Chapter 8
Samantha's POV
- Pack house
7:00am
"I'm pity for Hazel last night." I sadly said while me and Joyce eating our breakfast.
Last night, we all shock na nakita namin na dinala rito si Hazel ng pinsan ko, si kuya Michael, and his mate, ate Megan, sa pack. According to Michael, si Carlos ang nagbabantay kay Hazel sa utos ng Alpha and he said that Hazel's uncle attempted doing bad to Hazel. But the good thing is, she was escaped from her home.
'Poor Hazel.' I thought.
"Tss. She will have trauma after what happen to her." She groaned. "Do you think malalaman na ng mga pack members na-" She looked around na baka may makarinig sa amin before she continue. " mate ni Alpha Lennox si Hazel?" She whispered.
Nakibalikat ako. "I don't know. Soon, malalaman na rin nila kapag si Alpha Lennox ang magsabi." I said then I drink orange juice.
Kagabi din ay binilin ni Alpha Lennox sa lahat ng pack members ay wag daw namin sabihin kay Hazel patungkol sa pagiging taong lobo namin. One thing was me, Joyce, Bryan and Dane knew about Hazel for being mate of Alpha Lennox before we went to school. Dahil sinabi yan ng magaling kong pinsan na tsismoso pa kaya lumipat kami apat sa school ni Hazel ay para makilala at bantayan namin sya.
We continue to eat when ate Megan came.
"Good morning, guys."
"Good morning, ate Megan." Bati namin.
But we gasped when someone behind her. Its Hazel.
"Joyce? Samantha?" Taka nya.
"Hazel?!" We both exclaimed and then we run and hugged her.
"Gosh! We glad that you're ok." Joyce said as we hugged her tight.
"Sandali lang. Di ako makahinga." Paos na sabi ni Hazel.
Agad naman kami kumalas.
"Opps, sorry. Masaya lang kami na ok ka na." I said gladly.
"You don't know kung gaano kami nag-aalala sa iyo." Joyce said with her teary eyes.
"Kayong dalawa tama na yan. Mamaya na yan usapan nyo at kailangan ni Hazel na kumain." Singit ni ate Megan.
We nodded at niyaya namin sya sumabay na kumain
"Joyce, Sam. Kayo muna bahala kay Hazel. Pupuntahan ko pa ngayon si ate Myka." Namamadaling bilin ni ate Megan.
"Sure."
"Ok"
"Hazel." She called her.
"Po?"
"Kung may mga kailangan ka, nadyan naman sina Sam at Joyce, ha? Mauna na ako."
"Salamat, ate Megan." Hazel thanked her.
Pagkatapos namin kumain ay dumiretso agad kami sa kwarto ko para mag-uusap kaming tatlo. Me and Hazel sit at the side of my bed. While Joyce relax pa nakahiga sa bed ko. Meanwhile, Dane and Bryan are on training along with other pack warriors and Alpha Lennox.
"Hazel, may nasabi na si ate Megan kanina pagkagising mo?" tanong ko.
"Naikiwento nya sa akin pagkatapos dinala nila ako dito. Sabi niya tumawag agad sila sa mga police at pinuntahan agad nila sa bahay ni tita para arestuhin si tito dahil sa gagawin nyang masama balak sa akin." kwento nya.
BINABASA MO ANG
My Ruthless Alpha [PUBLISHED UNDER IMMAC PPH]
RomanceMy Ruthless Alpha A shy and loner girl, Hazel, has been abused and bullied since her parents died in the car accident. But she has a good heart despite on what happened to her. But her fate will be change when a mysterious creature came to her. A m...