Chloe's POV
One word... boring.
Kaya gusto ko sumama kainila Ate Karyl eh, pupunta ng EK. Eh ako? Stuck dito sa bahay.
May dadating daw kasi na bisita, eh ako lang dito sa bahay. Kaya, boring talaga, sana man lang sinabi sa akin kung kailan dadating yung bisita na yun, jusko.
>>>>>
"Ma'am, nandiyan na po yung bisita." Sabi ni Yaya Linda.
Tumayo na ako at inayos yung buhok ko. Ayoko naman mag-mukhang, engot dun eh noh?
Bumaba na ako at nagulat na lang sa na-kita ko.
"Ba't ngayon ka lang bumalik! Leshe." Sabi ko sa lalaking nasa harap ko.
"Woah! Chillax, may pasalubong na ako na binili para sayo." Sabi niya.
"Mabuti naman, and where's my chocolate? T_T"
"Gusto mo bang tumaba? Mag-diet ka rin naman, chocolate are diabetes."
"Ehh, masarap sila eh. Lalo na yung Twix, Snickers, at yung Kinder Joy." Maktol ko.
"Jusko, nagiging bata ka nanaman, my dear little sister."
>>>>>
Kaka-gising lang nila Tristan at Enzo. Pero, na-tulog ulit.
"Hoy! Gumising na kayo!" Sigaw ni CJ, pero, wala pa rin.
"Ayaw niyo ah?" Sabay kurot sa tagiliran nang dalawa.
"ARAY!!! HYUNG NAMAN!" Sigaw ng dalawa.
Habang naka-taas lang ang kilay ni CJ sa dalawa.
Narinig nilang kuma-labog ang pintuan. Si Gab lang pala, kasama yung iba.
"Akala ko talaga na-kidnap kayong dalawa eh. Sayang! Ipapa-buy and sell ko pa naman kayo. Tsk!" Sabi ni Alex.
Napa-'o' yung bibig nila. Hindi nila akalain na ganyan pala ang Hyung nila. Jusko, saan kaya toh nag-mana?
"Si Hyung talaga oh! Bigay na lang natin sa mga fans yung jam ni Enzo! Mas astig kaya yun!" Sabat ni Adrian.
At agad na nagulat si Enzo kaya bigla-bigla niyang pinalo si Adrian sa pwet, baby lang?
"Shibalyo! Wag yung jams ko! Wala na nga akong jams eh, kukunin niyo pa TT - TT?"
"Joke lang naman! Tong dwende na toh." Sabi ni Jacob.
"For your information, dwende nga ako, pero pogi at cute naman ako! -.-" Naku! Ginalit niyo si Enzo.
"Gago. Imbes na mag-lokohan kayo diyan, tara na at kumain, nare-reklamo na ang tiyan ko." Sabi ni Tristan.
As expected, walang ma-gawa ang mga gunggong kundi sumunod sa Leader nila. Kahit siya Maknae, parang siya yung matanda sa kanilang lahat.
>>>>
"So? Saan kayo pagka-tapos nito?" Tanong ng Appa ni Adrian.
"Umm, wala naman po, Tito. I guess pupunta muna kami sa mall or something." Sagot ni Gabriel.
"I see. Well then, I have to go now. May kailangan pa akong tapusin sa office. Adrian." Tawag ng Appa ni Adrian sa anak niya.
"Ne, Appa?"
"Ikaw na bahala sa kanila. That's all." Sabay tayo.
And they're left, dumbfounded...
>>>>>
BINABASA MO ANG
Why Do I Keep On Holding On?
Roman pour Adolescents"Why do I keep on holding on to you that much? Even though we're not meant for each other and I'm not the one by your side?" -Tristan Zachary Smith 5/18/16 ...