Still Elka's POV
Nagising ako dahil sa dalawang nag uusap na alam kong malapit ng sa akin...
Mommy: Doc, ano ho ba talaga ang nangyari sa anak ko? Bakit po siya nag freak out ng ganun?!
Halata sa boses ni mommy ang kaba at takot. Kahit gusto ko siyang tawagin at makita, hindi ko magawa dahil sa sobrang panghihina. I heard the doctor heaved a sigh..
Doctor: gaya po ng sabi niyo nag simula ito last month noong nagpunta kayo sa orphanage na pinag iwanan niyo sa anak niyo noong may nangyari sa pamilya niyo.. Tama?
Mom: opo doc bakit po?
Doctor: at sabi niyo rin halos isang linggo siyang tulala at biglang sisigaw dahil sa nakita niyang nagaaway ang ibang bata doon tama?
Mom: opo doc ganun nga! Pero ano po ba talagang lagay ng anak ko?! Can you just simply say what is really happening?!
Mom please calm down. Yan ang gusto kong sabihin kay mama ngayon pero hindi ko magawa...
Doctor: ok sige... The trauma of your daughter was triggered when she saw someone doing some violence. And iyonng kanina, isang uri lang iyon ng pag rereact ng katawan niya sa sitwasyong kinatatakutan niya..
Teka.... Ano daw?!!!! Uri????
Mom: h..ho? Uri.... Lang?
Doctor: yes misis Ramirez.. Uri lang. Noong natrigger ang trauma niya, her first reaction was being shocked and a sudden shouting. And now, she freaked out and a lost of self strength. Pag gising ng anak niyo siguradong hirap siyang gumalaw. So you better at her side always...
Mom: omyy.... Doc *sniff* paano kung naulit uli ito? Ano ang pwedeng mangyari?
Long silence.... Nakakatakot.....
Doctor: hay... She might get lost of her self confidence and a sudden surge of hatred to a person. Or worst.....
Mom: *huk* ano po?!
Anong worst?!!
Doctor: commit....ting...... Suicide..
Ano.... Daw????.....
Pag....papaka.....ma...tay???
Dea.......th....
Mom: OH MY GOD! HINDI PWEDE IYON! AY....OKONG MAWALAN ULI.... NO!!! HINDI PWEDE!!!
mom just cried hard. Ng kumalma siya, umalis na ang doctor at kasabay iyon ng pag mulat ng mata ko...
Mom just smiled. Halatang masaya pero ang mata ay puno ng kalungkutan at paghihinagpis...
Ayokong makita si mommy na umiiyak, kaya kahit gusto kong magtanong. Hindi ko nalang sinabi.
Pati ang mga naging reaction ko sa away ni Jacob at Kevin.
*end of flashback*
At ngayon.... Mukhang tama ang doctor.... I.... I..... Committed a.....
Suicide....
~~~~~~~£
VOCÊ ESTÁ LENDO
Love Or Dare (Completed)
Ficção AdolescenteThank you for that game. Without it? I am still nothing. She's broken... He's useless... But when they meet, They've knew what they really worth...