21st ♥ The Preparation

229 3 0
                                    

*lumipas ang araw. Friday na. At mamayang gabi ang pinaka hihintay na prom ng lahat. Pero lang kay Elka na ayaw lumabas ng kwarto. Kaya naman tumawag na ang mama nito kay Kevin para kumbinsihin itong pumunta.

Sa araw na lumipas, ang dating magkababatang si Eka at Vin ay mas lalong naging malapit, gaya ng dati. Pagkagaling sa eskwela ay kung hindi sa bahay ni Elka ay sa bahay naman ni Kevin. Lagi silang nag kukulitan sa kwarto ng isat isa. Lalabas lang kung kakain o di kaya ay uuwi na.

Si Jacob naman ay kahit na iinis sa nakikita niyang closeness nila Vin at Eka ay hindi na niya ginawa uli ang awayin si Kevin. Si Jazmin naman ay laging bumubuntot kay Jacob dahil gusto niyang bumalik uli sila sa dati. Yung dating, mahal na mahal ang isat isa at masaya lang pag magkasama. Pero ayaw na ni Jacob sa kanya dahil sa pag pag kawala ito pag katapos nilang gumaduate ng highschool. She's also the reason kaya nawala ang first kiss ni Jacob.

Dati isang inosente at matinong bata si Jacob. Pero ng makilala niya si Jazmin na sa edad na 7 years old ay marami ng nahalikan, kaya tinawag siyang Little whore. Ng magkakilala sila, Jacob learn how to play dirty games. Kaya ng nawala si Jazmin, naging isang dakilang playboy siya.

Si Kent? Problemado parin dahil ayaw ni Elka na kausapin sila ni Jacob, tanging si Kevin lang ang kinakausap nito. Kaya malaki ang posibilidad na hindi maging date ni Jacob si Elka kaya.... Pupunta siya sa prom ng parang Isang macho dancer...*

Kent: AHHH!! GUYS!! AYOKONG MAKITA NILA ANG ABS KO!!

Jacob: stop acting like that. May date parin akong hindi ako linandi...

Kent: o.o totoo? Sino?

Jacob: si Jazz....

*natahimik sila...*

Kent: Psh! Ayos na yan kesa wala. Sige tol alis na ko. Hahanap pa ko ng last minute date ko. Ge bye!

*iniwan na niya sa tambayan si Jacob. Tulala lang ito at iniisip si Elka. Ang mga ngiti, tawa, halakhak, at pati ang ibat ibang reaksyon nito na hindi siya ang dahilan. Kahit hindi niya alam kung bakit, nasasaktan siya sa isiping si Kevin ang dahilan ng lahat ng iyon.

At yung sinabi niya kay Jazz na tungkol kay Elka. Hindi niya alam saan yun nang galing. Pero isa lang ang alam niya at sigurado siya...

Iyon ay noong hinalikan siya ni Jazmin, wala na yung ibang pakiramdam na dati'y nararamdaman niya pag maghahalikan sila.

Pero na guguluhan siya. Dahil ang pakiramdam na nawala kay Jazmin ay naramdaman niya noon kay Elka. Iyon bang.....

Ayaw niyang lumayo, tumigil, at pakawalan pa si Elka....

Pumikit si Jacob at sumandal sa pader sa likod niya*

Jacob: Argh!!! Elka! Why are you making me insane!!!

*meanwhile*

Kevin: Elka! Punta ka na please!! Ako naman ang date mo eh!!

Elka: ahhh!!! Vin!! Ayoko sabi eh!!

Kevin: Tss sige! Pag hindi ka pumunta Mamaya! Sinasabi ko sayo papakasalan kita!

*umirap lang si Elka sa banta ni Kevin*

Elka: ow cmon Vin! Kasal?! Tss! Hindi na tayo engaged OK???!!!  At wala pa tayo sa legal age!

Kevin: tssk! Fine! Pero pag hindi ka pumunta hindi ako kakanta Mamaya....

*nanlaki ang mata ni Elka sa sinabi ni Kevin. Kevin hates singing in many people. Pero.... Gusto rin niyang marinig ang boses ni Kevin sa mic.*

Elka: really!! You'll sing later!?!

Kevin: yeah!

*biglang tumayo at nagtatakbo si Elka sa baba at sumisigaw ng....*

Elka: mom! Manang!! Yung gown ko????!!!! Bilis!!!! 6 na!!!!!

*Kevin just laughing sa reaction ni Elka. Lumabas na siya at umuwi na para maka uwi sa bahay nila at maka pag ayos na din....

Kevin: I wish you'll enjoy this night Elka...

~~~~~~~£

Love Or Dare (Completed)Donde viven las historias. Descúbrelo ahora