- Charmela Sophie Serfentes-Mondragon -
Alam kong magugulat siya at dapat hindi kami ang magiging room mate niya kung hindi ko lang tinawagan si Tita Jessica ang bagong headmaster ng Mage Academy.
Sinabi kong wag kaming ilagay sa ibang room at gusto ko maging karoom mate si Kaye at eto na nga nangyari na.
Ngumiti ako dito ng napansin kong tulala itong nakatingin sa akin pero bigla din ako nagpacold ulit.
"Hoy Yuri"tawag dito nung babaeng nakabrown.
"Babe"tawag naman nung Rose tsk. Makababe akala mo sila at hindi ko alam nakaramdam ako ng selos. Pero hindi ko pinahalata syempre ang makakaalam yung dalawang kakambal ko.
"Hi"bati bigla sa kanila ni Cassidy.
"Hello im Kyle Jane Del Rio , Earth Mage nice to meet you our Princesses"sabay yuko nito para magbigay galang.
"Im Rose Ann Del Rio , Plant Mage"sabay yuko din nito sa amin.
Nakita ko naman na namumula si Kaye dahil nakatitig pa rin ako sa kanya hanggang ngayon at napansin kong kinakalabit siya nung best friend niya.
"H-i im Yuri Kaye Montefalcon , Fire Mage"nahihiyang sabi nito sabay yuko at napangiti naman ako kasi ang cute niya.
"Im Candice"pakilala ng kapatid at ang sumunod namanay si Cassidy.
"Cassidy here"nakangiting sabi nito at lahat nakatingin sa akin.
"Charmela"cold na sabi ko at agad akong pumunta sa higaan ko na katapat lang ng kay Kaye.
Napalitan ang sapin nito at nagkaroong Fire, water, earth, air, light and dark.
Humiga agad ako sa higaan ko at naririnig kong nag uusap usap sila.
Hanggang sa nakatulog na talaga ako. Parang saglit palang ako nakakatululog ay may naririnig akong nagtatalo. Kaya dumilat na ako at binigyan ko ng cold stare ko yung mang gigising sana sa akin pero pagtingin ko si Kaye na nasa harap ko at nakangiti siya.
"Kakain na daw tayo Charmela"sabi nito at siya na lang pala yung nasa harapan ko.
"Sige"sagot at sabay hila sa kamay niya at di sinasadyang nahila ko siya at napahalik sa labi ko.
Ngumiti lang ako sa kanya at hinatak na siya paputang kusina at kami na lang pala ang kulang.
Pagkaupo namin ay nagsandok agad ako at nilalagyan si Kaye ng pagkain niya sa plato.
Napansin kong nakatingin sila sa akin pero dinededma ko lang.
"Kain kana"sabi ko at nagsimula na din akong kumain.
Nang matapos kami ay pumunta na lahat kami sa kanya kanyang higaan namin.
Ilang oras na ang lumipas ay napansin kong tulog na silang lahat kaya tumayo ako sa higaan ko.
Tumungo ako sa higaan niya at pinagmasdan siya ng mabuti. Umupo ako dahan dahan sa higaan niya at hinawakan ko ang mukha niya.
Mas lalo siyang gumanda, siya pa rin ang babaeng minahal ko. Napansin kong may sinasabi ito pero tulog pa rin.
"I love you Charmela" rinig kong bulong nito at napaiyak naman ako dahil doon.
Hindi ko mapigilan maiyak dahil kahit nawalan siya ng alaala ako pa din ang mahal niya.
Napansin kong dumilat pala ito at napatingin sa akin kaya nagulat ako ng bigla itong bumangon.
"Im sorry"sabi ko dito at hindi tumingin sa mga mata niya at pilit kong pinipigilan ang luha ko pero ayaw.
Hinarap ako nito at ngumiti ito sa akin at yumakap sakin at umiyak ako sa balikat nito.
"Kaye i miss you so much"naiiyak na sabi ko habang yakap pa din siya.
"Shh wag kana umiyak"pagpapatahan nito sa akin at umalis naman ako sa pagkakayakap niya ngumiti ako at hinalikan ito at naramdaman kong tumugon ito.
Hanggang sa tumigil na kami at ngumiti lang ito sa akin at tinuro ang tabing higaan niya.
"Higa na tayo tabi tayong matulog"sabi nito sabay turo sa tabi niya kaya humiga na kaming magkayakap at narinig kong nakatulog na ito.
Tumingin ako sa mukha niya at hinalikan ko ulit ito pero mabilis at bumulong dito.
"I love you so much Kaye"sabay pikit na at bago pa ako majatulog narinig kong may sinabi ito.
"I love you too so much Charmela"
****
Author's NoteChapter 7 Done Sorry Kung Maikli Lang :)
Click the star
Thank You ♡
FantasyLover1499
BINABASA MO ANG
Mage Academy Season 3 (The Powerful One)
FantasyBago niyo ito basahin ay mas maganda unahin niyo muna ang season 1 and season 2 dahil hindi niyo maiintindihan kung dito agad kayo sa season 3. Pero kung mapilit kayo edi go :) wag kayo magagalit kung di niyo maiintindihan ang iba :) This is GirlxGi...