Chapter 26 part 1
Michael's POV
This is it. Ito na ang gabi na magkakaharap na namin ang mga rogues. We should end this war. Nasa malayong parte kami ng gubat. This is serve as a battlefield.
"Beta, nakahanda na po ang lahat." One of our pack warriors said.
"And Luna Hazel?" I said.
"Don't worry, Beta. Kasama nya naman yung mga nagbabantay sa kanya and your cousin."
I nodded and I dismissed him immediately. This is part of Hazel's plan. I know it's dangerous kaya tutol ako sa magiging plano nya noon but I have to trust her. Malalagot ako ni Lennox kapag may nangyari sa kanya. Naku, huwag naman sana. She's smart kahit ngayon lang sya maka encounter na ganitong sitwasyon. Indeed she's destined to be Luna of our pack.
"Alright. Be ready coz this night is gonna be a long fight."
I sense my wolf is eager to shift right now. All the pack warriors are starting to snarl when we're all sense that Ernest Woodz and the rogues are coming. Until, they step out from the bushes together. Growling to us. First step in the line is Woodz. He looked at us and laugh. Parang ewan lang.
"I see that you are all willing to have a war, eh?" he raised his eyebrow. "Where is your Luna?"
"None of your f*cking business." I said coldly. "Hindi sya papayag sa mga gusto mong kasunduan."
"Oh really? Well then, you ALL gonna die tonight." He smiled like sinister one.
-
Hazel's POV
Dahan-dahan kaming papalapit sa pinagtataguan ng mga rogues. Mga nasa bente na rogues ang nasa labas ngayon ayon sa tauhan ni Alpha Ace.
"Luna" mahinang tawag sakin ni Alpha Ace. "Ang mabuti pa dito na lang po kayo. Kami na lang bahala sa loob para palayain namin sina Alpha Lennox." Sabi ni Alpha Ace.
"Huh? Bakit naman?" taka ko. "Alpha Ace, napag usapan na natin ito. Alam ko delikado at nag alala kayo sa akin pero mag iingat naman po ako."
"But-"
Marahang umiling ako sa kanya.
"Hindi, Alpha Ace. Hindi ako nagdadalawang isip sa desisyon ko ito."
"Hayaan nyo, Alpha Ace, kami naman ang sasama kay Hazel sa loob. Huwag nyo na po alalahanin." sabi ni Samantha kay Alpha Ace.
Bumuntong hininga sya. "Alright then pero wag kang hihiwalay sa mga kasama mo, Luna Hazel." bilin nya.
Tumango ako. At may napansin namin na dumadami yung mga nagbabantay sa kuta ng mga rogues. Ang totoo yan parte ito sa plano ko. Hindi sana sang ayon sina Samantha at Michael sa plano ko pero ito lang ang paraan para mailigtas yung mga kasamahan namin at si Lennox. Habang abala si Ernest Woodz sa sagupaan nina Michael, kami naman ang pupunta sa lugar ng mga rogues.
'Malapit na kami, Lennox. Sana nasa maayos na kalagayan ka pa.' isip ko.
Tahimik kaming palapit pa sa mga rogues. Kung magtataka kayo kung bakit di kami naamoy ng mga rogues ay dahil naglagay kami ng kakaibang pabango na ginawa ni Samantha para di daw kami maamoy ng ilang oras.
"Alpha" bulong ng isang pack warrior ni Alpha Ace na kakarating lang. "Nagkagulo na po sila."
Tama. Katulad inaasahan namin pupunta si Ernest Woodz kina Michael para sila ang maglabanan. Kaya ito na yung pagkakataon na namin para sugurin yung kuta nya habang inaabala sila ni Michael sa ganitong oras.
BINABASA MO ANG
My Ruthless Alpha [PUBLISHED UNDER IMMAC PPH]
DragosteMy Ruthless Alpha A shy and loner girl, Hazel, has been abused and bullied since her parents died in the car accident. But she has a good heart despite on what happened to her. But her fate will be change when a mysterious creature came to her. A m...