" SKYLOVES I'M COMING!!!" Sigaw ni Rian .
Tumakbo siya papalapit kay Sky. Konting segundo na lang ay mababagsakan na si Sky ng chandelier." RIAN UMALIS KA GAN!!!" Sigaw ni Adrian ngunit hindi siya nakatakbo dahil natatakot siya. So ayun nga tumakbo si Rian para masagip si Sky.
" RIAN NO--!" Naputol ang sasabihin ni Sky dahil malaninja na hinigit ni Rian ang kanyang kamay at sakto naman na bumagsak ang chandelier.
" Sky? Sky? SKY!!!" Naiiyak na sabi ni Rian. Sino ba naman kasi ang hindi iiyak na yung taong mahal mo duguan ang right arms and walang malay? Pumunta naman si Adrian sa kanilang dalawa.
" RIAN NAMAN OH! NAG KASUGAT KA TULOY NG MADAMI SA MUKHA!" -Adrian.
" KUYA ARE YOU DUMB?! CALL THE AMBULANCE NOW!!! SKY MY LOVES GISING NA KA NA!" Umiiyak pa rin si Rian. After few minutes dumating na yung rescue team and etc.
" BAKIT ANG TAGAL NIYO HA?! BILISAN NIYO NA AT ISAKAY NIYO NA SILA SA AMBULANCE!" Nagalit na rin si Adrian sa isang member ng rescue team.
Meanwhile...
" Hala! Skyler?! Guys si Skyler!" Gulat na gulat na pag kasabi ni Axel. Nag sipuntahan naman din yung tropa." Sky!!!!!" Sigaw nilang lahat, sino ang hindi magugulat dun na walang malay si Sky at si Rian naman may maraming sugat sa face and knees.
Ang mga ibang students Ay shocked pa din sa mga ng yari. Una may bangkay na nahulog tapos sunod mga explosions. Sino ba kasi may kapanan nito!
---- Unknown's Pov----
" Na gawa na po namin sir XY" sabi ng mga inutos ko.
" Very good, mamaya nangan na yung paycheck niyo " Sabi ko at bunababa na yung phone call.Matagal ko nang plan ito, at sa wakas na gawa ko na rin!
--- Adrian's Pov----
" Rian calma lang magagamot nila yung mga sugat mo, calma lang" Sabi ko sa twin sister ko, umiiyak kasi siya dahil sa mga sugat niyang napakarami." Adrian! Si skyloves check mo naman siya oh" pakiusap niya, wala na akong nagawa at chineck si Pare.
" Sorry sir pero bawal po kayo pumasok or sumilip" sabi ng nurse na papasok pa Lang sa operation room. No choice at bumalik ako kay Rian. Umiiyak parin ang bruha.
" Rian tama na, magiging okay lang yan si Sky..." Calmadong pagkasabi ko, pero tumingin at umiyak lang siya. Nabalitaan na rin ng parents ng lahat ng students ang nangyari, at expected na madaming complaints about sa ng yari.
May bigla namang bumukas sa pinto ng room nila, at ang tropa pala.
" Okay ka lang ba Rian?" Tanong ni Sandra.
" No" tipid na sagot ni Rian
" Si Skyler kumusta naman?" Tanong ni Timothy
" Di pa namin alam..." -Adrian.
" Sandra, nag text si mommy, umuwi na daw tayo" pabulong na sabi ni Damira.
" Get well soon sa inyo, we need to go home now" Sabi ni Sandra at umalis na sila ni Damira.After few minutes umuwi na rin yung iba. And dumating yung mommy and daddy nila Rian at Adrian, kasama na rin yung parents ni Skyler dumating rin.
" Rian, what happened to you?!" -mom niya.
" As you can see mom, sugatan" -Rian.
" Si sky kumusta?" Alam na ng mom niya na , Skyler is courting her. Habang may girls talk yung mag ina tinawag si Adrian ng kanyang tatay at sinabihan ng..." Son I want you to be an Investigator, so start learning it today."
" Uhmm okay dad"MAKALIPAS NG ONE MONTH
binigyan muna ng school ng rest month ang mga students kasi nga sa ng yari at after one month na din nung na comatose si Skyler, kaya si Rian ay naging malungkot at si Adrian naman ay tahimik lang.--- Xander's Pov---
Papunta na sana ako sa room 23 kaso may student na tumawag sa akin." Xander!' Sabi ng lalaki
" Yes?" Sinita niya ako papalapit sa kanya.
No choice edi mulapit ako." Ano yun?" Tanong ko ulit.
" Diba ka tropa mo sila Adrian? Nasaan si Adrian?" Parang si Alfonso ata to eh, Oo nga si Alfonso.
" Oo si Adrian ay nasa computer lab ata, ano ba kailangan mo sa kanya?"
" Basta, thanks ulit Xander" umalis na si Alfonso .
Tuluyan na nga akong pumunta sa room 23.--- Alfonso's PoV---
Oo nandito si Adrian. Sasabihin ko na ang nalalaman ko. Feeling ko kasi siya your ng mysterious sa tropa nila, kaya dapat niya itong malaman. Lumapit ako sa kanya at sinabihan ko ng.." Adrian, I'm Alfonso and may na saksihan akong ibedensiya nung nag 155th aniversary yung school" gulat ang reaction ni Adrian , binigay ko naman yung old cp ko na nadala nung night na yun. Umalis na ako dahil may class pa ako.
NAIWAN SI ADRIAN NA KATULALA.~*~
So yeah sorry sa mga slow updates, gawa po kasi sa school works eh.
Thanks for reading XSARS . Also sooner I will have a new novel only written by me so please alis support that !
-honeyinthestar
BINABASA MO ANG
Xavier School Academy: Random Stories
RandomLumipat sila Sandra, Skyler, Axel at Adrian sa mahiwagang Xavier School Academy. Ngunit di nila alam na mapapasama sila sa kalokohan ng school na ito. Makakapunta sila kasama si Damira, Romeo, Victoria, Jake at Gemma. Bakit kaya mahiwaga ang school...