*8 years ago*
Kevin POV
Elka: Vin! Saan ka ba galing?! Kala ko *sniff* iiwan mo din ako eh!! Huhuhu
Natawa ako sa itsura niya. She's wearing her favorite blue dress, na pinaresan ng bright red sneakers. As usual, suot na naman niya ang salamin niyang kagaya ng kay harry potter. Inakbayan ko siya at kiniss sa noo.
Kevin: namiss din kita Eka. Sorry pala ha? Si mommy kasi ayaw niya ko palabasin ng hindi tapos ang assignment ko.
Elka: ganun ba? *sniff sniff* ayos lang yun, para naman sa future natin yun diba?
And we both laugh! She always says that we need to study hard for are future. I don't know why she always says that, but I found it sweet.
Pumasok na kami sa bahay nila. Pagpasom namin sumigaw siya agad.
Elka: YAYA CALL ME NALANG PAG DUMATING NA SI MOMMY AT DADDY HA???
Yaya: sige iha. Iho enjoy kayo ha?
Ngumiti lang ako sa yaya niya at pinigy back ride na si Eka.
Pagpasok sa kwarto niya tawa kami ng tawa dahil sa nadulas ako buti tumama kami sa bed niya.
Elka: Vin let's play?
Kevin: hmmm... Sige! I'm in! Ano bang laro natin?
She laugh, ang cute talaga ni Elka, she looks like snow white ang kaso si snow white walang harry potter glasses.
Elka: kasal kasalan!
Kevin: ha? Kasal kasalan nanaman? Lagi nalang yan. Simula ng nag 7 ka lagi nalang yan.
Nakita kong naiiyak na siya.
Elka: eh sorry na! *sob* sabi kasi ni Daddy *sniff* ikaw daw yung ikakasal sa akin eh!!
Natawa naman ako.
Kevin: I know sabi din ni mom and dad. Ok sige! Laro na tayo!
Elka: yehey!!! I love you Vin!!
Kevin: hahah Oo na. I love you too Eka!
Naglaro na nga kami ng biglang
"WAAAAHHHHHH!!!!! SER!!!!!"
Nagtinginan kami at tatakbo na sana ng palabas ng biglang pumasok si tita.
Elka: mom! Natatakot ako! I'm scared!!
At doon na nga tuluyang umiyak si Eka. Tinignan ako ni tita. Hindi ko alam ang gagawin kaya hinug ko nalang si Eka.
Kevin: Eka! Hey look at me.
Tumingin siya sa akin, takot na takot siya, at mas tumindi ang takot at pag iyak niya ng biglang....
*BANG! BANG! BANG!*
Elka: mommy!! Vin!!
Iyak siya ng iyak habang naka yakap sakin. Habang si tita naman ay naka yakap saaming dalawa.
Hindi namin alam anong gagawin ng biglang.....
"Hoy mga Ramirez! Alam kong anjan pa kayong magi ina sa taas!! Put*ng ina niyo! Mag si baba kayong mga walang hiya!!"
Sumisigaw ng kung ano anong mura yung lalaki habang bumabaril. Kita ko sa mata ni tita at Eka ang takot.
Ayoko na! Ayokong natatakot si Eka ko! linabas ko ang cellphone na binigay ni daddy noon 8th birthday ko.
My emergency number doon. Tinawagan ko iyon. Habang sila Eka nakatingin sakin
Kevin: hello po! Si Kevin po ito, may naka pasok po sa bahay ng kaibigan kong si Eka sige po bye
*BLLAAAGGGG!!!*
~~~~~~~£
YOU ARE READING
Love Or Dare (Completed)
Teen FictionThank you for that game. Without it? I am still nothing. She's broken... He's useless... But when they meet, They've knew what they really worth...