MARCO
Akala ko pagkatapos ng intro ay kakanta na siya ngunit may konting speech pa pala.
"Naranasan niyo na bang takbuhan lahat ng problema sa buhay. 'Yung bang parang ang paglayo nalang ang tanging solusyon. 'Yung ayaw mo nang makita ng mundo na kailangan mo ng tulong dahil lulunurin ka lamang nito sa mga pasakit na dala niya... at sa konting tulak na lang ay tutumba ka na. Dahil alam mong kahit isigaw mo man, isisi mo man at iiyak mo man ang lahat... tatatak pa rin sa isip mo na di ka maiintindihan ng mundo." Paulit ulit lang niyang iniistram ang intro ng kanta habang naglilitanya siya.
"But I met one guy in my life... na kahit alam niyang delikado, alam kong siya ang version ko ng tinatawag nilang knight-in-shining-armor sa mundong nakulong ang buhay ko sa isang once upon a time. Kung saan, ako rin ang masamang witch na pumipigil at takot malaman ang dulo kung mauuwi ba ito sa isang happily ever after. But I kept running away from that guy... madadamay lang siya sa nakakatakot na fairytale na ito. But the shits always happened at magkasangga pa sila ng tadhana para pagtagpuin ang landas namin. So here, I just want him to know who I am..."
At nagsimula na siyang kumanta.
And I'd give up forever to touch you
'Cause I know that you feel me somehowYou're the closest to heaven that I'll ever be
And I don't want to go home right nowSa kanya ko lang itinuon ang atensyon ko. At mukha ganoon din ang ginagawa ng ilan.
Sino ba naman kasing hindi maantig sa ganyang boses.
And all I can taste is this moment
And all I can breathe is your life
And sooner or later it's over
I just don't wanna miss you tonightSa pagbigkas niya ng bawat salita ay parang isang kwentong isinasalaysay niya mula sa pag-awit ang isang karanasan sa tinutukoy nitong fairytale.
And I don't want the world to see me
'Cause I don't think that they'd understand
When everything's meant to be broken
I just want you to know who I amKaya ba nakatakip ang mukha niya? Dahil ayaw niyang ipakita na mahina siya sa panahon ng krisis sa buhay niya? Isa siyang duwag kung ganoon.
And you can't fight the tears that ain't coming
Or the moment of truth in your lies
When everything feels like the movies
Yeah you bleed just to know you're alivePero bakit ganoon? Bakit parang may kirot sa puso ang kanta niya. Paborito ko 'yan. Pero bakit nasasapul ata ako.
And I don't want the world to see me
'Cause I don't think that they'd understand
When everything's meant to be broken
I just want you to know who I amTapos bigla, sumagi sa utak ko si V.
And I don't want the world to see me
'Cause I don't think that they'd understand
When everything's meant to be broken
I just want you to know who I amNababaliw na ata ako.
I just want you to know who I am
I just want you to know who I am"And what if I tell you na gumawa na naman ng para ang tadhana... because he's here."
I just want you to know who I am.
BINABASA MO ANG
That Day
RomanceSi Marco Miranda. NGSB. Gwapo. Matalino. Isang landscape artist. Part-time Photographer. Independent. Maraming baliw sa kanya. But love is not his thing. Marahil dati ay maaari pa niyang masabi ngunit iba na ngayon. Pilit na niyang kinalimutan ang m...