Holding On#3

63 7 1
                                    

Pagka-tapos ng chit-chat nina Enzo...

Nagla-lakad ako sa kung saan-saan, de joke lang. XD Kausap ko lang naman si Mama.

"Why would I go there again? Hindi ko naman yun kakilala. Ma, this is you and Papa's business, not mine." Sabi ko kay Mama.

"Tristan, kahit na. Busy kami pareho ng Papa mo bukas, kailangan pa namin pumunta sa States. Kahit bukas lang. Friday naman tomorrow eh. Besides, nandun rin sina Adrian."

(A/N: Kahapon ko toh ginawa, wag kayo maguluhan, okay? Mga 9:46 ko siya stinart, kaso nga lang hindi ko matapos-tapos dahil nasa airport kami kahapon)

"Sino ba kasi yun? Its just an engagement party, nothing else." Ayoko talaga pumunta.

"Son, that engagement party is not just a normal party. Besides, pinsan mo yun, hindi mo naman ata kayang humindi sa kanya eh noh?" Mama raised a brow.

"Fine, fine. That bastard just got home and all. Wala man yun sinabi sa akin na dumating na siya. Psh, what time is that party?"

My dear mother smiled at me and said the time. 7:30? Lets see... no.

Ayoko talaga pumunta dun, it's not my style. Tska, ang tagal na kaya namin hindi nagki-kita ni Gabriel Hyung.

Hindi na kami nagu-usap nun, close rin siya sa anim, pero ang pinaka-close niya ay si Alex Hyung, magka-parehas kasi sila ng ugali.

Matawagan nga ang mga ugok na yun. Gising pa naman ata sila eh.

Calling 4D Adrian...

["Yow! Ano merun Leader?"]

"Wag mo akong iyow-yow diyan ah! Umayos ka nga, para kang bata kung maka-asta -_-"

["Ansama mo talaga kahit kelan! Hindi mo man lang ako pina-explain! Wala ka bang awa? Palagi na lang ako yung pinagsa-sabihan mo! Napa-pagod na ako sa ugali mong yan! Sabihin mo sa akin... mahal mo ba talaga ako?"]

At nag-drama nanaman po siya. Ganyan silang apat, si Enzo, Adrian Hyung, Jacob Hyung, at si William Hyung. Mga isip-bata kasi -____-

"Mahal mo ba talaga ako." Sabi ko ng dere-deretso.

["Wow naman! Pero walang emotion Leader. Dapat damang-dama mo yung sinasabi m--"]

"Odiya?"

["Nasa earth Leader. Ba't mo na-tanong?"]

Pilosopo ampupu!

"Wag kang pilosopo! Seryoso, asan kayo?"

["Nasa bar po, nag-aya si Enzo eh, may problema ata. Actually, lahat kami nandito. Ikaw lang wala."]

"Sige, saang bar ba yan? Sa ***?"

(A/N: Wala akong alam na bar, kaya kayo bahala kung saan niyo gusto.)

["Sige Leader, hintayin ka namin dito. Ciao!"]

Call Ended

"Ano nanaman problema nun? Maka-alis na nga lang!" Sabi ko sabay kuha ng susi ng kotse ko.

Bumaba ako tska nag-deretso sa parking lot ng bahay, nasa baba rin toh wala sa taas, sa baba lang pwede.

"Oh. Saan ka pupunta?" Si Noona pala.

"Pupuntahan ko sina Enzo, ako lang wala eh. Tska, mukhang problemado, kaya ayun, uminom. Inaya nga ako kaninang umaga eh."

"Sama ako. Ba ka mag-lasing ka pa, edi sino magda-drive?" Concern Noona.

"Okay fine. Yan na lang susuotin mo? O magpa-palit ka pa?" Tanong ko sa kanya.

"Whats wrong with wearing maong shorts and a black v-neck sweater?"

Why Do I Keep On Holding On?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon