Chapter 20

9 0 0
                                    

Nakadating na sila sa Crimson Hotel.
"Tara guys, gala tayo sa labas." Nagyaya si Axel at sila'y umalis sa kanilang kwarto.
Madami silang nakita na fancy things sa labas ng hotel.

" Wow, ang ganda naman pala dito " sabi ni Gemma, sumangayon naman si Jake doon, at niyakap si Gemma. Ang sweet talaga nila.

" Uy! Tignan niyo oh! " Sabi ni Xander at pumunta sa weird na ware house.

" Xander! Wag ka ngang pumunta dyan!" Saway ni Sandra.

" Ang Kj neto! Tara na guys!" Sabi naman ni Xander.

Pumasok na silang lahat sa weird na ware house.

Victoria's Pov.

Natatakot na talaga ako, hindi ko lang ma sabi sa kanila dahil baka mamatay silang lahat, that damn bitch XY kasi. She keep on texting me about her plans, but I can't tell them kasi mamatay silang lahat once nag salita ako.

At lalong mas nakakakot ako dahil ito yung warehouse na pinagsasabi ni XY. F*uck!

Ting!

As I expected, si XY yun

XY: Well done, for being quiet the whole time, don't worry in the end all of you will die. Your so stupid hahaha!

Ano daw?

She tricked me! That bitch! No!

" Guys! Lumabas na tayo!" Sabi ko sa kanila, alam ko na ang susunod may sasabog.

" Well, well, nandito na ang tropang Curious, " narinig namin yun thru speaker, kasalanan ko ng lahat na Ito.

" Sino ka ba?!" Galit na tanong ni Skyler.

" I'm XY, well nandyan na yung files that I promised. In exchange for that you'll die, thanks to your friend Victoria naglihim siya about dito, kaya good bye in a few seconds." - XY.

Shit!

Napakalaki kong tanga, all of them gave me a confused look, " I'm sorry, " ang tanging na sabi ko.

" PUTANGINA GUYS! LUMABAS NA TAYO!!!" Sigaw ni Damira.

We tried to open the steel door pero ayaw bumukas,

This is all my fault, kung sana sinabi ko sa kanila. Ugh! Nag paloko ako kay XY.

" Ugh! Victoria naman oh!" Galit na sigaw ni Romeo.

Di ko na mapigilan umiyak, eh kasi kasalanan ko naman talaga.

" I'm sorry guys!" Hagulgul ko.

" Hay!" Frustrated na sigaw Timothy.

" Tabi! " sabi ni Axel, at sinipa ng napakalakas at steel door, tinulungan rin siya nila Sandra at Damira.

Dahil sa pagsisipa namin, nabuksan ang steel door, at nakalabas kami. Agad kaming umalis sa Crimson hotel at sumakay sa Van ni Jake.

Wala na kaming pake kung paghihinalaan kami ng mga tao na kami ang nag pasabog sa hotel.

" Victoria! Bakit Di ka nagsalita about dun?" Kalmang sabi ni Sandra, pero alam ko deep inside galit siya sa akin.

" Kasi, ganito yun..." Sinabi ko lahat sa kanila, hindi ko rin mapigilan ang pagtulo ng luha ko habang kinekweto ko sa kanila.

" F*ck this! Jake, ihinto mo nga ang pag Di-drive ng kotse 'cause I need to talk to Victoria " sabi naman ni Romeo. Oo alam ko ng magagalit siya sa akin.

Romeo's Pov.

Bakit niya nagawa ito sa amin?

Plano ko pa namang mag confess sa feelings ko para sa kanya.

Oo na fall ako sa best friend ko, cheesey na kung cheesey. But I can't stop this feelings.

Inihinto na ni Jake ang Van dito sa gas stop.

Hinigit ko pababa si Victoria at pumunta sa likod ng gas stop.

" Romeo, look I'm sorry kung inilihim ko sa inyo lahat ng ito, I'm sorry Bes" sabi niya at naluluha.

Ayun ang masakit Bes lang ang tingin niya sa akin,

" Victoria naman eh! Bakit kasi!"

" I'm sorry," iyak siya ng iyak. Stop it Romeo you're hurting the girl you love the most.

" I'm sorry for making you feel bad about this, I'm sorry Victoria. But I have something to tell you"

Oo aamin ako, ngayon na before kami mamatay . Alam kong mamamtay rin naman kami.

" A-ano yun?" Umiiyak pa tin siya.

" Shh, please don't cry. I love you not as a best friend but a girl" finally I said it!

" What?" Ang singkit niyang mata ay lumaki, which is cute.

" This"

I kissed her on the lips, I'm happy 'cause she responded.

" Ah!" Bigla siyang napatayo ng tuwid.

" WHAT THE FUCK?!!!!!!!" Sigaw ko dahil may nakita akong dugo sa likod niya! Binaril si Victoria ng sniper!

" I love too Romeo" she hugged me, tapos binaril ulit siya.

I was very shocked about what happened! And wala akong ginawa kundi tumunganga at umiyak.

" No Victoria!!!!" Iyak at sigaw ko.

Binuhat ko siya papunta sa van pero sa kasamaang palad na dapa ako, at napansin kong wala ng malay si Victoria.

" No!!!! WAG!!! VICTORIA!" Sigaw at iyak ko.

I'm so coward and weak, I hate myself for not protecting the girl I loved . I hate myself, I'll kill that XY sooner or later.

XY's Pov.

1 down , 11 to go.

Romeo you're next, hahahahaha!

I love my hobby,

Killing people.

---

WAHHH UPDATED NA!!!!!

MERRY X-MAS!

Xavier School Academy: Random StoriesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon