MBIMEB-CHAPTER THIRTY THREE

5.4K 102 0
                                    


Jham's Pov

MONDAY MORNING

"Jham Hija , Breakfast is Ready !  "  naalimpungatan ako sa Pagkatok ni Mom sa Pinto ko sabay tAwag sa akin .

Bumangon na ako Saka Naghilamos pagkatapos  naupo saglit sa Kama .


"BUZZZZZTTTBUZZZZZTTTT ! "


Napatinggin akl sa Phone ko ng Mag Vibrate iyon . 
(CALLING.. CHACE STEVE)

"Hello ? " sagot ko

"Hell Damn  !  Ngayon ka palang Gigising jham ?  , Past Eight oclock na ..  Dito tayo sa Building Magpapakita sa Kanya ngayon . Kunin mo narin sa akin yung Reward mo ..  Sana Mas Galingan mo pa ! "  Susss .. Reward talaga ?  Hayts Pasalamat ka cHace !  Nasisira yung View ko kay Cassy dahil sa Pinag gagawa natin . Tsk

"Alright .. I coming !  " binabaan nya na ako . Dali dali akong Pumasok sa Banyo para Maligo pagaktapos ay Bumaba kaagad ako .  Sinalubong akp ni Mom at dAd .

"Ohh Ang Tagal mo naman Hija .. Pupunta kaba sa Botique ngayon? " tanong ni Mom.
Langya !  Hindi pa alam ni Mommy yung Pinag gagagawa ko sa Bussines nya . Kilangan kong Maayos kaagad ito kung hIndi Patay ako .

"O-Opo .  May Bagong Products po kasing Parating kaya Kailangan ko ng Maaga .. Sige po Bye ! "
Lumabas na ako ng Bahay . Sinilip ko muna si Cassy sa Bahay nila pero sabi ni Nanay tes Nakaalis na raw kanina pa dahil Baka Pagalitan nanaman sya ng bOss nya .

Haha !  Gago talagang Chace to . Napaka Sama.  Sabagay.. Matalino naman si Cassy Kahit papaano at Kaya Nyang Tarayan si Chace Kahit anong oRas .
Sumakay na ako sa Kotse ko at Pumunta na sa Pupuntahan ko .


                                     ******

Cassy's Pov

Andito ako sa Office namin ngayon at Sobrang Dami kong Ginagawa at Kailangan kong Tapusin kaagad para maisubmit na. Kahit puro papers lang Ng Mga ito ay Nakaka Stress padin Dahil pag hindi ko nagawa ng Maayos ito ay May tendency na Malugi ang Kumpanya nila . Isa rin kasi iyon sa mga Posisyong Hawak ko .

Habang Nag sisign ako sa Isang folder napansin kong Nakatinggin sa akin si Lj  .  Problema ng Guy na to?
"Whut ? " tanong ko sa Kanya ng tuminggin ako.

"Nothing . Ang Hard work mo kasi .. Masyado kang aasenso dyan  " tinawanan ko lang sya .

"Kailangan kasi .. Ang Sama pa naman Magalit ni Chac--- Este Ni Mr.Aston  "

"You Call him cHace ?? " tssaa Napansin nya !
"Magkakilala naba kayo ni Boss Dati ? " napatigil ako sa Tanong nya .

"Ahm .. My Old Friend ? " pagkasabi ko nun Bumalik na ako sa Pinepermahan ko.

"Weeh ?  Baka naman ...  Hmm Sige Wag na Nga  "  nginitian ko nalang sya at Bumalik na sa Ginagawa ko . 



....

....

....

(Timecheck  11:15am)

Kita nyo ?  Ang Tagal kong Matapos .  Meron pa akong Tatlong Folders doon na kailangan I check at Pa approvehan kay Sir .  Lumabas muna ako sa office , Nakaramdam kasi ako ng Panlalamig ng Tiyan kaya Nagpunta muna ako sa Coffee Bach. 
Nag Order ako ng Isa Tapos Naglakad na pabalik .

Habang Naglalakad ako Napansin ko Si Jham.?

What Is she doing Here?  agad na tanong ng Isip ko ...Ah Alam ko na siguro hinahanap nya ako .  Lalapit sana ako ng bIglang may lUmapit sa kanya .



Ooppss ?  Umatras agad ako.
  Si Chace pala , Akala ko Ako .  Waaaahh !  Buti nalang hIndi ako Nakalapit agad .
Nag Uusal silang Dalawa Tapos Nag tatawanan pa . tapos napatinggin sila sa Direksyon ko .

Umayos ako.. Kunwari kakikita ko palang sa Kanila . lUmapit agad ako .

"Hey Jham ! " I said 

"Cassy .. Andito kana pala .. Chace is Helping me for my Bussines kaya Nandito ako . "

"Whut ?  Your bUssines ??  Bakit Anong Nangyari ? " agad na tanong ko .  Tinggin ako may Problema si Jham. At bAkit sya Nanghihingi ng tulong kay chace ?

"Sasabihin ko nalang kapag nasa Bahay na Tayo  " nginitian ko sya Bilang pagsasang ayon.  Napansin kong Panay ang Tinggin sa Akin ni Chace .  Hayyy Nag aassume ka nanaman Cass .  Siguro Guni Guni ko lang iyon .   Pagkatapos ay Nagkwentuhan naman sila . Mejo maingay sa Paligid tapos mahina pa yung Boses nila . Haytss Parang hindi nila ako kasama .

Nagpaalam nalang ako sa Kanila . Este kay Jham lang pala .
"Mauna na ako  , May Gagawin pa kasi ako eh  See Ya ! " tsaka tumalikod na ako .

Tsss. Naiinis nanaman ata akl Dahil magkasama nanaman sila .  Edi Sila na . I dont care noh.?

                                    ******

Jham


"Mauna na ako , May Gagawin pa kasi ako eh , See Ya ! "  Hindi pa ako nakakasagot pero tumalikod na agad sya .

Napatinggin ako kay Chace at Sabay kaming Tumawa ng Mahina .

"Good timing .. Buti nalang nakita nya tayo . " si Chace .

"Nainis sya sa atin For Sure  Umuusok na Yung Ilong nun .  Hahah .. Hoy Ikaw Umayos ayos ka Ha ?  Baka Mapasama ako kay Cassy dahil sayo ! " tumango naman sya .

"Sa Office ko mamaya .. Duon ko nalang ibibigay yung Reward mo ! " Tumango nalang ako Pagkatapos ay nAghiwalay na ki ng Landas .  Lumabas muna ako at Dumaan sa Botique para Kamustahin doon . Babalik nalang siguro kO doon mamaya .




                                      ******

Cassy

"Miss cassy , Heto na po yung dalawang Task na Pinapagawa nyo sa akin . Tapos na rin po  "  sabi ni Clarice. Isa sa mga OIC dito. Kinuha ko yung Dalawang Folder na hawak nya at Chineck .

"Good . Thanks  " i said . Tumango nalang sya at Tumalikod na .

Tapos na lahat ng gagawin ko .  Malapit narin Mag Lunch kaya Ibibigay ko na kay Mr.Chace Steven lahat ng Ito para Maaprrove agad .

Binuhat ko lahat ng Folders pagkatapos ay Lumabas na .
Sumakay agad ako ng Elevator at Dumeretsl sa Office.

Kakatok na sana ako ng may Marinig na Nag tatawanan . 
Alam kong Boses ni Jham iyon at ni Chace .  What the .. Dalawa lang sila jan sa Loob ?  Ano kayang Ginagawa nila ?  Tssss. Nakaramdam ako ng Pagkakainis kay Hindi na ako kUmatok at Agad pumasok sa Loob .

Pagpasok ko Nakita kong Nakaupo si Jham sa Guest seat at Magkaharap silang Nagtatawanan .  Damn it!

"Im Done all of This ..  Just approve it Sir . " Binagsak ko sa Harap nila lahat ng Folders at Papers Saka Tumalikod paalis .  Tssss Tinggin ko Inis na Inis na ako . Che !  Mag sana Sila !!   >_<



                                  ******

The Ex's ChancesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon