Chapter 13: End of the curse?

42 0 0
                                    

Czerina's POV

Inutusan kami ni kuya guy na tumawag sa police habang nagda-drive siya. Buti nalang traffic sa manila kaya agad natunton yung kotse ni Joshel.

Nakuha na namin si April. Wala siyang malay. Dinala na namin siya sa ospital baka mamaya kung ano pala yung pinainom sa kanya nung Joshel na yun. Naiinis talaga ako. Nakasakay parin kami sa kotse ni kuya guy na nahihiya akong itanong ang name. Pagdating namin sa ospital, umalis narin siya.

Sabi ng doctor, okay lang naman si April. Mild drug lang daw yung ginamit sa kanya. Nag iinit talaga ang dugo ko sa Joshel na yun. Galit narin ako kay JP.

"Anong balak mo kay Martin?"
-me

"Ayoko na cze. Kakalimutan ko na siya."
-mo

"Haaays. Hindi talaga dapat tayo agad agad nagtitiwala."
-me

Maya maya nagising na si April.

April's POV

Pagkagising ko, nakita ko si Monette at Czerina. Wait nasaan kami? Anong nangyari? Bigla kong naalala yung kagabi. Yung ginawa sa akin ni Joshel. Omygod may nangyari kaya sa amin? Saan niya ko dinala?

"Girls? Anong nangyari? Anong ginawa sa akin ni Joshel?"
-me

"Wag kang mag alala. Wala siyang ginawa sa iyo. Nahabol namin kayo. May tumulong sa amin na guy."
-C

Hays. Nabunutan ako ng tinik. Virgin parin ako yes!

"Sinong guy?"
-me

.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

"Si Sandro."
-m

Nagulat ako sa narinig ko. Bigla nalang may mga tanong na sabay sabay nag flash sa utak ko. Nasa Pilipinas na siya? Bakit siya pa? Bakit andun din siya? Tinulungan niya ko?

Pero gusto kong magpasalamat sa kanya. Kung hindi dahil sa kanya baka kung ano na ang nangyari sa akin ngayon. Kaso paano?

"Sino si sandro?"
-c

"Ex MU slash muntik nang maging boyfie ni April."
-m

Tinignan ko ng masama si Monette.

"Bakit totoo naman ah?"
-m

"What... Saan kayo nagkakilala? Bakit hindi ko to alam. Ang daya huhuhu"
-c

"Kinwento ko kaya to sa'yo. Nameet ko siya sa Journ."
-me

"Hala omg naaalala ko na! Sandro nga pala name nun. Nakalimutan ko na eh hahaha hindi ko naman kasi tinignan yung twitter profile niya nung sinabi mo hahahahaha."
-c

"Yieeeeeee, ano nafeel mo april? Inis kaparin ba sa kanya?"
-m

"Hindi na. Feeling ko dahil matagal na kaming hindi nagkita? Gusto ko mag thank you sa kanya. Malaki ang utang na loob ko sa kanya."
-a

"Buti alam mo. Kaso paano natin siya hahanapin?"
-c

"Hindi ko rin alam eh."
-a

Curse of her own feelingsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon