Holding On#6

31 5 2
                                    

Kinabukasan...

"Saeng, gising na. Tanghali na oh." I heard Noona's voice.

"Uy, ugok! Bumangon ka na diyan kung ayaw mo buhusan ka namin ng kumukulong tubig!"

Napa-gising ako agad-agad. Sino ba naman ayaw gumsing kapag may narinig ka na salitang 'TUBIG'?

"Mabuti naman at gising ka na eh noh? Ba't ba ginawa niyo akong taga-gising?" Reklamo ni Enzo.

"Heh! Lumayas na nga muna kayo. Maliligo pa ako eh." Lumabas naman sila.

"Noona..." Tawag ko sa kapatid ko.

"Oh? Bakit? May sakit ka ba?" I shook my head.

I motioned her to sit in my bed. Ginawa niya naman.

"Tell me. Kailan kayo naging mag-asawa ni CJ Hyung?" Namula yung buong mukha niya.

"What the?! Paano mo alam? Did you... eavesdropper! I didn't mean to not tell you and all that. Ba ka kasi suntukin mo si CJ Oppa kung nalaman mo." Sabay kamot sa ulo.

"Mag-on kayo?!!!!!" Nagulat kaming dalawa ng biglang sumigaw yung anim na ugok.

"What the fvck CJ Hyung? Akala ko ba ayaw mo matali sa girls?" Tanong ni Enzo.

"Oo nga! You broke your own rule Eomma CJ!" Sabi naman ni Jacob Hyung.

"Tsk, tsk, tsk. Why didn't you told us? What are friends for?!" Sabi ni William Hyung.

"I can't believe that you tamed his heart Denise! Unbelievable, hanga ako sayo!" Sabi ni Adrian.

"Aish, akala ko ba yung mga girlfriends mo ay yung mga pag-kain? Why oh why?" Sabi naman ni Alex Hyung.

And lastly... si Gab Hyung.

"... Ano ba naman kayo! Pabayaan niyo na lang sila. Mabuti pa nga sinabi ni Tristan eh! Tsk, bastards." Siya lang, siya lang yung may matinong sinabi.

"Saludo ako sayo Hyung. Saludo ako sayo!" Sabi ko.

"Ayt! Taksil ka Tristan! Taksil ka! Saan ba ako nag-kulang? Saan ba kami nag-kulang? Binigay na namin sayo ang lahat-lahat tapos... ito lang ang makukuha namin sayo? Walangya k-- oh. Napa-sobra ata kami Leader." Sabi ni Enzo.

"Dapat nagpa-lista ka na lang sa Drama Club Enzo! Galing mo umarte eh!" Manghang-mangha na sabi ni Noona.

"Weh? Talaga Noona? Edi kung gan--" Bago pa niya sabihin yung sasabihin niya.

Nabatukan na namin siya ni CJ Hyung.

"Wag ka nga. Parang pinupuri lang yung acting skills mo eh. Wag ka masyadong magmaganda diyan. Girlfriend ko yan Lee. GIRLFRIEND."

"Ba ka gusto mo magpa-lista ka na lang bilang slave ko? Mas maganda pa yun kesa sa Drama Club. Sawang-sawa na ako diyan sa kaartehan mo Enzo Sebastian Lee."

"W-wait lang Leader. Ang pangit ng pagka-sabi mo ng 'Sebastian'! Bakit Se-bas-tiyan?!"

"Paki mo ba? Alangan naman na ma-gaya ka kay Sebastian ng 'The Little Mermaid'?" Pranka ko na sabi.

Sumimangot naman siya. Drama Queen -_-

"Haha! Hindi ko pala nasabi toh sa inyo!" Sabi ni Jacob Hyung.

"Ano nanaman yan? Ba ka kaartehan lang yan yung sasabihin mo Hyung." Sabi ko.

"Ganito kase yon. Nung bata pa kami, nakita ko si Enzo na nanunuod ng 'The Little Mermaid'! Tapos narinig ko siya na kumakanta ng 'Under The Sea' and a lot more. Na-memorize niya ata lahat eh! Haha! Tengene!"

Why Do I Keep On Holding On?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon