31st ♥ The Leaving

178 3 0
                                    

*bago siya bumagsak sa lupa nginitian niya si Jacob ang mouthed the word....

'Don't be guilty'

Tulala at nanlalamig ang mga kamay na binitawan ni Jacob ang baril... Akala niya siya ang baril dahil sa dugong nasa mukha, damit at kamay niya. Pero ng unti unting bumabagsak si Elka doon niya na nalaman na hindi siya.....

Kung hindi si Elka.....

Sa tunog ng baril na iyon ay napuno ng tao ang lugar nila. Natigil rin ang kasiyahan.

Dumating ang ambulansya at ganun din ang mga pulis. Gustong sumama ni Kevin at Jacob sa ospital pero pinigilan Sila ng mga pulis para kuhanan ng testamento.

Lumipas ang gabing iyon... Lahat sila ay inuwi ng mga pulis sa kanikanilang mga bahay. Dahil sa nangyari pinaki usapan ng mga pulis na huwag na munang hayaang lumabas ang mga anak ng 24 oras. Lalo na si Jazmin, Kevin lalong lalo na si Jacob dahil sila ang kasama ng biktima... Si Elka....

Day past by.... Nagmamadaling umalis ng bahay si Jacob at Kevin para pumunta sa ospital, pero wala doon si Elka..... Kaya pumunta sila sa bahay nito. Ang kanilang narinig ang pawang naging dahilan ng panghihina nila....*

Manang,: AY sore pu mga ser. Piru kanena pa umales sela ma'am papuntang amireca para dun maglagaleng se ma'am Elka....

*sobrang nanlumo sila sa narinig.... Paano na... Paano na sila.....*

Manang: ah deba pu kayu se ser Jacob?

*Jacob nod*

Manang: pena pasabi po ni mama ni Elka na ende niyo pu kasalanan ang nangyari. Pati po kayo ser Kevin. At aalis daw pu sila para sa ekabubuti ni ma'am Elka..

*hindi na nila napigilan pa at naiyak na lang silang parehas...*

~~~~~~~£

Love Or Dare (Completed)Where stories live. Discover now