MBIMEB-THE START

6.3K 113 0
                                    

Sorry po talaga Dahil Masyado akong Mabagal mag Update . More on Studies kasi kami Last Days Pero Sa Susunod Bibilisan ko na Po Para sa Inyo :)

Game Na ... :'D

*******

A/N** More on Cassy's Pov po tayo . Sya po ang PinakaMain Characters Talaga Dito , kaya sya Lagi ang Point of vIew ng Story .

Cassy's POV

"Awwrrkkk ! Awwrrkk ! Awwrrk ! "

Naalimpungatan ako ng Gising Dahil sa Sobrang Ingay ng Mabalbon kong Aso . I call her 'Baboo' then 'Ego' naman sa Pitbull ko . Tumingin ako sa Bandang Tinatahulan nya ng Mag Ring Bigla yung Phone ko .

Pagkatingin ko ..

"(18 missed call 'Jham')

Hayy Ano nanaman ba kAyang Problema nito ? At Kung Makatawag Sagad ah ?

Agad kong sinagot iyon ..

"GoodMorning----,,,,

(WALANG GOOD SA MORNING ! Cassy Naman Panatilihin mong NagVivibrate ung Phone mo Para Damang Dama mo ! Naka Ilang beses nako ng Tawag pero Hindi mo pArin Sinasagot ! Grabe ! Ganyan ba Mabuhay Mag Isa !?)

Dinig na Dinig ko ung Boses nya Kahit hIndi pa nAka Loud Speaker . Oww ? Grabe sya Oh ! Sorry Naman huh ?

"Grabe teh ? Im just woke up , So ?? Anong Gusto mong sabihin ? "

(Theres A Woman Here in Outside ! I think One your Maid ? Maybe You Should Go down here And See for it , Gotcha ?)

*****Tu-tuttt*****

Kita nyo ? Ang Sweet ng Bestfriend ko noh ??
Hay nako . Sino ba Yung Tinutukoy nya ? Lumakad ako palapit sa bintana para Silipin ang Tao sa Baba .

Nang Makita kong Meron Nagbihis agad ako at Lumakad pababa . Baka kasi Kanina pa sya nAg Hihibtay .

Pagbukas ko ng Pinto Isang Medyo may edad na Babae ang Naghihibtay sa Akin sa Labas .

"Sino po sila .... ?? " agad na tanong ko ng hunarap sya sa akin .

"Ahm Pasensya na .. Ako ng Pala si Tessie Soriano , Kinuha kasi ako bilabg kAtulong nyo galing kay Mr.Johny Salvador " nahihiyang sabi ng babae .

"Ganun po ba ? .. " saglit akong Nag Isip , Oo nga Naalala ko na Nagpautos ako kay Dad na Hanapan ako ng Isang Mapagkakatiwalaan na Katulong . Yah ! Sabi ko nga Mag Isa Lang ako diba , pero Siguro kahit paano kailangan ko rin ng makakasama para sa Mga Gawaing bahay .

Pinatuloy ko agad yung Ginang . Mabait syang Nagpakilala sa akin at Tinggin ko Matagal na itong Nagkakatulong dahil napansin ko sa Kanya . Medyo nahihiya pa ata sya but i hope sana Magtatagal sya .

"Ahm Ano po bang Dapat kong Itawag sa Inyo .? " mahinang tanong ko .

"Ah Siguro Yaya Tes nalang " nakangiting sabi nya . Hmmm I Hate calling 'YAYA' sa Mga Kasambahay para kasing Namamaliit sila pag YAYA eh .

"Pwede po bang Nanay Tes nalang ..?? , In my Life Wala pa kasi akong Natatawag na NANAY eh .. Kayo nalang po " nakangiting sabi ko . Mabait akong Amo hindi katulad ng mga iba sa Paligid . Hayy !

"Mas mabuti nga kung Ganoon , Hija "

Nag tanong tanong akk about sa Life ni Nanay Tes . kwento nya matagal na raw syang Nagkakatulong para sa Pamilyang binubuhay nya . Dati raw syang Katulong sa Isang Mansyon din na Bahay kaso U.alis sya para sakin Dahil Dinoble ni dAd ang mAgiging sahod nya . UGh ! Si Dad talaga ...



********

"Girl text nilang kita kapag nasa Parking lOt na ako Mamaya . , Have good day ! " kumaway pa sa akin si Jham . bumawi din ako tapos maya maya Pumasok na ako sa loob ng building .

Tumingin ako sa Relo ko ..


8:36 Am

Hayyts Konti nalang Yung Time ko para Sumakay ng Elevator paakyat . First day ko to at hIndi ko pa alam kung Ano yung mGa Magiging trabaho ko As a Assistant ni Ms.Marquez . So Dapat Mas Maging Maaga pa ako .

Pag akyat ko Sumakay agad ako sa Elevator .

F-2



F-6







F-9






F-11





Tiiiiinnnggggggg !!


Hayyts Kabobashus naman oh . Ngayon pa ... Sumakay yung Tatlong babae kaya Apat na kamj ngayon .


"kailngan nating maging maganda sa Harap ni Mr.Ashton "

"Grabe ! nakatingin sya sa akin Kahapon KINIKILIG AKOO Yiieeee "

"Crush nya rin akk noh.. Ang gWapo nya talaga "



Napapataas kilay nalang ako sa Mga Naririnig ko .

Eeerrrr

Iwwww

Gosshh !

Tumingin raw si Chace sa Kanya .? Tapos Yung Isa Crush daw sya ni Chace ? Yung Isa naman Baliw na Baliw ..

Ganoon naba talaga Kalaki ang pinagbago nya ? Sa mga Ganito pa Nagpapansin ???

Damn ! Bat ba ako Affected !! Tssk ! Stop thinking about Him nA -_-


Pagkalabas ko nang Elevator Nagtungo agad ako sa office ni Ms.Marquez para sa First Day ko sa Kanya .








*******

The Ex's ChancesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon