Cassy's Pov
Sumakay ako sa taxi dahil sa sobrang sama ng loob ko iyak ako ng iyak sa loob ng kotse .. Oh God .. Why are doing this to me ? Masyado ba akong Malas sa Love kaya nangyayari sa akin to ? Nasumpa ba ako at Paulit ulit nalang? Maraming tanong ang Bumagabag sa Isip ko sa mga sandaling iyon .
Maya maya biglang huminto yung Taxi ..napatinggin ako sa Driver, DAMN IT! Balak nya pabang Mag sakay .?
"Manong wag na po kayong Magsakay.. Ako na Magbabayad " pagkasabi ko non parang walang Narinig yung Driver tas Hininto nya lang.
"Manong Ako na po Magbabayad ! " mejo lumakas na yung Boses ko.. Grabe naman Oh! Parang Wala sa Mundo tong Driver na to.
Nagulat pa ko ng Biglang may Sumakay na isang Lalaki at Tumabi sa akin . Kasunod noon ang Isa pa at Sumakay sa Tabi ng Driver seat. Bigla akong Kinabahan dahil pareho silang Nakajacket ng Itim at yung isa ay Nakashades at ung isa naman ay Naka Cap.
Nanlaki yung Mata ko ng Humarap sa akin yung Nasa tabi ng Driver seat at Tinutukan ako ng Baril . Para akong Na stock sa loob ng kotse dahil hindi makagalaw sa sobrang takot ko.
"Parang awa nyo na po.. Ano bang Kailangan nyo sakin? Wag nyo po akong Papatayin ! " napapikit ako sa takot dahil nakatutok talaga sa akun ng Mabuti yung Baril.. Eh paano na lang Kung Pumutok iyon . Patay na ako ng Wala sa Oras. GOD HELP MEEEE!!
"Pasensya na Napagutusan Lang ! Kasalan Ito ng Ama ng Kasintahan mo! Kailangan Nilang Mamatay! "
Ha? Kasalan ng Ama ni Chace? Wala naman akong Kinalaman dun aah?
"Ano bang----,,,,, hindi na natapos yung sasabihin ko dahil Biglang Tinakpan ng Panyo yung Ilong ko at ...... at.........
.......
.......
.......
......
......
CHACE
Dumiretso Ako sa parking lot at nagmadaling sumakay sa kotse ko para pumunta sa bahay nila Cassy . Kailangan kong Iexplain lahat sa kanya kung ano yung Totoong Nangyari. Dahil Hindi ako yung Narinig nya!
And I minutes past.. Narating ko rin sa Wakas yung Bahay nya.
Nag doorbell ako pero yubg Gwardya ang Lumabas."Oh Sir Chace ... Ano pong Ginagawa nyo dito? Kasama nyo ba si Maam? " tanong nya.Halatang wala si Cassy doon dahil sa tanong nya
"Pag dumating sya Paki Call agad ako hah? Salamat! " tas nagmadali uli akong Sumakay para magpunta sa bahay ng Parents nya sa kabilang subdivision.
Pagkarating ko.. Sinalubong agad ako ng Daddy ni Cassy.
"Hello po Sir.. May I talk to Cassy ? , Is She arrive ? " agad na tanong ko
"Wala pa sya ... Umalis kanina eeh Pero matagal na yun .. I think She went to your office, Iyon ang Paalam nya sa amin " paliwang ng Dad nya. Sh*t Cassy Where are you?!
Nilabas ko yung Phone ko at Sinubukan syang Kontakin pero Naka off ang phone nya..
"Wala po ba kayong Alam na Palagi nyang Pinupuntahan? " Mabilis na tanong ko.
"Uhm Sa Bestfriend nya.. Si Jham , Baka nandoon sya.. Teka Chace Could you please tell me whats happening here? " tanong nito
"Im sorry sir.. May Missunderstanding lang po kaming Dalawa , Pero Ikwekwento ko nalang po Pag Nahanap ko na sya .. Alis na po ako " Tumango naman ito at Umalis na ako
Sinubukan ko uling Kontakin si Cassy pero naka off parin.
Pagbalik ko sa subdivision , Naabutan ko si Jham na Nagtatapon ng Basura sa Labas. Napansin nya rin ako kaya Lumingon agad sya.
"Hey Chace .. What Brings you here? " she ask
"Im looking for Cassy.. Is she went here? "
"No .. Ilang araw narin syang Hindi umuuwi jan sa Bahay nya.. Chace May Nangyari ba ? " tanong nya
"Eh Kasi --- "Hindi ko masabi ng Maayos ,,FUCK!! napamura tuloy ako sa sobrang Inis!
(CLUNG CLUNG! ")
Mabilis Kong Tiningnan yung phone ko dahil may Tumatawag.
Dad is calling kaya sinagot ko agad.("Chace are you alright Son ? , Look! Someone is Threating our life , Nanganganib ang Buhay ko pati narin Ikaw .. Lalo na't Wag mong hahayaang Mawala si Cassy sa Tabi mo dahil baka Madamay sya .. Son this is all my Fault ") nagulat pa ako sa binungad ni Dad sa akin
"What are you talking about?? , Dad ano bang Nangyayari? " i ask
("Ako ang isa sa mga dahilan kung bakit may mga kumpanya ang bumagsak dahil sa Kasakiman ko sa pera .. And I think Karma is coming near from me , Kasalanan ko ito)
"BUT DAD CASSY IS MISSING ! Wag mong sabihing nakidnap sya! "
"Chace Huminahon ka! " si jham
(I thought it was .. Binantaan nila ang Buhay ko noong isang araw , Nakauwi ako dahil Kailangan kong Magbigay ng malaking Halaga .. Sabi nila paghindi ako Bumalik, Idadamay ka nila .. Son Im still here in our House! Baka tama ka nga!)
Ini end call ko na.. Lalakad na sana ako ng tumunog uli yung phone ko.
Cassy
Hawak ko ang Babaeng Mahal mo .. Gusto kong Pumunta ka dito sa Address na ito ng Walang Kkasama (****** *** ****) Wag kang Magsasama ng Police kung ayaw mong Mamatay ang Babaeng to .Umalis agad ako para magtungo sa Address na binigay nya. Sinabihan ko si Jham tungkol doon. at kung Hindi pa kami Makabalik sa loob ng Dalawang Oras ay Kinakailangan na namin ng tulong .
Tumawag din ako sa kakilala ni Dad na police at Sinabihan ko rin sila ..
Shit! Humanda sila sakin!!
*********
BINABASA MO ANG
The Ex's Chances
RomanceTheir Love story is like an eternal flame, once it is lit, it will continue to burn for all time. Cassy, a women who trying hard to forget, to get over from her past but still, the feelings and the person is returning. Chace came back to heal her w...