Chapter 16

22 0 0
                                    


"AHHH!!!!" sigaw ng lahat ng nasa hotel.
Lahat sila nagsitakbuhan nung nakita nila ang bangkay ni Sir Fred na puro dugo ang katawan. May butas rin sa parteng dibdib ng kanyang katawan.

Adrian's POV
Tiningnan ko yung bangkay kung may "kakaibang" peligro na nagyari.
Napansin ko na malaki yung butas, kaya hindi siya binaril
"Hoy, Adrian! Anong tinitingnan mo sa bangkay na iyan? Tara na, baka gumising pa yung patay!" -Rian
"Umalis ka na at medyo delikado ito!" sabi ko sa kanya
Umalis na si Rian. Nakita ko si Skyler na nagoobserba sa upper floors ng hotel.
---
BANG!!!
"Utang na loob! Ano na ang mga nangyaring kat***ahan sa loob ng hotel?" sabi ng the Queen B*tch este Bria.
May narining silang malakas na pagsabog sa loob ng hotel na tipong pangbomba.
Samantala....

Skyler's POV
(nung biglang may sumabog) "TAE NG PUTEK! Ano yun???
Grabe, kinabahan ako doon ah! Wait lang, ano na nangyayari kay Adrian sa baba??
Baka nasa panganib na sya. Bababa na sana ako nang biglang tumawag si Adrian sa cellphone ko.
"Adrian, bakit ka napatawag?? Okay ka lang?" sabi ko na may kaunting pangamba.
"Okay lang ako, tingin ko kailangan mo nang bumaba, dahil nasa peligro na buhay mo.." sabi niya sa akin.
Kinabahan ako sa sinabi niya. Ano bang ibig sabihin niya na peligro sa buhay ko?
"Fact sheet! Sige bababa na nga ako."
Dali-dali akong bumaba ng hagdan, habang nakikita ko ang bangkay sa napakalayong distansya...
---
May mga pulis na dumating sa harapan ng hotel para magimbestiga sa scene of the crime. Nakita nila yung bangkay ni Sir Fred na puro dugo.
"Skyler...nasaan ka na?" ungol ng nangangambang si Rian.
"Wag kang mag-alala, magiging okay lang yun, tiwala lang dre." -Damira
Nang biglang sumabog na naman na triple ang pagsabog kaysa sa una.
---
Skyler's POV(again)
Nakita ko ang usok ng pagsabog sa mga mata ko na parang nukleyar. Puñeta kailangan ko nang bilisan bumaba!
"SKY!!! Bilisan mo baka magswing ka sa napakalaking chandelier sa bubong, in a bad way!!" -Adrian
Hindi ko napansin na may chandelier pala sa itaas ko. AT HINDI KO NAPANSIN NA BABAGSAK NA PALA IYON! Eh kalaki-laki pa naman.
(may sumabog na naman, tumama sa chandelier) SH*T, MAGSISWING NA NGA AKO SA CHANDELIER!
"SKY!!" isang pamilyar na boses na narinig ko mula sa corridor ng hotel. Si Rian pala yun, na tumatakbo papunta sa kanya.
"Rian, wag ka nang pumunta dito! Please!! Wag mo nang ilagay sa panganib ang buhay mo!" sabi ni Adrian, na nakikipagtulungan sa mga pulis sa crime scene na ito.
"EH PANO BA HINDI MALALAGAY ANG BUHAY KO SA PANGANIB? AANGA-ANGA KA DIYAN EH! Kung tulungan mo kaya si Skyloves na makababa?" Grabe, ganun pala si Rian kapag nanganganib na buhay ko. Ang sweet!
(sumabog na naman, this time malapit kay Skyler)
AHHH!!! Tumama na nga sa akin ang pagsabog. Ang sakit eh, masakit matamaan.
"SKYYYYYY!" sabay na pagbigkas nila Adrian at Rian.
"Guys, ano na nangyayari?" -Victoria
"Oo nga, parang mga 5 hours na kayo naririto, pero hindi pa kayo nalabas." -Gemma
(sumabog na bomba na mismo kay Skyler) Aghhh!!!
"SKY!!!" -lahat ng nasa loob ng hotel
---
Nawala ng ulirat si Skyler dahil malakas yung pagsabog na naganap sa kanya.
"SKYLOVES, I'M COMING!" sigaw ng malakas ni Rian na mas malakas pa sa sigaw ng kalabaw.
-----------
Hey, what's up guys! Michael here, and I present to you, Chapter 16! Hooray!
Well, first of all, sorry that it wasn't released for like 1 and a half month. School was tiring and our examinations is over. So I got time to release this.
Anyways, I'm really sorry for the delay.

||MichaelisHere||, signing off!

Xavier School Academy: Random StoriesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon