MBIMEB-CHAPTER Three

9.7K 135 1
                                    

CASSY'S POV

Buzzzzzttt.. buzzzztttt!

Naalimputangan ako naramdaman kong Nang Vibrate sa Unan ko. Kinapa ko yung Phone ko at Tiningnan kung Sino Iyon.

(Calling Boyfriend Chace )

Napangiti nalang ako.  Mabilis kong Sinagot iyon.

"Heyy " bungad ko

(Hello Lovey.. How are you?? " )

"Im Okey Lovey. " tipid kong sabi

(How about your Mom?)

Sumimangot yung Mukha ko.

"Dont Mind her. Ayoko nang Pag usapan pa si Mama, okey? "

(Alright , ahmm Dinner??) Ngumiti ako. Mas Gusto kong Mag dinner Kasama sya.

"Im not with it. Can we?? "


(Yeah... I'll met you in Chotteys Dinner )

I Hang Up at Tumayo na at Tinungo ang Banyo para Mag Shower.
Maya Maya Lumabas na akong Naka Vneck Purple Dress ako. Pag katapos ay bumaba na .


Naabutan ko ang Mom and Dad ko sa Sala na nag Uusap. Im not Sure if Ako ang Pinag Uusapan nila but I dont Care >_>

"Where you Goin------

"Dinner... " i said back of them.

Hindi ko na sila nabigyan ng Pag kakataong Mag Salita at Naka labas na ako.
Nag pahatid ako sa Driver namin Dahil wala pa naman akong Sariling kotse. Noong Sixteen ako ay Niregaluhan ako ni Dad ng Car pero hindi ko ginagamit.

"San po Tayo Mam? " tanong ng driver

"Sa Chotteys Dinner po " then Dinala nya na ako doon.


At. CHOTTEYS DINNER

Pagpasok ko hinanap ko na agad si Chace. Hayun! Nasa Gitna sya at Naka Order na.
Pagkalapit ko tumayo sya then Kissed me on my Cheek.

"Nag Order na ako. Alam ko naman yung Favorite mo eh " ngumiti lang ako .

"Mabuti naman kung Gaanon Gutom nadin ako eh " i said.

"Buti naman at Pinayagan kang Makalabas.. " serypsong tanong nya.

"They dont Let me. Im just.. " sabi ko.

Nag simula na kaming Dalawang Kumain. Hindi na namin pinansin ang Tungkol sa Mga Magulang namin. Nakaka stress lang kasi pag Yun ang Topic namin.

After an Hours. Nag paalam ako kay Chace at Sinabing Ihahatid nya ako at Pumayag naman ako.

"Sa Kanto Nalang Baka Kasi Nakaabang Nanamang si Mama " sabi ko nang Makitang Malapit na Kami sa Subdivision.

"Okey " sabi nito

Ibinaba nya na ako doon. Kaunting lakad lang naman ang Tatanghayin ko para Makarating sa Bahay namin.

Pag Dating ko.

Ayy Himala Walang Naka abang. Tss Buti naman at hinayaan nila ako.

Pagpasok ko. Inaasahan ko na May Man Sesermon sa akin pero wala. Sumilip ako sa Kitchen para tingnan kung may Tao roon pero si Dad lang ang Nakita ko. Pagkatapos Umakyat na ako sa Taas para Tumungo sa Kwarto ko Ngunit may Narinig akong Gamit na Bumagsak sa Sahig. Dahan dahan akong Lumapit sa office ni Mommy at Idinikit yung Tenga ko sa Pinto.

"Maam Salvador Please Huminahon po Kayo! Kalahati Palang ho ng Company natin ang Nawala . We Can Fix this Maam Hindi Maba Bankrupt ang Company Natin " ha??  Ano daw??  Boses ng Secretary ni Mama yun ah?

"Tuluyan na Nilang Nasira ang papel ko sa Lahat ng Ibang Company?!  Anong sasabihin nila sa aki.?  Anong Maipapamukha ko sa Kanila?!  ..i need my Business Back!!  Hindi tayo Pwedeng Mawalan ng Sales!!

Si Mommy ay May ari ng Scottescey Fashion Company dito sa Manila . Ha ..? ano raw .? She mean na na bankrupt na ung company namin ..? Like 'O' em Gi . Hmm bahala sila doon . i dont care about that freak company . Bahala sila ! Galit kaya ako sa kanilang lahat .!

Pumasok na ako sa Bedroom ko at Sinalubong ang Mlambot kong Kama . pag kaatapos ay Natulog na .

zzzzzZZZZZZZ

            *****

Morning 

Its been a few days ago ng matapos kami sa dinner ng Gabing iyon .! A few days ko din tiniitiis ang Pag sermon sa akin ni Mom . Why so Mess that Destiny ? Did God really Made this situation for me ? Gosh ! Im Getting tired ! -_-

ohh ..0_0

NO .. NO .. NO .. bat ko ba sinasabi ang mga ganoong bagay .? Urgh ! I've never getting tired . I love Chace so Kailangan Ko syang Ipaglaban .

Naglalakad ako sa Hallway ngayon . Biglang sumalubong sa akin si Mouthy .

Guess Who ..?? Its Jham . I call her Mouthy b'couz shes too Noisy and a Naughty Girl . 

"Girl ..! Bat Late ka nanaman .? " tanong nya . Ha ?? Late ? eh ang Aga palang ah ? I check my Watch And its really Damn ! that making me Scream Out Loud .


"Waaaaahhhh ! LATE NAKO !!"

The Ex's ChancesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon