Mr.Ashton's Pov
"Good Bye Sir.. Ingat po! " paalam sa akin nung gwardiya nang Makalabas ako ng Building kung saan Namamahala ang Anak ko.
Pasakay na ako ng Kotse ng Mapansin kong May sumusunod sa akin.Luminga linga ako sa paligid ko pero wala. Siguro ay guni guni ko lamang iyon. Nagpatuloy nalang ako sa paglalakad hanggang sa Marating ko yung Kotse .
Nagulat ako ng Makatingin akk sa Anino ko sa Kotse. May Taong nakatayo sa Likuran ko laya Nilingon ko agad.
Isang Lalaki ang Nakajacket ng Itim at Hawak ng ... Teka? May Hawak syang Baril ! Nakaramdam agad ako ng Kaba kaya naisipan kong Tumakbo.
"Wala ka Nang Matatakbuhan Mr.Ashton ! " sigaw nya kaya napatigil ako. Ang tagal ko nang Nakatira dito sa Bansang Ito at Ngayon pa lamang ako nakaranas ng Ganito.
"Sino Kaba?! A-Anong Kailangan mo sakin!! " sigaw ko.
Napaatras pa ako ng Lumapit sya."Wala akong Kailangan sayo .. Ikaw ata ang May Kailangan sa akin Mr.Ashton , IKAW ANG MAY KAILANGANG PAGBAYARAN!" singhal nya. Ano bang sinasabi ng Hayop na ito! "
Dahan dahan nyang Itinaas ang Kanyang kanang Kamay kung saan naroon ang Baril at... Bigla na lamng Dumilim ang Paningin ko.
-----
"Ano ba ang tagal namang Gumising nan ! "
"Kung hindi dahil sa Kanya Hindi dapat tayo Naghihirap ng ganito! "
"Namatay ang Asawa ko dahil jan sa Matandang Yan! Dapat siguro Pinatay mo nalang! Mga Wala silang Puso!! "
Nagising ako nang mAkaramdam ng Sakit sa Ulo ko at sa mga Ingay na naririnig ko. Tiningnan kong mAbuti ang Mga kAmay ko kung totoo ba talaga ang nAkikita ko.
Akala ko talaga patay na ako dahil Binaril nya ako kanina.
Napansin kong Nakaupo ako sa isang Kahoy na upuan at Nakatli ang aking Mga Kamay at paa .
Inangat ko yung paningin ko kaya nakuha ko ang Atensyon ng Limang lalaki .Lumakad yung isang lalaki palapit sa akin. Tinggin ko ito yung lalaking Bumaril kanina. Sino ba sya! At ano ba ang Mga pInagsasasabi nila!
"T-Teka Sino ba Kayo! Ano bang Nagawa kl sa Inyo!! " sigaw ko .
Bigla nyang Inihagis sa Hita ko ang Isang Papel na Naglalaman ng Isang Kasulatan at Maraming Perma. Teka! Eto yung Files na Pinirmahan ko sa President nang Kumpanya ko noon.
"Nababasa mo ba Lahat Yan!! NAPAKA HALAGA sa amin ng Kumpanya naman Pero Anong Ginawa Nyo?! PINABAGSAK NYO! KINURAKOT NYO! Maraming Naghirap sa amin at May Namatay pa! Kaya Kinakailangan mong Magbayad! " nalilito akl sa Mga Pinagsasabi nya! Hindi ko talaga alam kung Ano iyon.
"S-Sandali lang Huminahon Ka! Hindi ko alam kung Ano ang Mga Sinasabi mo! Hindi ko Alam na Iyon pala Ang Mga Nakasulat diyan Kaya ko Pinermahan ! Nang Mga Araw na Iyam Nasa Hospital ako at Naconfine dahil sinumpong ang Sakit ko! Sa mga araw na Iyon Nagpunta ang President na sya muna ang Namamahala dahil wala pa ako. Pinapermahan nya sa akin Iyan dahil ang alam ko ay Tungkol lamang Iyon sa Pakikipag Kasunduan ko s Ibang Bansa Kaya ko Pinermahan! Hindi ko alam na Ganyan pala ang nAkasulat! " Pagpapaliwang ko.
"Maniwala ka sa akin! Hindi ako ang May Kagagawan nito! Atsaka Wala akong alam sa Nangyari! " pagmamakaawa ko.
"Sa Tinggin mo Paniniwalaan kita?! .. Dapat Sayo Mamatay na! " akmang Itututok nya na ang Baril kaya sumigaw agad ako at Nagmakaawa pa.
"PARANG AWA MO NA! Maawa ka sa akin Wala talaga akong Kinalama Jaan! Patawarin moko! Kung Magkano man ang Pera na Nawala sa Inyo Papalitan ko! Wag Mo Lang akong Patayin! "
"Sige Kailangan ko nang Pera Para Narin sa Mga Kasamahan ko! Palalayain kita Para Kumuha ng Pera ! , Pero Sa Oras na Hindi ka Tumupad at Magtawag ng Police ! Kilala ko Ang Pamilya mo! Papatayin kl sila ISA ISA! "
*********
BINABASA MO ANG
The Ex's Chances
RomanceTheir Love story is like an eternal flame, once it is lit, it will continue to burn for all time. Cassy, a women who trying hard to forget, to get over from her past but still, the feelings and the person is returning. Chace came back to heal her w...