao? Nô tài chỉ là trả lời là trà linh Vương thôi, Đại hoàng tử không phải muốn biết cái này sao?"

Tiêu nghệ Hàn chọn mi, nói: "Oh? Toàn bộ trả lời rồi? Ta lúc 8 tuổi gặp ngươi, ngươi nói cho ta biết, ngươi đã đem toàn bộ sách trong ngự thư phòng đều đã thuộc lòng? Ngươi nói cái gì cũng không biết sao? Ngươi đặc biệt bảo ta lại đây uống trà, lại nói về một đống trà như vậy, ngươi còn nói với ta, toàn bộ đều nói cho ta biết rồi? Tiểu Lâm Tử, ngươi cần phải xem lại cách nói của mình, ta không phải kẻ ngu, ngươi nói lừa gạt liền có thể lừa gạt sao?"

Lâm lĩnh cười hì hì nói: "Thật sao? Ta chưa trả lời toàn bộ? Na, vậy... Đại hoàng tử nói một chút thử xem, Tiểu Lâm tử ta rốt cuộc muốn nói gì? Ta như thế nào cũng nghĩ không ra rồi đây?" Lâm lĩnh cũng không sợ Tiêu nghệ Hàn, bởi vì, hắn biết, Tiêu nghệ Hàn rõ ràng biết rõ tâm tư của mình.

[Đam Mỹ] Giang Sơn Không Yêu, Yêu Thái GíamNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ