~Love Letter
Claud.
Hay. First day nanaman ulit ng pasukan.Grabe ang bilis ng panahon noh?Parang kahapon First year palang ako.Tapos ngayon Third year na.
Makabangon na nga.
"Ouch!"
Letsebay! Na doubledeck. Ano ba naman yan kung kailan ang ganda ng gising e. Tsaka pa ako nauntog sa pesteng doubledeck na yan.
Kaimbyerna tuloy.
"Nak, Baba na! Handa na almusal."—Papapards
"Opo! Papapards. Pababa na po!"—Pasigaw kong sagot.
Grabe! Ang sakit parin ng noo ko.
Bumangon na ako at inayos ang kotson at itinupi ang kumot.Nasa baba na ako kumakain ng almusal.
Pagkatapos kong kumain. Naligo, Nagbihis at Nagayos na ako tapos nag paalam na kay papapards and Gora!Palabas na sana ako ng gate at...
"Babypards! Baon mo nakalimutan mo!"—Papapards.
Hala! Oo nga pala. Ang shungga ko talaga! Sorry naman. Excited lang first day eh makikita ko nanaman si Kimtee after two months na bakasyon huehuehuehue.
Agad akong bumalik sa pinto at kinuha ang baon.
"Bye! Babypards ingat. Aral mabuti I love you *tsup*"—Papapards.
Hay naku! Si papapards. Ano daw? Aral mabuti?
Excuse me! Wala sa bokabolaryo ko yan duh!?
Alam naman ni papapards na mahina talaga ako sa pag aaral kaya minsan. Kapag nakukuha na niya ang report card ko. Bumubuntong hinga nalang siya at sinasabing 'Better luck next time nalang anak, makakabawi ka pa naman hehe'"Bye din papapards! I love you din."
Malapit lang naman sa amin ang school kaya tina-tricycle ko nalang ang pagpunta roon.
Andito na ako sa campus. Nasa Gate nga lang banda. Tuwing first day of classes nanaman kasi lagi akong kinakabahan. Bumuntong hininga muna ako bago pumasok.
Pumunta muna akong bulletin board at tinignan kung saan ang section ko.
Army's IX(Last section)
1. Abellana, Therese D.
2. Abecia, Anne Marie I.
3. Aquintos, Mary Jane O.
4. Aquino, Alexis Faye L.
5. Arellano, Claudine Peia A.Army's? Hala! Section yun? Haha!
Makapunta na nga sa room na yun. As usual.
Last Section nanaman.Hay. Andito na ako sa room. Aba jusko!
Yung mga Teacher di nag patinag. First day na First day nagklase agad? NASAAN ANG HUSTISYA? Huhubels. Puputok na ata utak ko dito sa punyetang Math problems na ito! Eh ako ang namomroblema sa mga Problem solvings na ito eh!Excited na pa naman akong mag luch break.
Kasi gumawa ako kagabi ng Love Letter para kay beybi Kimtee ko *//u//*..Hay! Bahala na papatsambahin ko nalang ang mga isasagot ko dito sa Punyetang mga Math Problems na to. Sumasakit na ang ulo ko di parin ako nakakatapos sa number one. Jusko! Bahala na.
*Kriiiiiiiiiiinnnnggggg*
Orayt! Rock n' Roll to the world! Lunch break na!
Pagkaring ng bell na nag huhudyat na lunch break na agad akong tumakbo palayo sa classroom at hinanap ang prince charming ng buhay kooo! *U* huehue.Lakad...
Hanap...
Lakad...
Hanap...
>__> (◎_◎;)
I'm found him! I'm found him!
Ayy? Tama ba pagkaka ingles ko? Tse! Nevermindness!Agad agad kong kinuha ang love letter na ginawa ko para sakanya.
Hawak hawak ko ang letter sa pamamagitan ng dalawang kamay na diretso.
Parang slowmotion siyang palapit ng palapit sakin.
Sobrang lakas ng kabog ng aking dib dib. Parang fireworks sa lakas.Sa tingin ko nakita na niya ako.
Pero...
💔💔💔 Ouch.💔💔💔
Dineadma lang ako huhu. ╥﹏﹏╥"
Nasa bandang likod ko na siya nakita ko sa peripheral vision ko na nag smirk siya.
Grabe super ouch sa feeling huhubels!
Di bale. Ako kaya si Claud na di basta basta sumosuko. Fighting!Naglakad ako ng matamlay palayo sa nangyaring kahihiyan ko kanina.
Hays! Grabe! (ToT)...
Ting! (Bright idea) shet? Saan ko napulot yun?
Ah basta! May naisip ako.Dahil hindi tinanggap ni Kimtee ang letter ko. >.<"
Ilalagay ko nalang sa locker niya *u* harhar.Pagkadating ko sa locker room. Andaming nakatingin sa locker ng beybi kimtee ko :"(
Maraming babae sa harap nun at nakukumpulan.
May sinasabi sila e.Ay? Bawal?
Hala? Bawal na?
Aish! Bakit bawal?
Unfair. Bawal daw e.
Lumapit ako para malaman yung bawal daw?
O___O
May nakadikit na sticky note sa harap ng locker ng kimtee. Binasa ko nga.
Dear, Fangirls.
Hindi sa nakikiusap ako sa inyo. Pero NAKIKIUSAP! Narin na sana tumigil na kayo sa ARAW-ARAW na pagtatapon ng mga walang kwentang loveletters dito sa locker ko kung pwede! Anong tingin niyo sa locker ko? MAILBOX?
Konting hiya naman.
Sincerely yours,
Brixe Jadde V. Sandoval ☺Ayy? Ganun? Waaah! Pero bakit? T__T Wae? Bakit? Why? Shet! Naman.
Umalis na yung mga babaeng nandito kanina sa locker room. Naiwan na lang akong mag isa dito. Nakayuko lang ako. At tinatanong parin sa isip kung bakit bawal?
Bigla namang automatic na nangiti ang labi ko.
Aha! Dahil nga ako si Claud na ubod ng kulit.Hinulog ko yung ginawa kong letter sa locker niya kahit bawal. Sorry, sadyang makulit lang talaga ako huehue.
BINABASA MO ANG
Alien Heartthrob
HumorClaudine Peia Arellano is just a typical girl who loves Brixe Jadde Sandoval since first year highschool, she's the type of a girl who is always happy go lucky hindi uso ang badvibes sakanya, minsan itong tatanga-tanga at madalas bobo. Brixe Jadde S...