Czerina's POV
Nakita ko na nakayakap si Joshel kay April. Bibigay din pala si April hahahaha. Pero parang nagda-doubt ako? Kilala ko si April. Hindi siya easy to get. Iba talaga ang nagagawa ng kagwapuhan ni Joshel.
Uminom pa ko ng isang shot. Maya maya nakita kong buhat buhat na ni Joshel si April? Omg iba na to. Saan niya dadalhin si April? Hindi kaya nilagyan niya ng parang betsin yung iced tea ni April? Parang yung mga nasa tele serye. Kailangan kong tulungan si April. Magpapasama sana ako kay Monette kaso mukhang busy siya at kailangan ko na magmadali.
Kaso, narealize ko hindi ko siya pwedeng iwan, baka may gawin din sa kanya si Martin eh.
Hinila ko nalang siya ng sapilitan. Kung ipapaliwanag ko kasi hahaba pa, kailangan na kami ni april asap.
Kaso ang tigas ng ulo niya. Ayaw pa sumama.
"MONETTE MAKINIG KA. NASA PANGANIB SI APRIL. KUNG IPAPALIWANAG KO PA BAKA HINDI NA TAYO UMABOT OKAY? KAYA WAG KA NA MAG INARTE DIYAN BILIS!"
"Omygod. Sige sige. Omygod."
Napansin ko na nataranta narin siya. Naisakay na ni Joshel sa kotse si April. Naku naman. Hindi pwede to.
May nakita akong guy na nakatayo sa labas ng kotse niya. Naiiyak na ko. Kasalanan namin ni Monette to.
"Kuya, pls help us. Yung friend kasi namin, si April. Uhmm... May kumuha sa kanya. Ayun oh yung kotse na yun. Bilis paalis na kasi. Kailangan mahabol natin yun bilis."
-Sabi ko habang nagka-crack na yung boses ko.Nakita kong tumingin kay Monette yung guy. Nagulat sila pareho pero hindi na nila pinansin kasi alam naman nila na wala nang time para dun.
Buti nalang hindi ako nagkamali ng nilapitan. Kung hindi mabait itong guy na to RIP April na.
Bigla nalang naging beast mode yung guy matapos niyang makita si Monette.
"Monette, si April ba yun? As in si April?"
-Sabi nung guy nung nasa loob na kami ng kotse.
Omg magkakilala talaga sila. At kilala rin niya si April.
"O.... Oo..."
-m"Shit"
-guy
BINABASA MO ANG
Curse of her own feelings
Teen FictionPaano kung sarili mong feelings tinatraydor ka? Paano kung mahal mo siya ngayon pero bukas gusto mo na siyang mawala? Paano kung yung mga bagay na pinapangarap mo eh hindi mo naman pala talaga gustong mangyari? Paano ka magmamahal kung alam mong mal...