Pahina 17

155 6 0
                                    

~Top 100

Claud.

Nagising ako ng maaga para magluto ng almusal. Hmm... 5:30 palang pala. Kahit na wala akong alam sa pagluluto itatry ko parin.

Ang naisip kong iluto ay Pancake dahil kahapon nakapanood ako ng tutorial kung paano magluto nito. Huhu ipagdasal nyo na sana masarap yun.

Agad akong bumaba sa taas at dumiretso sa kusina. Mga tulog pa ang mga tao tsk. Tsk.

Ni bun ko ang buhok ko gamit ang chopsticks na nakita ko dito sa kusina.

Bumaling ako sa ref at kumuha ng:

1 egg

Butter

Tubig

Condensed milk

Sa kabinet naman kumuha ako ng:

Hotcake powder

Heart shapes

Chocolate sprinkles

1 plato

Kinuha ko ang kawali nilagay ko ito sa kalan at pinainit. Sunod kong ginawa ay:

Nilagay ang powder sa isang bowl, nilangyan ng 1/2 na tubig, itlog at condensed milk.

Hinalo ko ito hanggang sa naging malapot ito.

Sa mainit na kawali nilagyan ko ito ng butter at pinaikot sa buong kawali.

Nilagay ko doon ang dalawang hulmahan ng pancake na heartshape.

Nilagyan ko ng liquid hotcake sa heartshape at tinakpan.

Naisip kong maglaro muna ng slighter.io sa sobrang libang ko...

"Clauuud? Ano yung amoy sunog?" Nagulat ako at gising na pala si Tita.

Bigla kong naalala na may niluluto pala ako! Pakshet dis.

Humarurot ako ng takbo at binuksan ang takip ng kawali at pagkabukas ko...

Ngeh? Sunog? Waaaaah! Huhuhu naman eh! Minsan na nga lang magluto sunog pa? Letseng buhay!

"Oh? Anyare diyan?- teka?! Nagluto ka?!" Pasigaw na sambit ni Tita.

"Opo. Tinry ko lang naman po eh. *pout*"

"Jusko na bata ka! 'bat di ka nagsasabi!? Ako na nga."

"Sorry po."

"O sige na, maupo ka na dun at ako na rito."

Sinunod ko naman yung sinabi ni tita at pumunta na lamang sa dining table.

Pagkatingin ko doon. Andun si Brixe. Bigla namang umaliwalas ang simangot kong mukha nung makita siya.

"Hi Brixe! Goodmorning!" masayang tugon ko.

"Are you hell'a out of your mind? Don't pursuing yourself kung hindi ka naman marunong magluto tss. Pathetic!"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 01, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Alien HeartthrobTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon