Author's Pov
" Oh.My.God!!!" -Rian
" Hala! Si Zachery Cooper Cruzada ay ang janitor sa school natin? At nakatakas siya sa Malik Prison?!" -Skyler
" Exactly! And he even changed his name to Garry Alegre, F*cking Sh*t! Nasa school pala natin ang mamatay tao!" -Adrian." Guys I think we need to call the cops..." -Skyler
" Anyways, good search Adrian" Nakipag apir pa si Romeo kay Adrian.-The Next Day-
" Ahh! Pakawalan niyo ako! Hindi ako si Zachery Cooper Cruzada. MGA P*TA!!!" Pag pipigil ni Zachary.Ang true story nan ay nag paretoke siya pagkatapos makatakas sa Prisohan, he even changed his name into Garry Alegre. Nag trabaho siya sa Xavier dahil may balak siyang sunugin ang school. Mabuti at na search ng tropa si Zachery Cooper Cruzada, kundi it's too late. For the tropa's safety hindi na sila nagpakilala dahil baka mapahamak pa sila. Nag pasalamat yung NBI na PATAGO sa tropa.
One Month Later...
Sandra's Pov
" Bes, pahiram ballpen" -Damira. Binigay ko naman ang spare ballpen ko. Biglang bumukas ang door at pumasok ang isang kulot na babae, medyo masungit pa siya ha?" Good morning class, since your Math Teacher retired one month ago, I am your new Professor. I am Ms. Clara De Leon." Wow nosebleed ako dun ha!
Binati naman namin siya ng good morning. Nag simula na ang lesson...-After The Lesson-
TAE NI KENNETH!!! Nganga Kami sa lesson ni Madam Clara! Ang galing niyang magturo, as in super ! Daig ni Ma'am Clara ang english ni Skyler! Nganga! At nag pa homework pa!-Next Class, Physics-
" Hi Sandra!" Bati ni Gemma sa akin. Ready na kami for Physics.
" Good morning sir!" Bati naming lahat kay Sir.
" Morning class!"
" So, you will have reporting next week. I will assign you all by pairs. And sa power point kayo gumawa ng report" may pinakita si Sir, na papel syempre ang layo ng seat ko kaya di ko ma basa. Sir, immediately call the pairs hangang na rinig ko ang name ko"... Sandra Dizon and Xander De Leon will report on Friday next week, you two will be reporting page 78. Next pair is..."
HA?! MAKAKAPARTNER KO YUNG GWAPONG BASKETBALL PLAYER NA YUN?! PARANG DI AKO MAKA CONCENTRATE DITO AH!
" So everyone go to your partners..." Sabi ni Sir.
Lumapit naman si Xander ba name nun? Sa akin gosh!!! Kalama ka lang Sandra! Pogi lang siya at masungit tignan." Oh hi! I'm Xander De Leon, Xan for short" OMEYGHAD!!! ANG KYOT MO FO!
" Ha? Hehhehehe I'm Sandra Dizon, No short names. Hehhehehe " PESTE SANDRA! Ang baboy mo mag salita eh!
" So, page 78 ang report natin, medyo mahaba rin ito ah! Sige ikaw na lang mag hati ng report natin" Sabi ni Xander!
" Sige, ako na dito sa first part, then ikaw na sa last part... Gumawa rin tayo ng introduction..." Sabi ko
" Good idea Sandra! So Tomorrow na lang tayo mag start gumawa ng report sa?"
" Sa... STARBUCKS! Dun tayo gagawa ng report tutal Saturday naman eh" Ani ko
" Eh?! Sasabihin ko sana yun, Sige anyways here is my number" HA! NUMBER DAW NIYA? ANO KA BA SANDRA PARA SA REPORT NIYO NAMAN YAN EH!
" Hehe thanks!"
RINNGGG!!! TAE NI BABOY! PANIRA YUNG BELL EH!
" See you when i see you Sandra!" Sabi ni Xander na may CUTE NA SMILE PA!!! Hihihi.Damira's Pov
" Damira Sabay na tayong pumunta sa cafeteria, tutal ang tropa naman ang pupuntahan natin eh" Ani Adrian. Wow ha kailan pa siya naging ganito?" Sige ba!" Sagot ko na lang.
Tug tug tug tug
TAE MO BES!!! BAKIT ANG BILIS NG TIBOK NG PUSO MO DAMIRA HA? SI ADRIAN LANG NAMAN YAN! OR KINAKABAHAN LANG AKO SA REPORT KO SA ENGLISH MAMAYA?! HAYSS...Nakita nanamin ang tropa, ayun nasa regular place namin. Nag order na kami ng makakain namin, at syempre umupo.
Ganito ang sitting arrangements
Skyler. Gemma. Axel. Bes. Ako. Romeo
TABLE
Rian. Jake. Timothy Victoria AdrianSi Timothy nakisali na sa tropa eh.
At may something fishy akong nakikita kina Skyler at Rian, kasi ang sweet kung makapag kwetuhan!-The Next Day-
Xander's Pov
Nag message ako kay Sandra na mga 10:30 am kami mag kita sa Starbucks. Pero tae! Bakit ba ako nag bihis ng ganito? Polo shirt, pants, new nike shoes, at syempre ang shades ko. Grabe pag may reporting na magaganap dati ang tamad ko mag bihis. Well siguro kaya ako nag bihis ng ganito eh para DRESS TO IMPRESS.Hinatid na ako ng driver ko, sa Starbucks. I'm Xander De Leon. Anak ng mayari ng De Leon Group of Companies.Tita ko rin si Clara De Leon
Nakadating na ako sa meeting place nag order muna ako, then find a vacant place, syempre comfortable dapat. At dumating na rin si SANDRA?!
AY GRABE! ANG YAMAN NIYANG TIGNAN, OR SHOULD I SAY ANG GANDA!!!
Pero si Sandra nga ba iyan? Ay Oo si sandra yan na nag ayos lang. Ang ganda niya pag nakatali ang hair ha! Lugay here, lugay there kasi siya sa school eh." Hi Xan, sorry kung na tagalan ako ha? Anyways let's do our report na" sabi ni Sandra Ganda.
" Hehhehehe it's fine San, basta magawa na natin report natin." Sabi ko.
At yun nag gawa kami ng reports namin. Halos 3 hours na Kami dito, hindi naman kami masayado na gutom dahil may food and beverages kaming binili sa coffee shop. Mga 1:30 na kaming natapos gumawa ng report." Finally we are done na!" -Sandra at may apir pa ah!
" Hahah tara mag-lunch tayo sa..." Isip muna ako kung saan... TING!!!
" SA T.GI.F!" Hala nag kasabay kami ng sabi, parang nag babasa ng isip siya ah! Pumunta naman kami sa resto na iyon.Kain here, kain here kami. Nag kwetuhan kami about sa Family namin, sa vacations namin and SA SPORTS. Mahilig pala siya mag Volleyball, varsity nga siya sa school, ako naman sa basketball varsity rin ako noh! I'm not Bragging pero, ako ang star player dito sa school.
Sandra's Pov
OMEYGHAD!!! KILIG OVER LOAD, SASABOG NA ATA AKO!!! ANG POGI NIYA AS IN SUPER. ANG CUTE NIYA MAG SMILE HIHIHI" Anyway, sa Next Saturday yung game namin ah! Mag watch ka Xan!" Sabi ko. Hihihihi
" Oo ba! Basta sa Next next Saturday mag watch ka rin sa game namin!" OMG!!! SUPER PAYAG AKO 'TOL NOH! Hihihi" Hahahhaha "
Napatingin naman ako sa labas ng resto kasi parang nakita ko sila...SKYLER AT RIAN NAG HHWW?! (HOLDING HANDS WHILE WALKING)
~*~
Yun hahaha finished chapter 9 . And Klariza ayan sa si Clara De Leon ikaw yan!
Updates: Monday, Wednesday and Friday. Or Kung kailan namin gusto hehehehe.
-Honeyinthestar ✨
BINABASA MO ANG
Xavier School Academy: Random Stories
RastgeleLumipat sila Sandra, Skyler, Axel at Adrian sa mahiwagang Xavier School Academy. Ngunit di nila alam na mapapasama sila sa kalokohan ng school na ito. Makakapunta sila kasama si Damira, Romeo, Victoria, Jake at Gemma. Bakit kaya mahiwaga ang school...