MBIMEB-SECRETARY

7.9K 147 13
                                    



Chace's POV


"TALAGA BRO ??  , Ginawa mo Yun ?? "

Natatawang sabi ni Xander ,  Andito kami sa Office ko at Dalawa lang kami . Wala raw syang Makakwentuha sa Bahay nila kaya Gusto nyang Tumambay dito sa Office .

"Oo naman .. Lagi ko na syang makakasama dahil Secretary ko sya . As in Parang Kanang Kamay ko sya sa Company nato .  " sagot ko at Umupo sa Swivel chair at Ipinatong yung Paa ko sa Lamesa .

"Seryoso kaba sa Ginagawa mo ?  Teka .. Bakit mo nga ba Ginagawa yan ?? " tanong nya.  Kahit kelan napama Slow nitong Gago nato .

"Isn't Obvious ?  Its been two Years Ago  " napayuko nalang ako .

"Sabi ko na nga eh ...  Mahal mo pa sya Pagkatapos ng Ilang Taong Lumipas ,  Ang Dami kobg Babaeng nIlapit sayo Pero Wala lang pala Yun  " saka sya lumagok ng Inumin .

"Yeah I know . And Thank you for that Help .  Pero Wala talaga eh ,  Hanggang Ngayon sya parin ang gUsto ko  " mahinang sagot ko


"Pero ang Tanong .... Mahal ka pa ba nya ??  , Look Bro !  Two Years Ago And That Two Years Nasa America sya at Nag Aaral . We dont know Kung May Boyfriend sya ngayon Doon or Ex boyfriend na hanggang Ngayon Mahal nya pa ? "

"Yan Ang Sisiguraduhin ko ngayon .. " sagot ko

"Good . Kailangan mo syang Akitin Uli kung Talagang Mahal mo pa sya at Gusto mong Bumalik kayo sa Dati ...Cheers! " sabay abot sa akin ng Isang Glass ng Wine .  Kinuha ko iyon saka Ininom .


Well .  Sya na ang Bago kong Secretary ngayon. Paano nangyari ??  Haha Simple lang ..  Nilipat ko si Ms.Marquez sa Ibang Comapany at Pumayag naman sya agad . Then Ngayon Ini assign ko na sa Kanya .

Ang gAling nya nga eh . Act like boss din sya sa mga workers namin  kanina .  Magaling din sya sa Bussines . Kitang Kita ko kung Paano sya Kumilos .  Talagang Ginagawa nya ng Mabuti yung Mga Trabaho nya as Secretary .

Bat ko nga ba kasi Ginagawa to .? ang Laki na talaga ng Pinagbago nya ,   Paano kung May Boyfriend talaga sya sa America .  Tsss !  Tiwala Lang Chace :)



                                    *******

Cassy's POV


"Thank you po Ms.Cassy  .. "

Nakangiting Tugon sa Akin ni Cloey .  Isa sa Mga Workers na Nag Report sa akin Kanina  .
Nakakatuwa nga lang noh.?  Tinatawag nila akong Ms.Cassy . Hindi ko talaga Ineexpect to .

Kanina nga sa Loob ng factory habang Chinecheck ko sila na Gumagawa ng mga drinks, at Wine diko maiwasang Mapangiti dahil Lahat Napaka bUsy sa Trabaho  ,  Sa office naman kanina lahat Tutok sa computer habang Inaasikaso ang Sales ng Products namin ,  kapag mAy Hindi sila Alam Ay Tinatanong nalang nila sa akin at Tinuturuan ko naman sila .

Napansin ko nga si Chace na nakatinggin sa akin Kanina Habang Tinuturuan ko ang Isa Sa mga officers .  But I dont mind it na . 



Timecheck**4:38pm


Inayos ko yung Mga Gamit ko sa Table .  at Kinuha na yung Bag ko para Umalis.

"Ehem ... Ms.Secretary  " nilingon ko si Lj na nakangisi pa saakin .

"Yes ? " tanong ko naman 

"Going home na agad ?  ,  Sabay na tayo  " pag aaya nya

"Sige ba  " sagot ko

"Wait me Five minutes lang .. Iprint ko lang to Nang Maibigay ko na kay Mr.ashton  Baka Kasi Pagalitan ako eh pag Pinabukas ko pa  " seryosong sabi nya at Bumalik na ang Tinggin sa Computer 

"Ano ba yan ? " tanong ko saka Tumingin sa Ginagawa nya .

"Uhm Yung Prices ng products natin , Kailangan raw kasi ni Sir ng Copy " umiling lang ako at Umupo muna sa Upuan.

Maya maya ay NagStart na yung Printer. Pagkatapos ay Kinuha nya na .

"Lets Go  " sabay kuha sa Bag nya at Lu.akad na kami palabas.



"Aaaa-----,,,, G-Girl  ! " nagulat ako ng Bigla syang Napahawak sa Tiyan nya.


"What ?? "

"M-Mukang Kailangan kong Mag Cr   ,  Teka---,,, inabot nya sa akin yung Papel . Napahawak nanaman sya sa Tiyan at Mukang Namimilipit .

"Okey ka lang ?? " tanong ko

"Paki bigay nalang kay Mr.asht-----,,,," Di nya na napatapos yung sasabihin nya at Nagtatatakbo na papasok sa elevator .  Saka ako naka amoy ng  MABAHO ?


UGHHHH  !   -,-


Di nya man lang sinabi na Naccr sya . Damn . Grabe naman sya Hahah


Napatinggin ako sa Papel na hawak ko .

T-Teka .. Ako na ba Mag Dadala nito?  Baka kasi Matagalan si Sir .  Tsk Nakakainis naman Nautusan pa tuloy ako .

Sumakay ako ng Elevator at Agad na Nag tungo sa Room ni Mr.Ashton .

Pagpasok ko parang Galit yung Nadatnan ko .
Etong copy ba yung Hinihintay nya kaya sya nagagalit ?  Hayts Bwisit ka Talaga Lj, Ako tuloy napapahamak .


"I apologize sir ,  Sorry dahil napaghintay kayo . Si Lj po kasi--,,,


"I dont care if theres Something Wrong with Him , Basta kung Kailangan ko na Dapat IRush kaagad  ! " pasigaw nyang sabi .  Aba Inuubos nya ata Pasensya ko At Sinigawan pa ko hah!

"Im sorry sir  " nakayuko pa ko


"Next time hah ! " galit na sabi bya ulit . Tumango naman ako .  Seryoso ba talaga sya sa Trabaho ?  Wow naman Chace !  Laki ng Pinagbago ah.

Tumalikod na ako para Umalis .

"Hmm .. Diko naman trabaho yan eh Nakakainisss  " pabulong kong sabi .

"May Sinasabi ka Ms.Cassy ?? " nanlaki yung Mata ko. Waaaahhh !  Narinig nya ba ?

"N-Nothing Sir  " nakangiting sabi ko at Tumalikod na Ulit saka Lumabas .

Pagkalabas ko Naabutan ko si Lj na Tumatawa.
Narinig nya siguri na Sinigawan ako ni Chace kaya Ganoon sya Makatawa. Bwisit na Bakla to .

"What are you Laughing at  ?  Ikaw dapat Yun eh  " nakasimangot na sabi kk 

"Sorry .. Diko naman Alam na Maccr ako that time eh  "

"Hmmp Ako pa Napahiya .  Lets Go na  " aya ko at Sabay kaming Lumabas ng Elevator .
Hinanap ko sa Labas ng bUilding si Jham Pero Wala sya .

"May Kasama ka ba Pauwi .? " Tanong ni Lj

"Wala yung Bestfriend ko dito eh  "

"sabay kana sa akin GIRL "
Tumango ako. At Sumabay na akk sa Kanya Pauwi. Grabe talaga Pati ba naman si Jham Hindi ako Sinundo. Hmp Daya .!


                         

                                    *********

The Ex's ChancesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon