Pahina 2

120 9 0
                                    

~Pahiya

Claud.

Grabe ang hassle ng Surprise quiz! Shet. Di naman talaga ako na surprise sa quiz na yun e. Halata naman sa teacher namin. Ako yata ang nasurprise sa score ko 4 out of 35 oh? San pa kayo sa kabobohang meron ako? Hayst! Mabuti nalang at may mas mababa pa sakin mwahahaha.

Kaya tuloy may 2nd chance na i take ang quiz sa classroom ng section one. MABUTI nalang talaga.
Parang sasabog ako sa excite e. Masusulyapan ko ang pinakamamahal kong si Beybi Kimtee ng buhay kooo *u* huehue.

Samantala sabay kami netong baklang sinasabi kong mas mababa ang score kesa sakin kanina o diba kinabog ako sa kabobohan ko.

"Uy..."—Yung beki.

"Hello...bakit?"—sagot ko.

"Sheyt! Patay ako neto kay mudra e..."—Siya.

"Bakit naman?"—Tanong ko.

Papalapit na kami sa section one.

"Eh kasi... First time kong makakuha ng two out of thirty five sa quiz e... My mudra's gonna kill me talaga..huhuhu.."—Maarte niyang pagkakasabi.

"Ay! Nako juskong bakla ka..wala yan ano ka ba. Kasalanan ba natin kung bakit mahirap ang quiz? Chill ka lang. Kaya nga may 2nd chance diba?"—Pagpapagaan ko ng loob sakanya.

"Hala! Thanks vaklush ah! You make me better now. *sabay hug sakin*"

"Ay jusko. Lumayo ka nga."—Pagtaboy ko sakanya.

"Like duh. Makikipag yakapan ba ako sayo kung di magaan ang aking kaloovs loovans? Like so nakakadiri kaya! Ewww." Letse tong babaklitang to ang arte arte. Pektusan ko siya diyan e.

"Loovs loovans? Ano yun?"-Tanong ko.

"Ano ka ba ang slowy mo. Loovs loovans = Kaloob looban. Gets mo na? Alam mo from now on Friendships na tayo ah."-Bakla.

"Ano?! Friends? Tayo?"-ako

"Oo? Ayaw mo ba."-Bigla naman siyang napayuko.

"Sshh. Uy di ah. Sige na nga mag friendships na tayong magaganda. *nag apir kami*"

"Uy. Talaga? Sige from now on din dapat may terms of endearment tayo for friends what do you think?"-Bakla.

"Endearment? Eh hindi pa nga kita kilala e."-Sagot ko.

Nakapasok na pala kami sa classroom ng section one. Pagkapasok namin pinagtitinginan kami syempre. Nakita ko yung prince charming ng buhay ko omyguts! *u* nasa bandang harap siya.

May katabi siyang babae naka hawak sa mga braso nya. Naka pout tuloy ako. Nasasad lang ako may girl na siya? Ay hindi! Baka kusang kumawit lang yung haliparot na babaeng yun. Hmp!

Nakita agad kami ni teacher. Pinaupo niya kaming dalwa' ni Bakla. Binigyan agad kami ni ma'am ng testpapers. Sinabihan narin kasi second chance na namin. Sumulyap ako kay kimtee at nakita kong nakatingin siya sakin 0///0 sinong kinikilg? Ako.

Bigla naman siyang nag 'Tsk!' At tumalikod ng tingin sakin. Naka pout nalang ako. Nagsimula  na kaming magtake ni Bakla. Grabe sobrang nabibingi ako sa katahimikan ng classroom na to.
True na may disiplina sila sa sarili. Di katulad sa last section.

Puro batuhan, sigawan, murahan, paluan lang ang makikita mo doon. Compared mo dito na kahit walang teacher sobrang nakakabingi yung katahimikan. Hayst! Nakakaboring tuloy.

Natapos namin ni Bakla yung test. Pero di pa dumadating si ma'am e. Kaya steady kami sa upuan.

Maya maya sumulyap ako kay kimtee. Busy siya sa pagsagot ng di ko maintindihang Math problems sa board. Ng biglang may binigay siyang envelope sa babaeng naka kawit sa braso niya.









Alien HeartthrobTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon