XANDREI'S POINT OF VIEW
Palabas na kami ng subdivision ng makita ko yung playground kung saan kami unang naging friends ni Kella. Napangiti tuloy ako. Gusto ko sana siyang hanapin dun sa playground baka kasi andun siya, pero kung mahanap ko man siya, ano naman sasabihin ko sakanya?
Bigla nalang kumapit sa braso ko si Krist, sanay na naman ako, pero.. iba pa rin pakiramdam ko kapag ginagawa niya yun, may gusto pa kaya ako sa kanya? Kaya maynararamdaman pa rin ako tuwing tumitingin siya sakin o kahit tuwing kinakausap niya ako?
Ano ba yan kung ano ano nang naiisip ko.
" San ba bahay mo? " Tanong ko kay Krist. Nakalabas na kasi kami ng subdivion at binitawan na rin niya ako.
Naglakad lakad lang siya, at sinundan ko nalang siya, medyo malayo na nga to eh. Bakit hindi nalang kami nagjeep or nag taxi kung ganto din pala kalayo, hindi ba siya napapagod? Kakarating lang niya eh. Panigurado pagod siya.
" Uhh, teka lakad muna tayo/ Dito lang yun eh, an dami kasing buildings eh. "
Andito kami sa isang lugar na hindi ako familiar. Pero, okay lang kahit mawala ako, atleast I'm with her.
" There it is! Pasok ka muna. "
Umakyta na kami sa building at pumasok sa room number niya.
" It's nice here. Mayos na gamit mo, kelan ka pa ba andito? "
" Actually, kahapon pa ako talagang andito I fix my things muna before coming to all of you, just in case na gusto niyong pumunta dito maayos na. But you know, hindi yan ang unang sasabihin ng Xan na kilala ko. You would not say anything and you will just jump to my bed, and play. "
Well, kung yun ang inexpect niya, sorry kasi nag mature na ako, nagbago na.
Nginitian ko siya at humiga sa sofa niya.
" I must still respect your privacy. I'm going. Late na rin. "
" Do you have a girlfriend? Kaya ba nagbago ka? And kaya ba ayaw mo na akong samahan dito, because you are scared that she will see you with another girl? Because if that so, then I'm sorry. I'll explain to her nalang that we are just friends. "
Lagi nalang yan ang naririnig ko sa buong buhay ko. Friends.
" Wala akong girlfriend. "
" Then.. sino yung babaeng kanina pa nakatitig sayo kanina nung naglalakad tayo palabas ng subdivision? Yung girl na nasa playground nakaupo siya dun, tapos nakatitig sayo, mukha ngang gusto ka niyang lapitan eh, kaso kumapit ako sayo kaya ayun hindi na siya nakatayo. "
YOU ARE READING
5Pairs of hearts in love
Teen Fiction5Girls and 5 Boys Life is full of obstacles and surprises, those things came from nowhere it just strikes you out, then will make you suffer a little, but after that those obstacles it will make you feel matured enough and will make you confident in...