chapter 8

4 0 0
                                    

Francine's pov.

"Azrah kumusta na kayo ni Alex?" tanong ko kay Azrah.

"Hindi pa nga ako nakakagawa ng peace offering ko, medyo busy ako nang konti baka next week ko na ibigay pagtitiisan ko muna sya, at walang KAMI Francine ulul." sagot niya sakin.

"Sus naman, if I know mga bata pa tayo crush mo na si Alex! haha" pang-aasar ko ulit kay Azrah.

"What the fuck are you talking about?" Inis na sagot niya sa akin haha guilty ang lola niyo.

"Joke only haha" tama na nga baka hambalusin pa ako nito haha.

"Ikaw meron ka siguro noh?" Pagbabalik asar niya sa akin.

"Wala!! manliligaw nga wala boyfriend pa kaya?" sagot ko, wala naman kasi talaga.

"Madam Francine kasi huwag magpaka sungit kaya natatakot sayo mga lalaki." Pang-aasar niya din sakin.

"Ewan ko sayo palibhasa kasi may Alex ka haha, night na sige tulog na ako ikaw din para gumanda ka naman kahit KONTEI haha" Asar ko.

"Walangya ka, haha bwisit night din." Sagot niya.

Ulul talaga si Azrah, I forgot Im Francine Yu 16 years old of existence newbie sa Royal high, because sa England ako nag first and second year high beacuse of my father's choice.

Buti nalang nga eh, napilit nila Azrah si daddy na umuwi na ako dito and dito na mag aral.

Friday na pala bukas ang bilis ngayong week, kelangan ko nang matulog kasi may pasok pa bukas.

On the next day.

"Ang tagal naman mag snack time, gutom na ako bwisit! nakakainis." pagrereklamo ko kay Azrah.

"Gutom kana agad? Ikaw nga yung naka ubos nung hotdog tsaka bacon hindi mo nga ako tinirhan :-( PG talaga." Ismid ni Azrah.

(PG- patay gutom)

I just rolled my eyes, sinisi pa ako hanubayan Azrah bwisit na araw to, nako nako! nahihighblood ako.

Sumubsob nalang ako sa desk ko at nagtulogtulugan.

"Oy Francine snack na, tara baba tayo gutom na gutom na din ako." komento ni azrah.

"Aba sure, tara!" Excited ko namang tugon.

Bumaba na na naman kami nina Azrah Ray tsaka Ako yung iba kasi busog pa raw sila.

Buti naman at di ko nakikita yung manyakis kanina, sana hindi na mag tagpo landas namin, kundi jusko jusmi---

Sandali! siya yun ha?! at aba't may nakakandong pang babae sakanya? ano to PDA lang uyy? nakakaumay! nakakasuya! yung babae gustong gusto naman!! nakakakilabot!

"Hey ano sainyo?" Rinig kong tanong ni Azrah

"Akin burger tsaka tubig nalang." Sagot ni Ray.

"Ikaw Francine?" - Azrah.

"No thanks, nabusog na pala ako." nabusog manuod sa kawalangyaan nang lalaking manyakis na ito.

"You sure?" takang tanong sakin ni azrah tumango nalang nga ako.

Nakakawalang gana! nakita ko na naman siyang manyakis na lalaking yun hinayupak!

Nagtataka ata kayo kung sino yung manyak na mukang kulangot na sinasabi ko?!

*Flashback*

"Azrah pa library lang ako ha? hihiram lang ako nang libro sa physics" pag-papa alam ko kay Azrah baka hanapin ako.

just a secondTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon