Hazel's POV
"Mine."
Huh? Kumunot ang noo ko sa sinabi nya. Anong 'mine' yung pinagsasabi nya? Kumalas kami sa pagkayakap. Pinahid nya ang mga luha ko.
"Are you hurt?" Seryoso pero may pag-alala sa tanong nya.
"Ah, ano, ayos lang ako. Wag ka mag-alala" Naiilang na sambit ko habang iniwasan ang tingin ko sa kanya.
Nararamdaman ko na lalong umiinit ang pisngi ko. Ano ba yan. Di man lang nagbihis muna. Parang hindi kumbisido si Lennox sa sagot ko.
"Then, why are you look so uneasy? Is there something wrong?"
Naku, paano ko ito sasabihin sa kanya?
"Ano kasi, naiilang ako dahil...dahil wala ka man lang suot ng damit." sabi ko habang umiiwas ako ng tingin ko sa katawan nya.
Nakakahiya naman. Sana hindi nya makita yung pagmumula ng pisngi ko. Narinig kong tumawa sya na mahina. May tatanong sana ako sa kanya ng nauna sya magsalita.
"I'm glad that you're fine. But right now, I know your confused on what you saw. But it's better if we get home first and we talk about it. Come on."
Nagulat na lang ako nang bigla nya ako binuhat na parang sa kinakasal.
"Le-Lennox, kaya ko naman lumakad." sabi ko.
"Tss. You better get some rest, Hazel." sabi nya na talaga ayaw nya akong bitawan.
Habang binubuhat nya ako ay nakatingin lang ako sa kanya. Di pa rin ako makapaniwala na sya at si Knight ay iisa. Pero bukod doon ano pa bang tinatago nya? Bakit nilihim nya o nila sa akin? Naintindihan ko naman na may rason sila kung bakit.
Nang makabalik na kami sa lugar ng mga rogues, nagulat ako na ang daming nakakalat na patay ng mga werewolves parang matinding labanan rito.
"Alpha."
"How is everything?" Tanong ni Lennox sa isang lalaki na tumawag sa kanya.
"About Ernest Woodz. Wala po talaga sya rito. One of his men said nagkataon na wala sya rito dahil umalis ito para sa alyansa sa gagawin nya sa ibang rogues. Pero nag-inspect kami sa bawat room at maswerte may nakuha kami ng mga documents sa office nya baka sakaling may mga mahalagang impormasyon tayo makukuha. Pero sa kasamang palad po, anim sa pack warriors natin ay namatay at karamihan naman ay sugatan pero agad namin silang dinala pabalik sa pack natin." Saad ng lalaki.
"I see. About his men. I want them alive and put them in dungeon when we return." Utos naman nya.
Tumango naman yung lalaki.
"But Alpha, ano naman gagawin namin sa mga nakakulong?"
Napatingin ako bigla sa lalaki dahil nabigla ako sa tanong nya. Kita ko ang pagiging seryoso ang mukha ni Lennox. Hanggang sa may naalala ako sa sinabi sa akin ni Joseph noon.
'Pinagpapatay nya ang mga rogues kahit na inosente pa ito o hindi.'
Di kaya --. Hindi. Hindi ako papayag mangyari iyon.
"Le-Lennox, sandali lang." Pagpipigil ko sa kanya. "Pwede bang mag-usap muna tayo tungkol rito? Saglit lang ito."
Sa una parang papalag sana sya pero sa halip tumingin muna sya sa lalaki na kausap nya.
"Wait for my orders, Van."
Tumango na lang ang lalaki bago sya umalis. Binaba nya ako sa wakas para mag-usap kami na maayos.
BINABASA MO ANG
My Ruthless Alpha [PUBLISHED UNDER IMMAC PPH]
RomanceMy Ruthless Alpha A shy and loner girl, Hazel, has been abused and bullied since her parents died in the car accident. But she has a good heart despite on what happened to her. But her fate will be change when a mysterious creature came to her. A m...