49.SET UP

3.3K 62 1
                                    

Cassy's Pov

Nagising ako nang Makarinig ng Pagkatok ng Sa pinto ko.
Maya maya Bumukas iyon sabay ng pag pasok ng isang matandang babae.  Its Mom:)

"Good Morning Hija " bati nya saka Umupo sa gilid ng kama ko.

"Morning too Mom " sagot ko.

"I have something to tell you ..  But please hija, Promise me you'll forgive me for what i did before ---,," pinutol ko na yung mga sasabihin ni mom. dahil alam ko na ang tungkol doon.

"Alam ko na po lahat Mommy ,  kahit Mahirap para sa akin. Papatawarin ko parin kayo b'coz You're my Mom " I give her a Smile

"How did you know? " she ask

"Chace Told me about everything ....  Kinalimutan ko na po lahat " sabi ko.  Mom hug me so tightly . Naramdaman ko ang Pag Iyak nya.

"Thank you hija..  Malaking kasalan ang nagawa ko sayo noon At Alam kong mali iyon.  Hayaan mong bUmawi ako sa Mga pagkukulang ko sayo " tumango naman ako at Kumawala sa pagkakayakap nya.

"E-Ehem "

Naputol ang Momment namin ni Mom dahil biglang sumulpot si dad sa Harap namin.

"No more drama,  Honey .  Lets eat our breakfast now " aya ni dad. Sinabi kong susunod nalang ako pababa.

Pagkaalis nila Nagtungo agad ako sa banyo at ginawa ang lahat.  Naghilamos, Nagbrush, Nagbihis .
Pagbaba ko . Sabay kaming tatlo na kumain ng umagahan.  Nga pala.. Dito narin ako nag overnight sa bahay namin dati , For now on sila Mom at dad na ang Naninirahan dito.

After a minutes Natapos din kami sa pagkain. Umupo ako sa sala upang Manood ng favorate movies ko . Napatinggin ako sa phone ko.  Binuksan ko iyon para magbasa ng long message ni Chace pero nabawi ang ngiti ko nang Makitang Wala syang Mesg.

Tatawagan ko sana sya para kamustahin pero hindi nya sinasagot iyon .
Parang nakaramdam ako ng Sama ng loob dahil doon. I walk upstairs to change my clothes . Ang aga naman ata masyado para maging busy sya?

"Oh May Lakad ba?" mom said

"Pupunta po ako kila Chace .." paalam ko kay mom

"Okey.. Take care always honey huh? " binigyan ko sya ng ngiti tapos nagpaalam na.

Chace Pov

Nasa office ako ngayon at Busy sa mga ginagawa kong documents about bussines . Nang makaramdam ako ng sobrang pagkalamig. Tss Masyado kasi akong maaga sa pag pasok ngayon para tapusin ang lahat. Lumakad muna ako para lumabas. Sumakay ako ng elevator tsaka pumunta muna sa Office ni Lj sakto ay may itatanong narin ako.

"Hey Bro " si lj sabay tapik sa balikat ko.

"Is it done? " i ask

"Yes .. Pero yung dalawang files pa about sa sales naten Isusunod ko nalang mamaya sa office mo " sabay abot nya sa isang folder ng mga pinagawa ko sa kanya. Tumango lang ako at Lumabas na.  Nakaramdam ako ng Panlalamig ng Tiyan kaya naisipan kong bumili ng coffee sa baba.

"Here's your Blend mocha Mr.Ashton , Good day" bati nung nagbabantay doon. Tsk! Habang hawak ko yung coffee ko nagpasya narin akong bumalik.  Sumakay ako ng elevator paakayt.

Pagkalabas ko Nagulat pa ako sa nakita ko. Damn! Dina ba sila nahiya? " -,- Nakita ko kasi yung pinsan ko..  si Ray kasama yung babaeng kaflirt nya while kissing at nakasandal pa sa pader .

"Damn Ray!  Go get your room! " sita ko. Aish! Kung di ko lang sya pinsan hindi ko hahayaan na Dito nya pinapakita ang ganyan.

"Maybe later ha-ha" tapos humalik nanaman sya sa babae nya

The Ex's ChancesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon