~~
She's a nerd.Weirdo.
Funny one.
And nobody.
They call Elena a Nerdy girl of Park Academy, but... what if that nerd they been teasing is a princess/daughter of a powerful family. What will happen?
~~
A girl named Elena Mae Constantino a forever nerdy girl has finally started to adjust her life in 'Park Academy'. Elena learns how to adjust her self to communicate in her co-students, for her. Being a student in Park Academy is not that easy, Mean girls everywhere and Jerk boys on your way.
Nathan T. Park the owner of Park Academy. A hot, cold, powerful teenage boy that can make each girls fall inlove to him in just a snap, but what if he'll notice an nerdy, orphan girl?
Do you think there paths cross?
~~~~~
Chapter 1: The Cold Guy.
Elena's POV:"Ma Pasok na po ako sa School" sabi ko kay Mama, I mean Lola ko. Mamaya na ko mag papaliwanag hindi ito ang tamang oras sa pag kwekwento sa buhay ko dahil...
LATE NA KO!!
"Oh Sige, mag Ingat ka sa New School mo ah! Ingat." Sabi niya at tumango na lang ako at mag sisimula na sana akong tumakbo kaso...
Napahinto ako at tiningnan ang itsura ko sa repleksyon ng salamin.
Minsan naisip ko na, bakit kaya ganito buhok ko? makapal at shaggy na buhok lagi naman ako nag sha-shampoo at minsan nga nag conditioner pa 'ko, kaso hindi ko lang talaga maisip kung bakit ganito ka-kapal.
Isa pa 'tong mukha ko, sobrang plain walang kulay ang labi ko at kahit kaka-ligo ko pa lang oily na agad ang face ko.
Yung uniform ko sobrang luwag tinanong ko si Lola kung bakit ganito kalaki ang uniform ang nasabi niya lang "Pasensya ka na anak ah, napalaki ang kuha ko, pag tiyagaan mo na lang yan ayaw mo nun? pwede mo pang gamitin next year yan." napa face palm na lang talaga ako ng marinig ko ang rason ni Lola, ayoko namang mag tampo si Lola kaya sinuot ko na lang 'to.
Aakalain mo talagang matanda na 'ko dahil sa hitsura ko, isabay mo pa ang makapal na salamin ko.
"Oh Elena? hindi ba't late ka na? bakit nandiya---"
Hibdi ko na pinatapos si Lola dahil nag tatakbo na ako palabas ng bahay.
Mabilis akong nag lalakad papuntang school, may nakaka-salubong din akong ilang estudyante sa daan mga ilan ay nag-aaral sa Park Academy.
Scholar ako sa School na yun. Dahil na din sa mataas kong Grade at syempre dahil na din sa Talent ko.
Oo talent. May talent ako sa pag kanta, member ako ng Music Club kaya kung may oras nag pra-practice ako, tuwing may event sa School kailangan kami. Tulad na lang ng, pag may Misa kami ng mga grupo ko ang kakanta, pag may event kami din ang kakanta. Kaya naman maswerte ako dahil nasa School ako ng mga Elite Students. Elite? Kasi pag kaka- alam ko nandito ang mga anak ng mayayaman, anak ng Artista, anak ng Bussiness Man. Siguro ako lang ata ang maiiba sakanila..
Park Academy? Unang rinig mo lang sa pangalan mg school ay malalaman mo ng Korean ang may ari
Habang tumatakbo, napahinto na lang ako ng nasa Park Academy na pala ako.
BINABASA MO ANG
The Long Lost Princess (Re-Writing/Updating)
Ficção Adolescente"Re-writing (25/38) chapters" ~~ Paano kung ang isang nerd na bully ng lahat at no one ay isa pala'ng 'Long Lost Princess'? Mag-babago kaya ang Buhay niya? aasarin pa ba siya at mananatili pa ba siyang Isang dakilang Nerd? At paano kung sa di inaas...