Today is the first day of school sa Xavier School Academy. This school has an awesome building, at ang mga students dito ay 'well mannered ' kung tawagin. Besides all the good features sa school na ito ay may itinatago itong mga secrets.
~7:30 am~
Ang mga students ay nag-hahanap kung ano ang kanilang sections and rooms. Dumating na sila Damira at Sandra sa school...
" Wow! Ang ganda naman dito sa Xavier" Sabi ni Sandra.
" Oo nga, sana meron silang Volleyball club dito" Sagot naman ni Damira. Nakita ni Axel si Damira at Sandra.Hahahaha gugulatin ko 'tong dalawang ito! -sa isip ni Axel. Dahan-dahang lumapit si Axel sa kanila at...
" BOO!!!" Sigaw ni Axel habang hinahawakan niya ang shoulders ni Sandra at Damira.
" AHH!!!" Pagkagulat nilang dalawa. Tuwang-tuwa pa si Axel sa mga reaction nilang dalawa.
" Ay! Si Axel lang pala eh! " Sabi ni Damira.
" Ugh! Axel naman" pag rereklamo ni Sandra.
" Hahaha mga rekasyon niyo eh! Hahahaha" tumatawa pa itong si Axel.
Sabay pa silang pumunta sa Office para malaman kung Ano ang kanilang schedule at room. Pagkatapos nilang kumuha, pumunta muna sila sa main hall para basahin ang kanilang schedules." Guys, anong first period niyo?" Tanong ni Axel.
" Period? Wala pa hindi pa ako dinadalaw noh!" Sabi naman ni Sandra. Kalokohan nitong babaeng to.
" Utot mo Sandra! Hindi yung red days ang pinag uusapan. Kundi FIRST CLASS MO!" Sabi ni Damira, tapos binatukan niya si Sandra, she even emphasized the FIRST CLASS.
" Ay ganun ba hehehe... Ahh Chemistry " sagot ni Sandra.
" Akin Chemistry rin" sabi ni Axel.
" Ahh, Ano bayan akin Computer! Ang daya eh!" Pag rereklamo ni Damira.
" Uy! May T.V. Pala dito" Sabi nang isang student.
" Good morning to all of you! Welcome to Xavier School Academy. I am your student president, Gemma Chan. Xavier School Academy has..." Sabi ng babae sa T.V.
" Ang taray, may pa ganun, ganun pa!" Singit ni Sandra.
" Oh tara na at hanapin ang rooms natin" Sabi ni Axel.
" I-hatid niyo ako sa room ko!" Sabi ni Damira.While Walking-walking
BOOGSH!!!
Nakabanga si Adrian ng student.
" Sorry miss!" Sabi ni Adrian sa nakabanga niya.
" Bro naman! Babae yan tulungan mong tumayo " Ka ekekan ni Skyler, pero ang totoo niyan ay inaasar niya ang Bro niya.
Tinulugan naman ni Adrian ang nakabunguan niya na girl." Sorry talaga miss" Sabi ni Adrian.
" Hehehe okay lang!" Sabi nung girl.
" Friend magpakilala kanaman kay kuya!" Pang aasar ng kaibigan ng babae.
" Bro, mag pakilala ka na!" Asar rin ni Skyler.
" Ahh, By the way I'm Adrian Hyland" Sabi ni Adrian sa girl.
" Ahh, hi. I'm Damira Alonzo. Sige see when I see you pupunta muna ako sa room 54 , para sa first period ko"
" Sa room 54 ka rin? Sabay na lang tayong tatlo!" Singit ni Skyler.
" ohh, I'm Skyler Williams" sabay shake hands kay Damira.
" Guys, ako naman si Axel Alcantara at siya naman si..."
" Sandra Dizon, nice meeting you Adrian and Skyler"
" Kung ganon edi sabay na kayong pumunta sa subjects niyo. Sige guys! We will see you, when we see you! Ingat kayo!" Sabi ni Sandra sa kanilang tatlo. Pumunta na si Sandra at Axel sa kanilang room at ganun din sila Skyler, Damira, at Adrian.Victoria's Pov
" Romeo!" Tinawag ko si Romeo, as always ang cool ng best friend ko ever! Sabay na kaming pumunta sa first class namin which is Chemistry." Victoria! Kumusta naman summer mo?" Tanong niya sa akin.
" Okay lang naman, nag enjoy naman kami ng family ko sa New Zealand. Eh ikaw kumusta summer mo?"
" Very well, okay lang yung summer ko. Alam mo na Video games here, Video games there. So let's go na?"
" Sige tara na! " tapos pupunta na kami sa room 47. Nakita ko si Jake, pag baba niya sa kotse niya. Mag he-hello sana ako, pero muhkang wala sa mood eh.Jake's Pov
Bwisit! First thing sa umaga si Gemma agad nakita ko, binabati yung ibang students. Aba famous ba siya? Well hindi ako magpapatalo sa kanya noh! Binati ko rin yung mga ibang students, at syempre I introduced myself bilang Vice President. Pag ka punta ko naman sa main hall, yung video ni Gemma ang nakita ko sa T.V. Screen , nakakainis eh! Napakunot tuloy ako ng noo ko. Hangang..." Jake, first day of school ganyan mood mo. Smile lang 'tol " Ugh!!! Masnaiinis ako dahil si Gemma kinakausap ako. Hindi ko siya pinansin at pumunta na ako sa first class ko which is Computer.
~*~
Ayan tapos na rin ang chapeter one! I hope you like Chapter one! Updates will be on Monday, Wednesday and Friday!
~Honeyinthestar 🔥
BINABASA MO ANG
Xavier School Academy: Random Stories
RandomLumipat sila Sandra, Skyler, Axel at Adrian sa mahiwagang Xavier School Academy. Ngunit di nila alam na mapapasama sila sa kalokohan ng school na ito. Makakapunta sila kasama si Damira, Romeo, Victoria, Jake at Gemma. Bakit kaya mahiwaga ang school...