Holding On#9

25 5 2
                                    

Sa school...

Okay naman na si Tita. Masyado lang daw kasing stressed kaya nahimatay daw siya. Naka-labas na siya sa ospital pero nagpa-pahinga pa siya.

"Okay class, I'll give you 5 minutes to review what you studied yesterday. Begin now." Sabi ni Ma'am. Edi ayun, todo aral kaming lahat.

>>>>>>

"Keep your books, notebooks, and reviewers. Get your pen, and pass the paper at the back."

Kumakabog yung dibdib ko. Lord... gabayan niyo po ako ngayon /crosess fingers/ Then nung na-kuha ko na yung papel, nag-start na ako.

Pero sinulat ko muna name ko. Then, O_O! Ang dali ng exam!

(Pag-bigyan XD)

>>>>>

After 50 minutes...

Natapos ko na rin! Hays... ang hirap ng essay ah? Himala.

Tumayo ako at binigay kay Ma'am yung test paper. Ganyan naman palagi eh. Pag-tapos ka na, edi bigay mo na yung test paper mo. Tapos pag-time na, alis ka na.

Sumulyap ako sa pwesto ni Enzo... pft. Mukhang nahirapan sa essay. Mahirap kaya yung mga essay! Sadyang ako lang talaga yung magaling XD

"Okay class, 3 more minutes. For the ones who already pass their papers. You can go now, I'll tell the scores tomorrow." Sabi ni Ma'am, kaya tumayo ako at lumabas na ng classroom.

Wahaha! Wait, kasama ko pala lumabas si Ms. Brizo. Matalino rin toh eh, ayaw niya nga lang sa MATH.

"Natapos mo rin yun? Grabe ang hirap kaya ng test!" Sabi ko.

"Huh? Ahh, oo. Pinag-aralan ko na kasi yun two days ago. Kaya madali lang, mahirap nga lang yung essay. Wala naman akong love life eh." Sabi ni Ms. Brizo.

"Paano ba naman kasi yung question, 'What is love for you?' Alam mo ba kung ano sinagot ko?" Tumingin siya sa akin at tumango.

"Love for me is... something that you can't see but you can feel. Love is the only thing that cannot be replaced or destroyed. Love is something we treasure the most, just like how we treasure are love ones."

"Love is not just a temporary feeling that we feel, it's different from lust, desire, hatred, sadness, depression, anxiety, etc."

"Love is something important to me. We love other people because we want to make them smile, happy, laugh, etc."

"That's why, I cherish the moments that I created with my family, and friends." Sabi ko.

"Magaling ka rin naman pala eh! Oo nga pala, hindi ko pa alam yung full name mo." Sabi niya sa akin.

"Tristan, Tristan Zachary Smith. And you are?"

"Laarni, Laarni Brizo. Nice to meet you, Mr. Smith ^_^"

"Nice to meet you too, Ms. Brizo ^_^"

Tapos nagusap-usap na lang kami habang kumakain ng mga pag-kain, malamang -_-

>>>>>

After 3 hours...

"Putangina Leader! Paano mo nagawa yun? May super powers ka ba or something?" Tanong ni Enzo.

Super powers daw? Baliw ba toh o ano? -_- Kailan pa nagka-super powers ang isang tao? It only exist in movies.

"Kesa na makipag-landi ako, nag-aral na lang ako. Wag mo ako i-gaya sayo pwede ba?" Sabi ko.

Why Do I Keep On Holding On?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon