13th ♥ The Past (Part II)

229 3 0
                                    

Elka: Mom!

Biglang bumukas ang pinto at hinila si tita sa buhok...

"Ha! Nahuli din kitang babae ka! Akala mo kaya mo kong takasan ha?!!"

Tumingin sa amin yung lalaki at tapos kay Eka.

"Bata tignan mo ha?!"

Tumakbo ako palapit kay Eka at yinakap pero hinawakan nung lalaki yung braso ko at hinagis sa may kama.

Elka: Vin!

Sigaw niya sabay lapit sa akin ng dumaplis ang likod ko sa edge ng kama ni Elka. Yinakap niya ko at umiyak pa ng sobra.

Kevin: shhh.... Ok lang ako Eka ko.

Elka: huhuhu *sniff* *huk* sure ka?

Kevin: o... Oo na.... Naman.

After kong sumagot...

Lalaki: ang drama niyo! Kay bata bata niyo pa! Kaya ikaw iha tignan mo anong gagawin ko sa mommy mo ha?!

Walang pagdadalawang isip....

*BANG!*

Tita/Elka: b...baby k....ko/ MOMMY!!!

Lalaki: hahah look oh! Mommy mo may blood. AT IKAW BABAE KA! HINDI LANG TAMA SA BINTI ANG GAGAWIN KO SAYO!

Elka: MOMMY!!! NO!!! WAG MONG SASAKTAN ANG MOMMY KO!!! DADDY!! DADDY!!!!

Pikit mata kong pinipigilan si Eka dahil gusto niyang lumapit kay tita.

Lalaki: HAHAHAHA Hoy! Bata! Wala na tatay mo! Pinatay na namin siya pati Yaya mo!!!

*PAK!* *BOOGSH* *PAK* *BOOGSH!*

Tawa siya ng tawa habang sigaw ng sigaw si Eka dahil kahit hindi ko tignan alam kong sinasaktan nung lalaki si tita. Ako? Nakapikit at sinusubukang magising baka masamang panaginip lang to. Pero napamulat ako ng biglang nakawala si Eka

Kevin: EKA! NO!!

Elka: BITIWAN MO SI MOMMY!!!

Nanlaki ang mata ko ng makita ang dugo sa paligid na alam kong galing kay tita, hindi ako maka galaw....

Pero hindi nagtagal......

Lalaki: ahhhh!!! Ikaw bata ka!!!

Kevin: Elka!!!

Elka: V...vin!

Feeling ko sasabog ako sa galit dahil sa ginawa niya kay Elka! Hinagis niya ito at tumama ito sa doll house niya.

Kevin: AHHHHH!!!!

Sinapak ko siya sa Junior niya.

Lalaki: PVT*NG INA MONG BATA KA!!! PAG NAHULI KITA PAPATA----

biglang bumukas ang pinto at natatarantang lumapit yung dalawang lalaki dun sa lalaki sinapak ko ang junior....

Lalaki 2: BOSS MAY MGA PARAK! TARA NA!

Lalaki: ARRRGHHH! TA*G INA!

tumingin siya sa akin habang tinututok ang baril niya sa akin.

Lalaki: IKAW BATA KA! TANDAAN MO! BABALIKAN KITA AT ANG PAMILYA MO! PAPATAYIN KO KAYONG LAHAT!!

Kevin: SIGE LANG!! SUBUKAN MO! AKO RIN ANG PAPATAY SAYO!!!

Pag ka sigaw ko nun, bigla na silang nagtatakbo palabas dahil sa mas naririnig na ang Wang Wang ng mga pulis.

Nung wala na sila, tinignan ko si tita at Elka papalit palit, hindi alam kung Sinong lalapitan. Kaya sa lito ko sumiksik ako sa gilid ng kama ni Elka at doon nag iiyak. Hindi ko alam anong gagawin ko. Pakiramdam ko hindi ko naalagaan ang pamilya ng babaeng lagi kong pinapakasalan sa laro namin.

Kevin: e...elka! I.. I'm sorry... *sniff , sob , huk* sorry... Sorry....

Sorry lang ako ng sorry hanggang sa dumating na ang mga pulis at ang ambulansya.

Inuwi din ako agad ng mga pulis sa bahay, ang sabi nila ayos lang daw si Eka at tita. Sobrang saya ko, pero nalungkot din ako dahil paray na daw talaga si Tito at Yaya.....

Gabi gabi pinipilit kong matulog. Kung sakali mang makatulog ako, napapaniginipan ko naman ang mukha ni Eka na umiiyak at ang mga nangyari....

Lumipas ang taon, Elka and her mom decided to leave. Hindi ko siya nakita bago man lang siya umalis. Pero balita ko, she's scared on violence. Na trauma siya. At sabi din hindi na siya kagaya ng dati, she's not the same crying baby before, natuto na rin daw siyang lumaban at naging sadista hindi narin siya pala ngiti. Nag mature din siya agad.

Ako? Naging basagulero at naging bad boy.

She already moved on. Same as me. Pero ang hirap parin na nakikita mo siyang ayos sa labas pero sirang sira sa loob...

End of flashback


~~~~~~£

Love Or Dare (Completed)Donde viven las historias. Descúbrelo ahora