Cassy's Pov
"Good Morning Cassy " bati sa akin ni Jham ng Tumapat ako sa Laptop at Magka Video call Kaming Dalawa .
Actually Kakagising ko palang pero Ang Ganda na ng Mood ko Dahil May Morning Gift si Mom sa akin Kanina .
Kumatok sya sa Pinto then Pagbukas ko May Dalawang cute na aso . Haha Isang Puting Mabalbon na Puppy at Isang Pitbull na Itim . Gusto kobg Matawa Dahil Kagat pa ng Pitbull yung Isang Later at Sabi nga Doon Gift ni Mom.
Kahit mejo Nawierdohan ako , Syempre I love Dogs , Puppies , at Sisiguraduhin kong Aalagaan ko bg Mabuti iyon.
"Talaga ? Patingin ako nung Pitbull ? " sabi ni jHam. Tumayo ako at Lumapit saka Binuhat Yung Aso at Ipinatong sa Binti ko then Hinarap sa Camera .
"Here "
"Wow ! Ang Sungit ng Mukha aah , but its Cute ang Liit nya haha . Girl Mag Kamukha kayo "
"No Way ! haha Hindi ako Cute noh.? Maganda Lang "
Tinawanan lang ako ni Jham . Pasuklay suklay kobg Hinhawakan yung Mabalbon na Balahibo ng Puppy ko . The Pitbull named Bob because its A Boy and Eigo naman Sa Isa . haha Wierd ko mag Pangalan noh.?
Nagkwentuhan lang kami ni jHam ng umaga nayon .
"Ccccrrrriiiiinnnnggg ! Cccrrriiinnnggg ! "
Napatingin ako sa Telepono nang mAg Ring Iyon.
"I Have a cAll , I'll talk to you Later Jham " Nag Out nako at Inioff yung Laptop ko.
"Hello ? "
(Come Here in my Office Hija , )
Boses pakabg alam ko na na si Dad iyon . OMG may Trabaho na kaya ako ? Yessss !
"I'll be Right there "
Tumakbo ako at Nagbihis saka Dali Daling nAg Tungo sa Office ni Dad , Third Floor ng Bahay namin Iyon at Office nya lang ang Nakalagay . masyadong Tahaimik ang Gusto ni dad eeh .
"Tok Tok Tok ! "
"Come in "
Boses babae , I know yubg Secretary ni Dad iyon . Hmp ,
Pumasok agad ako at Umupo . Kaharap ko ngayon si Dad kasama Yung Secretary nya.
May Ini abot si Dad na Isang Folder sa Akin .Binuklat ko agad ito .
"Boxton Beer Company ?? " tanong ko kay Dad
"Yap . Anjan yung Place at Trabaho na Pwede mobg Pasukin , But I Assign you as The Second Head Assistant of the Secretary . Masyadong Magulo sa Trabaho ang Assitant ng Secretary Kaya't Naghahanap sila ng Isa Pang Empleyado na Maari .. I know You can Do it Cassandra " sabi ng Sec ni Dad .
"Paano Kung Mahirapan ako ? How about the Boss ? Yung Owner ? Hindi ko pa alam baka Maturture ako Dun aah ? "
"Wag kang Kabado , Pwede Kang Mag sabi sa amin Dahil kumpare ng Dad mo ang mAy Ari Dyan "
Sa Bagay , Tatangapin ko na Tong Job nato Pang Madalian para Makapag start narin ako .
Yung Perang Maiipon ko sa Trabaho ko ay Itatago ko nalang Muna para sa akin ."Masyadong Mababa ang Posisyon na Iyan Hija , at Alam kong Hindi bagay sayo . Siguro Isipin mong Nasa Simpleng Pamumuhay ka lang habang Nag tratrabaho " si Dad
"Right ! at Syempre You can act Like not a Rich kid Cassy , sa pagtratrabaho doon ay Kailangan Walang Arte .. Got It ? " secretary
Aba Aba , Iniinsulto ata ako ng Babaeng to . Hmp Hindi kaya ako maarte .
Tama sila .. I can Start my Own Way to be a Simple ."So ... In the next Day you will Start . Tommorow is the Lead Interview ng Lahat ng Aplikante , You need to Prepare yourself . Kailangan mo Lang Ibigay itong Biodata at Certficate mo and You're Going to Answer all their need to ask For You " dugtong pa nya .
"Okey ,
"But ----,,,
Napatingin ako kay Dad .
"You cant Stay Here "
Napakunot Noo ako.. What ? Bakit Raw ? Ano nanamang Dahilan? tsk tsk .
"You should stay at Your own Home , Kailangan mo yan , Kailangan mong Tumayo sa Mga Sarili mobg Paa para Hindi ka Maging Pabigat sa amin , Inaasahan kobg Makakaya mo yan Hija "
Actually yan Talaga ang Gusto ko !
Yessss! I Have my Own House !! Matagal ko nang Hinihiling Kay Dad to eeh .Sinabi pa nI Dad Yung Iba kong Gagawin sa Company na Iyon , I think Madali o Mahirap basta Kakayanin ko Iyon .
Hayy .. Sana naman Hindi masungit Yung Secretary Pati Narin Yung Boss namin .
I think this is So Exciting .. I can Start Here .. Siguro Ito na Yung Simula ng Pagsarili ko .
Syempre I Message Jham Para sa Balita ko .
Hayyy! You CaN DO IT CASSY
******
Natuwa ako sa Comment mo 😄 , Sana Tuloy Support po kayo sa Story ko:) Salamat po .
-M
BINABASA MO ANG
The Ex's Chances
RomantizmTheir Love story is like an eternal flame, once it is lit, it will continue to burn for all time. Cassy, a women who trying hard to forget, to get over from her past but still, the feelings and the person is returning. Chace came back to heal her w...