chapter 2

18 0 0
                                    

"Goodmorning Guys!" Masiglang sabi ko.

"Morning also" - They said in chorus habang busy kumain.

Sabay sabay talaga ha parang choir lang.

"Car ko na gamitin natin for this day" -Francine , yeah may tig-iisa na kaming Lamborghini.

"Sure, let's go guys" - Alexa

Pagkatapos namin mag agahan , dumiretso na kami sa school haha pa-good shot nga kami , mahirap na baka mapalayas na kami dito sa school huhu :(

"Were here" - Francine

Pinark nya lang yung baby Lamborghini niya.

"Goodluck to us!" - We all said in chorus again.

Diretso naman kami sa bulliten board para matignan ang sectioning for this school year.

Nakita ko naman agad na Room #3 Ako kasama ko si Alexa at Katie buti naman may kasama ako , sa room #5 naman sina Azrah and Francine parang hinati lang kami huh good to us.

"Bye guys, be good ha! Remember be nice to everyone! " - Ray

"Ok. bye" - Alexa

Naghiwahiwalay na kami kasi malapit na mag time , bawal pa late masama yon haha.

"Pst Ray! classmate na naman natin sina Drake at Paul oh, himala ata at nahiwalay sakanila si Xander? hahaha" - Katie

"Oo nga, baka pinaghiwalay yung tatlo." sagot ko naman.

Classmate na naman pala namin yung dalawang ugok na unggoy na yon.

Pagbungad palang namin , sinalubong naman kami agad ni Paul.

Yung isang asungot, parang body guard lang sa restaurant na taga welcome ng mga costumers eh.

"Goodmorning girls" with his big smile.

"Goodmorning also Paul." - Alexa

"Can we go inside?" Sarcastic kong pagkakasabi.

"Ofcourse mga mgagandang binibini." with his wide smile again.

Di ba to napapagod ngumiti? Sana magka pigsa gums niya haha, para hindi na maka smile nakakasuya hindi joke only.

Napansin ko ata wala pa si Tristan? late na naman siguro yun for sure! Luh hindi na nagbago yung ugok na yon.

After ilang minutes may pumasok na babaeng nasa 35 years old ata? Adviser ata namin to lahat naman ng mga classmates ko umupo na para makapagsalita na yung adviser namin.

"Okay class please settle down, I will going to be your adviser this year. I know Im not familiar with you guys 'cause Im newbie here, so you will going to introduce your self to me, I will going to start the introduction, Im Mrs.Joan hazel Quizon hope we will be nice to each other!" - Mrs.Quizon.

At hayun na nga nag pakilala na isa-isa wala naman akong balak makinig sakanila kasi kilala ko na naman yung iba kong classmates haha.

Hindi ko namalayan na si Paul na pala.

"Hi guys, Im Paul Luis Dizon haha I hope we can all be friends?" hayun na naman yung smile niya.

Tapos yung mga babae naman pulang pula na parang kinikilig na hindi mo maintindihan, thankful dapat sila kasi kahit gwapo tong ugok na to mabait pa rin tsaka hindi snobb, hindi ba kasi yung ibang mga gwapo akala mo kung sino na kung umasta.

Okay pagkatapos ni Paul ako na.

"I'm Ray Hayley Garcia 16 years old of age and I preffer to call me Ray thats all." , then umupo na ako tapos sina Katie and Alexa yon na.

Nasaan na kaya si Tristan?! Anak nangteteng di na nagbago lagot yon kay Mrs.Quizon first day pa naman.

"Class since tapo--." Hindi natapos ni Mam Quizon yung sasabihin niya nang may biglang kumatok.

*TOK TOK* (haha huwag kayong kontra , tunog yan nang pagkatok.)

Speaking of the handsome devil, gulo gulo pa buhok at wet look pa ang loko bagong ligo to for sure late ng gising.

"Goodmorning madam, sorry i'm very late and i'm apologizing for that." Apologize ni Tristan.

"Since first day of school walang detention please introduce your self infront Mr.?" At pinagsalita na siya ni madam.

"Kyaaaaaaaa!!~ Prince Drake marry me! - Classmate #1

"Shut up bitch, Im the one who will mary Drake!! He's my Prince! - Classmate #2

Rinig kong bulungan nang nasa likod ko jusko pinag agawan pa tong ugok na to ,Oo na siya nang gwapo so what tiyan nyang bundat?!

"So let me introduce my self .I'm Tristan Drake Sy 16 years of existence in this world you can call me Drake." Yon lang naman.

Tapos umupo na sya sa tabi ni Paul at nagkwentuhan na sila dun.

Wala naman masyado ginawa ngayong umaga so bored nga.

*KRIIIIIIIING KRIIIIING*

Yeyy lunch break!

Nakakagutom din kaya sa sobrang boring! nangangayayat na ako oh! Haha

"Katie bilisan mo naman galaw dyan! Daig mo pa pagong eh!!

Eto lang naman ako sa room hinihintay ang pinaka mabilis sa barkada!! *ironic* Kulang nalang abutan kame ng newyear dito!

"Ehem!"

Ano na naman kaya kelangan ng ugok na to?!! Kakairita!

"EHEM!!"

"Ano? Makati ba lalamunan mo? Nakikita mo di naman ako botika di ba?" Pagsusungit ko.

"Napaka sungit mo, magtatanong lang naman" sagot niya naman

"Oh? Tanong na dali." Nagcross arms pa ako.

"Bakit nandito pa kayo?" Napataas naman ang kilay ko.

Anong klaseng tanong yan akala ko pa naman itatanong nya kung kumain na ako kung gutom na ako so pathetic, Buset feeling mo kasi Hayley.

Ano ba tong pinag iisip ko.

"Cant you see?! hinihintay ko pa si Katie!" Sabay turo ko kay Katie.

"Ah got to go!!" Tapos may kasabay siyang babae na lumabas nang room.

Bwisit talaga!! Magsama sila! Like duuh. Like I care!

"Ray! Tara na?! Bakit mukang namatayan ang mukah mo may lumalabas pang usok sa ilong mo? hahaha - Alexa

"Hahaha oo nga eh! May kasama lang si drake nakaganyan na! Yieeee - Alexa

Di ko nalang pinatulan tong dalawang to baka masapak ko pa eh Hahaha charot bumaba nalang kami.

- vote and comment guys thankyou.

[ Ray Hayley po yung nasa multimedia ]

just a secondTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon