Holding On#11

20 4 0
                                    

Someone's POV

"Sir, nandito na po yung P.I ninyo." Sabi ng secretary ko.

"Bring him in."

I heard foot steps and then, the door closed.

"So, what do you want me to do, Cousin?"

"Go there." Simpleng sagot ko.

"Excuse me? What do you mean, dear Cousin?"

"Investigate them for me. I know pera ang kailangan mo. I'll triple your salary, enough to pay the hospital bills of Tito. You want that, don't you?" Tanong ko sa kanya.

"You really know me, don't you?"

"Of course. Sige na, I'll book your flight tomorrow, at wag kang magpapa-huli sa kanila. Hindi lang sila mayaman, they have power also."

"Yes boss. Don't worry, I'll play safe using fire."

"Well, make sure you play safe using fire. Mukhang naka-plano na ang mga yun at paeasy-easy lang. Good luck!"

Let's see who can really play well, Mr. Smith.

>>>>>

Napa-laki ang mata ni Enzo dahil sa nakita niya.

Paano ba naman kasi, ang gulo-gulo ng kwarto niya. May mga naka-kalat na damit, sapatos, medyas, pants, at kung ano-ano pa. May mga pizza boxes pa nga eh.

Natutulog lang siya sa kwarto niya kung lasing siya at kung... heart-broken daw -_-

Napabuntong-hininga si Enzo dahil sa kagagawan niya. May pagka-vain kasi ang lalaking toh. Tingnan lang natin kung makaka-tiis pa yan sa mga kalokohan niya.

Pero sa kasamaang palad, may tumawag sa kanya. Si Leader.

"Oh bakit Leader? Ano kamo?!"

Nagalit bigla si Enzo, hindi niya alam kung anong gagawin muna. Ang kwarto niya na dapat linisin, o ang kanyang mga kaibigan?

Agad-agad na pumunta ng banyo si Enzo at na-ligo. Mas kailangan niyag malaman ang gagawin ng Leader nila.

>>>>>

Hindi na kumain si Enzo ng lunch at sinabi kay manang na linisin na lang ang kwarto niya dahil may pupuntahan ito.

Tango lang ang nai-bigay sa kanya ni manang at tinanong siya nito.

"Hindi ka ba kakain? Kahit konti lang naman, anak, sayang yung ni-luto ko oh." Napa-tigil si Enzo sa pagla-lakad.

Agad siyang pumunta sa kusina at umupo sa isang upuan dun. Kumuha siya ng kanin at ulam.

Ito ang sinasabi nating BRUNCH mga kapatid. Kumakain si Enzo ng tawagin ulit siya ni Tristan.

"Hello?"

["Gago! Asan ka na?"]

Beast mode si Leader. Beast naman kasi talaga yun ugali niya eh XD

"Kumakain Leader. Sayang tong brunch eh."

["Fishtea Enzo, kanina pa kami naghi-hintay dito oh! Kayo ni Adrian Hyung na lang ang kulang sa atin! Bwiset, dalian mo kung ayaw mo itaas yang kamay mo habang nagu-usap tayong walo."]

Naka-ramdam ng takot si Enzo sa sinabi ni Tristan kaya dali-dali siyang kumain ng pag-kain niya. Takot si Enzo dahil hindi sa pag-taas niya ng dalawang kamay niya, kundi alam niya kung paano magalit ang kanilang Leader.

Hindi lang Bad Boy yan si Tristan. Higit pa siya sa Bad Boy. Hindi namann sa gangster siya o ano. Basta mahirap i-explain, wag niyo na lang intindihin yun, wala kasing utak ang Otor ngayon eh. XD

Why Do I Keep On Holding On?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon