Romeo's Pov
" Hala! Bilisan natin" -SandraPumunta na kaming sampu, diba nga rest muna sila Jake at Gemma? So ayun pumunta kami sa office ng doctor.
-Office-
" Bakit po doc?" -Adrian
" Ahh, kayo ba yung friends nila Jake Primo at Gemma Chan?" Tanong ng Doctor
" Yes po doc" sabi ko
" Ahh okay, maupo muna kayo. Trish kunan mo nga sila tubig" sinabihan ng Doctor yung nurse." Anyways, tungkol dun sa dalawang kaibigan niyo..." Pinutol ni Doctor Suarez ang sasabihin niya.
" Ano po yun doc?" Tanong ni Victoria.
" Heto na po ang water niyo" Sabi ng nurse.
" Thanks po" -Axel
" Well... Na kontact nanamin ang parents nila, okay na ang kondisyon nilang dalawa kaya no worries----" naputol ang sasabihin ni Doc Suarez dahil may phone call siya. He answered the call" Ah yes Mr. Primo! Okay lang yung lagay nilang dalawa. Ah ganun po ba? Sige... Sige po bye "
" So ano po yun doc, at punatawag niyo po kami..." -Timothy
" Ahh, well sa sususnod kayong mga bata eh magingat okay? Malay natin mas malala pa ang mang yayari. And kids just make right decisions, wag kung ano-ano na lang ang nahahawakan okay? So go home na, saan nga ulit kayo na pasok?"" Sa Xavier School Academy po" -Rian
" Ahh, doon rin ako nag aral dati, and alam niyo ba na-- Er hahaha never mind it kids. Umuwi na kayo at may pasok pa kayo bukas, Sige na" -DocUmuwi na kaming lahat, nakita namin ang parents nila Jake at Gemma na nagmamadali.
The Next Day
Sandra's PovGrabe talaga yung ng yari kahapon, since may sumabog sa building 3 dito muna ang high school sa building 1.
After ng 3 subjects namin ay lunch na, Nakakagutom talaga!Nakita ko naman si Crush Xan! Omg ang pogi niya ever. OMY! TUMINGIN SI CRUSH SA AKIN AT ABA LUMAPIT PA!!!
" Sandra!"
" Bes!"
Sabay nagsalita sila Bes at Xander" Oh hi Xander"-Bes
" Hello, Damira" -Xander
" Hi sa inyo" Sabi ko hahaha
" DAMIRA! BRUHA KA! IBALIK MO SA AKIN ANG JOURNAL KO!!!" Sumigaw naman si Adrian, Hala! I smell something fishy here. Tumakbo na si Bes..." Sige mamaya na ulit Bes!" AT YUN TUMAKBO NA ANG BRUHA.
" Ano yon Xan?" Tumingin ako kay crush, HALA NAKATITIG SIYA SA AKIN!!!
" Sabay tayong mag lunch!" SABI NI XANDER AT UMAKBAY PA SA AKIN HA?! KINILIG NAMAN ANG LOLA NIYO!" Ha? Ikaw na lang kaya sumabay sa amin?" Pag yaya ko.
" Hahaha Sige ikaw bahala, basta ka company kita" HALA KA DONG! KUMINDAT PA SI LOLO MO!Tulala lang ako, di ko namalayan na hinigit na pala ni Crush yung kamay ko!!! At nakarating na kami sa table ng tropa.
" UYYYY SANDRA BATA KA PA! " -Romeo
" HHWW PA HA?" -Skyler
" He! Date, Date pala nung Saturday ha!" Asar ko
" ... TAE MO BES! TIGILAN MO NGA AKO ADRIAN!" Sumigaw si Bes, kakapasok pa lang nila sa cafeteria, at naghabulan pa ha? Hangang dito talaga.
" YUNG JOURNAL KO!!! PAKSIW!! WAG MO BUKSAN----"
Bunuksan ni bes yung journal ni Adrian at binasa ang nasa last page." Nakow, Adrian dapat sinabi mo sa akin na crush mo ako! SUS may pa journal- journal ka pang na lalaman---" hinablot ni Adrian ang journal niya mula kay bes.
" HOY HAWAG KANG ASSUMING! IBANG DAMIRA YAN! YUNG KABABATA KO SA AMERICA!"
" Tse! KWENTO MO SA PAGONG! AYIEE CRUSH MO PALA AKO!!!" -Damira. Nag asaran pa sila, umorder na lang kami ni Crush ng lunch.Then kwentuhan here, kwentuhan there kami during lunch break. After ng klase may training kami ni Bes, hangang 7:00pm training namin. Laban na kasi namin sa Saturday. After training umuwi na kami ni Bes.
BINABASA MO ANG
Xavier School Academy: Random Stories
RandomLumipat sila Sandra, Skyler, Axel at Adrian sa mahiwagang Xavier School Academy. Ngunit di nila alam na mapapasama sila sa kalokohan ng school na ito. Makakapunta sila kasama si Damira, Romeo, Victoria, Jake at Gemma. Bakit kaya mahiwaga ang school...