Chapter 18: Fans

9 0 0
                                    

KAIT'S POINT OF VIEW 

Two days after the game pumasok na rin si Max. And lunch time na namin ngayon kaya andito kami sa tambayan namin at kumakain habang iniintay si Max. Antagal naman niyang bumaba kanina pa tapos klase namin pero antalgal niya. Sabi niya saglit lang siya may aasikasuhin lang daw at babab na pero 30 minutes na siyang wala dito. 


" Antagal kainis. " Bulong ko sa sarili ko kaso mukhang narinig ni Xan at.. 


" Nasa may classroom pa siguro yun, puntahan mo na at baka nakatulog yun. " - Xan 

" Ayoko. " - Ako 


Umiling lang si Xan sa sinabi ko. Actually gusto ko kaso nakakahiya na ako yung pupunta, kaya wag nalang. 


After that kumain na kami ulit. Natapos na yung mga food namin pero wala pa rin siya. Anak ng tae nasan na ba siya? 


" May kukunin lang ako. " Pagpapalusot ko sa kanila. Pero aakyta talaga ako para makita kung ano bang pinaggagawa ni Max. 


" Pogi talaga ni Max no? " - Girl 1

" Oo naman ang astig pa. " - Girl 2 

" He's so cool nung naglaro pa siya kahit may sprain na siya. My ideal man! " - Girl 3


Ideal mo mukha mo! 

Hindi titingin yun sayo! 

Sa basketball lang siya nakatingin hindi sainyo! 


Nasa likod ako nung tatlong babaeng paakyat din. Nung makarating na ako sa floor ko nakita ko yung tatlong babaeng nakasabay ko sa pakakyat na papunta sa may room namin. 


Hindi naman namin sila kaklase pero bakit sila papunta dun? Magnanakaw kaya sila? 


Pumunta ako sa room namin at pag kabukas ko ng pinto.. nakita ko na ang isang taong kanina ko pa inintay. 


Si Max nakaupo dun sa chair niya tapos napapalibutan ng mga girls na may dalang kung ano anong food para sakanya. Kaya naman pala hindi pa siya bumababa kasi andaming babae yung nakapalibot sa kaniya, isa pa hindi na siya magaabalang bumili ng food niya. 


Hindi na ako pumasok sa room at baka makita pa ako ni Max. Kung ano pa isipin niya baka mamaya isipin pa niyang isa ako sa mga fans niya. Like duh. Never. 


Bumaba na ako at sinalubong ako nung iba. 

" Hey? Bakit mukhang bad trip ka? " - Zain

" Anong meron? " - Kella

" Nakuha mo na ba kailangan mo? " - Icey

" Oo may nakuha ako pero hindi yung kailangan ko. " - Ako

Umupo ako at tumitig lang sa water sa harap ko. Nakakainis, landi na niya ah. Porket famous na siya hindi na siya sasabay samin? Kainis siya, hindi manlang niya ako napansin. Tss. 


" Something wrong? " - Xan


" You know kung mang aasar ka ngayon palang I'm telling you wag mo nang ituloy. Shut up ka ngayon ha. " Sabi ko sakanya tsaka ko siya inirapan. 

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 25, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

5Pairs of hearts in loveWhere stories live. Discover now