Back to Tristan's POV
Pagka-tapos ng kwentuhan at HARUTAN namin kahapon sa condo ko. Nandito na kami ngayon sa airport.
"Waa, Saeng. Mami-miss kita T _ T Magpaka-bait ka ah? Wag gumaya kay Enzo na landian lang pinagu-usapan at ginagawa. Matulog ka palagi ng maaga, tska wag mag-puyat! Mag-video call rin tayo at mag-chat. Okay ba yun?" Sabi ni Adrian Hyung.
Ito lang ang binigay ko sa kanya... -_____-
Parang 1 week lang siya dun magste-stay tapos uuwi na siya agad. Ang arte talaga ng mga toh, dapat pag-aalis sila ng bansa nga 1 year na lang sila dun. Bwiset kasi -_-
Tapos halos umiyak na si Hyung. Ano bang problema niya at halos ma-iyak na siya? Wala akong puso pag-dating sa mga lalaki, okay?
Tska, ang OA lang kasi. Naka-poker face pa rin ako kahit naka-alis na si Hyung. Tapos ang rami niya pang dinala. Dalawang maleta, at isang backpack, tapos may dala pa siyang paper bag, malay ko kung ano laman.
"Saeng, ang OA ni Adrian noh?" Tanong ni Alex Hyung.
Tiningnan ko si Hyung at ngumiti ako ng pilit na pilit.
"Anong itsura yan?" Tanong niya ulit.
"Itsura ng gwapo, malamang. Tong si Hyung talaga, pogi naman talaga ako diba? Diba?" Sabi ng pa-epal na si Enzo.
Akala niya siya ka-usap siya ni Alex Hyung, eh ako yung ka-usap ni Hyung. May pagka-feeler kasi si Enzo eh, kaya ganyan siya palagi sa amin -_-
>>>>>
"Ya! Pabo! Hindi mo na lang ako sinabihan na umalis na papuntang Korea si Adrian! Aish, hindi tuloy ako nakapag-good bye sa kanya." Maktol ni Chloe.
Kanina pa yan ganyan. Simula nung nakita niya yung post ni Adrian Hyung na...
Here at the airport, waiting for the airplane to come back XD
Likes.1,937 Comments.367
Famous si Hyung ah? Tiningnan ko yung mga followers niya sa twitter. Naks, peymous!
Habang nagsco-scroll ako, may bigla na lang akong nagulat. Parang amoy...
"WAAA!!!!!! Sunog!! Sunog!!" Naka-rinig akong tili sa kitchen at agad na lumaki yung mata ko.
May sunog? Malamang! Pero ba ka trip nanaman ako ng babaeng yun ah? Pumunta ako sa kitchen at sumilip.
Nakita ko si Chloe na kinuha yung fire extinguisher. May sunog nga. Sunog na kanin at ulam -_- Sayang! Teka... anong gagawin niya sa fire extinguisher? Diba...
Parang nag-slow motion bigla yung palagid ko.
"Wagggg!!!!!!!!!" Sabi ko habang tina-try abutin yung fire extinguisher.
But it's too late. (To apologize. It's too late...) Sayang yung niluto niya, tska sayang rin dahil ginagamit niya yung mga ingredients ng condo ko. Oo, condo ko -_-
Tsk, tsk, tsk! Ubos na tuloy yung bigas, tska wala ng chicken. Malapit na ring ma-ubos yung mga asin, toyo, paminta, suka, calamansi, asukal, etc.
Napa-harap sa akin si Chloe at ngumiti ito ng pilit. Mukhang na-karma ang prinsesa -_-
>>>>>
Supermarket...
Kumukuha ako ng asukal ng biglang tumunog ang Iphone ko.
Tiningnan ko yung caller id, si Chloe lang pala.
Sinagot ko yung tawag niya at nagpapa-bili pala ng Doritos.Kaya pumunta ako sa isang aisle dun at kumuha ng limang Doritos. Tigre yung babaeng yun eh.
Kumuha rin ako ng mga Lays tska Pringles. Pang-stock lang naman, tska anong kakainin ko pag magmu-movie marathon akong mag-isa sa condo? Lonely ako eh. (Ka-gaya ng author)
Pumubta ako sa may chocolate na aisle. Puro Twix nga at Snickers yung na-kuha ko eh. Those are my favorite chocolates, mabuti na lang at naka-kita ako.
Bumili rin ako ng inumin, manok, beef, pork, sea foods, bacon, tocino, nuggets, etc.
Naka-kita ako ng Chuckie at agad ko itong kinuha. Ang tagal ko na kayang hindi naka-inom nito! Puro na lang kasi tubig at soft drinks yung iniinom ko.
Pagka-tapos kong mag-shopping ng mga foods, pumunta ako sa counter at pumila. Ang haba nga ng pila eh! Malamang, kailan pa hindi naging crowded ang supermarket?
Nung ako na ang sunod, nilagay ko na yung mga pinamili ko at agad namang pinunch ng babae sa counter. Nagpapa-cute pa nga nung una eh, hanggang ngayon pa rin naman. Nakaka-irita kaya nun, kayo kaya?
Kung may nagpapa-cute sa inyo tapos habang tumatagal, ito na lang gawin niyo, sabihin niyo sa kanila na "Hoy lalaki/babae! Kung sa tingin mo pogi/maganda ka, tumingin ka na lang sa salamin ah? O di kaya pumunta ka na lang sa pond." Pag tinanong kayo ng 'anong gagawin ko sa pond?'
Sabihin niyo "Hindi ba't dun ka naka-tira?" Tapos sabay walk-out, pero kung nadulas kayo habang nag wowalk-out, edi EPIC FAIL na yun! Palpak yung plano niyo!
Nung tapos na yung babae sa counter, binigyan ko siya ng 2,000 pesos. Hanggang 1,000 plus na kasi yung babayaran ko eh.
Tapos pinalagay ko sa bagger yung mga boxes sa cart. Tska, umalis na ako.
Pwede naman hanggang parking lot yun eh, kaya go lang ng go. Wait lang, ang gay naman pakinggan yun?
>>>>>
Umakyat ako habang dala-dala yung dalawang box, manly kaya ako. De joke lang.
Nagla-lakad ako nang makita ko si Chloe na naghi-hintay sa labas ng pintuan.
Nilapitan ko siya at, naka-tulog na pala. Kanina pa ata siya naghi-hintay dito eh. Hays, tong babaeng toh talaga. Palagi na lang siyang ganyan pag may ginawa siyang mali. Maghi-hintay talaga siya sa taong yun, basta maka-sorry lang siya.
Kaya ko rin siya nagustuhan dahil dun eh. She's too fragile para masaktan mo siya ng sobra. Kaya minsan protective kami sa kanya eh. Hindi lang sa fragile siya pero madali siya magka-ruon ng sakit.
Masakiting tao si Chloe, kaya pag may ginawa siyang mali, pinapatawad namin siya agad-agad, ganun siya ka-importante sa amin.
Nilapag ko muna yung dalawang box na bitbit ko at binuksan yung pintuan ng condo ko, tapos nun, nilagay ko muna yung dalawang box sa kitchen. Bukas ko na lang yun aayusin, pagka-tapos nun bumalik ako sa labas.
Sa labas kung saan naka-tulog ang mahal na prinsesa. Binuhat ko siya, bridal style at nung naka-pasok na ako sa loob sinara ko yung pintuan gamit yung paa ko. Tapos dinala ko na siya sa taas.
Mabuti na lang at naka-bukas yung pintuan. Pumasok ako sa loob ng kwarto ko at pina-higa siya sa kama ko. Tinakluban ko na rin siya ng aking kumot at nung maayos na yung pagka-higa niya. Umalis na ako dun, naka-bukas naman na yung aircon dun kaya hindi siya maiinitan.
Nung naka-baba na ako, naka-higa na ako sa couch and I sighed. Yung puso ko, tangina. Umayos ako ng upo ko, pero napa-buntong hininga pa rin ako. Shit, parang yun lang eh! Tumayo ako at pumunta sa banyo, napa-hilamos ako ng mukha... dahil namu-mula na ako ng sobra-sobra.
Fvck, lakas talaga ng epekto ng babaeng yun sa akin!
To Be Continued...
>>>>>
A/N: Okay, ayan na ang Chapter 12 na hinihintay ninyo. Sorry kung lame, pero may sakit ako kaya pag-bigyan niyo na ako. Magpa-salamat na lang kayo dahil pinayagan ako ni Unnie na tapusin tong Chapter 12. XDD
At kailangan ko nang magpa-hinga kaya, ciao! XDDD
-AGenovate
>>>>>
6/4/16 Saturday
7:28 PM
BINABASA MO ANG
Why Do I Keep On Holding On?
Teen Fiction"Why do I keep on holding on to you that much? Even though we're not meant for each other and I'm not the one by your side?" -Tristan Zachary Smith 5/18/16 ...