~Bak's
Claud.
"Ano?! Talaga?! Weh?! Pinsan mo?!"-Di ko makapaniwalang tanong.
"Ayy?! Hinde! Baka Cousintahan! Leche! To paulit ulit."
"Hala! Grabe ka bakla! Kaya pala nung papunta tayo sa room nila. Sinasabi mong papatayin ka ng mommy mo kasi mababa ka at baka magsumbong si Brixe ganun ba?"-Tanong ko.
"Yup." Matipid niyang sagot.
“Teka, ngayong alam mo na. Aba letchugas magpakilala ka naman! Kanina pa tayo chikahan ng chikahan ditey eh di pa kita kilala!” Ay hala! Oo nga!
“Aw, sorry naman po! Claudine Peia Arellano, your new bestfriend.” Pagpapakilala ko sabay kindat.
“Ewww! Kindat kindat ka diyan!” Maarteng utas ni Carlo.
“Now na mag bestfriend na tayo kailangan may terms of endearment na tayo, kung baga tawagan as a sign na mag bff na tayez!”
“Okay, may naisip na ako!” Sabi ko sabay clap ng malakas.
“Ano naman?” Tanong niya.
“Baks. For bakla! Okay na ba?” Masayang tugon ko.
“Wow! Keribubum Baks! Galing mo tologo har har!” Sabi niya sabay aambang bebeso.
Shocks!?
“Ay! Sorry! V^_^V”“Para makabawi libre nalang kita lunch ano bet?” Siya.
“Naman! Basta libre! Taralets!” Masayang sagot ko.
---
So Napag desisyunan namin ni Baks na sa Chowking nalang kami mag lunch dito sa Rob para pak ganern daw!
Daming alam di ba?
Naka order na kami, ng pagharap namin nakita namin sina Brixe at yung kasama niyang babae kanina.
💔💔💔Ouch💔💔💔
Nagyayakapan pa! Haroooot!
Wala na ba talaga akong pag asa?
Everybody say NOOOOOOO!!!
“Looks who hear! Ang mag kaibigang bulok ang mga brincells!”
“WOW NAMAN! NAKAKAHIYA SA ENGLISH MO TEH AH! PARA SABIHIN, UULITIN KO LANG SAYO ANG SINABI MO SAAMIN AH! ‘Look who's here yun at HINDI Looks who hear at Braincells HINDI Brincells! Tanga! Sinong bulok ang utak? Bobo mo teh! Konting hiya sa kasama mong Genius jusko tanghaling tapat pinapatawa mo ako!” Si Baks.
“H-ha?, yun ba yun Brixe?” Napabulong siya kay Brixe.
Hindi naman sumagot si Brixe at cold lang ang expression ng mukha niya.
“Brixe! Ipagtanggol mo naman ako oh! Inaaway ako ng mga yan eh.” Sabi ng haliparot at nag pout pa!
Punyeta mukha siyang susong di nakatikim ng tubig shet! Sarap niyang batuhin ng bubog.
“Tara na Carlo.” Sabi ko.
“Sige na Carlo dalhin mo na yang DATE mo at aalis nalang kami, bye enjoy! And welcome back insan.” Sambit ni Brixe saka lumabas ng fastfood.
Natulala lang ako sa sinabi niya.
“Aba! Bastos yun ah!” Sabi ni Baks na nairita.
“Hayaan mo na! Kain na tayo!” Sabi ko.
“Mabuti pa nga!”
---
Naka upo na kami ngayon ni Baks sa isang table at pinag uusapan namin yung haliparot na kasama ni Brixe.“Alam mo baks, naiimbyerna na talaga ako diyan sa jowabels ng pinsan kong ulol eh. Ewan ko ba kung ano ang nagustuhan ng pinsan ko dun eh bulok naman ang utaksung!” sabi niya ng iritado.
“Pabayaan mo na!” Ako, sabay subo ng kanina.
“Suuus! Kaya ka naabuso eh bait bait!” Siya.
“Hay naku! Kung alam mo lang! Minumurder ko na yin sa utak ko, sinasabunutan, binabalian ng leeg at binibiyak ang bungo.” sambit ko.
“Brutal mo pala.” Tipid na sagot niya.
---
Pagkatapos naming kumain. Humirit pa ang bakla
Selfie kuno.“Dali na kasi! Remembrance lang ng friendship natin!” Pagpupumilit niya.
“Oo na! Sige na!”
“Yes! Okay, one, two , three *click*”
“Yiheeee!”
•••
Otor’s note:I'm so sabaw! Sorry short update, oh bawi bawi! Ako next time. Peash po tayooo V^_^V
BINABASA MO ANG
Alien Heartthrob
HumorClaudine Peia Arellano is just a typical girl who loves Brixe Jadde Sandoval since first year highschool, she's the type of a girl who is always happy go lucky hindi uso ang badvibes sakanya, minsan itong tatanga-tanga at madalas bobo. Brixe Jadde S...